Wikipedia tin sẽ thắng kiện NSA

Thứ năm - 12/03/2015 12:40
Wikipedia tin sẽ thắng kiện NSA Wikipedia tin sẽ thắng kiện NSA

Quỹ Hỗ trợ Wikimedia vừa cho hay họ có bằng chứng cho thấy chương trình giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) gây hại cho hoạt động của họ và tin sẽ thắng trong vụ kiện chống lại cơ quan này.

(TNO) Quỹ Hỗ trợ Wikimedia vừa cho hay họ có bằng chứng cho thấy chương trình giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) gây hại cho hoạt động của họ và tin sẽ thắng trong vụ kiện chống lại cơ quan này.

Wikipedia tin sẽ thắng kiện NSA 1Wikipedia tin rằng họ sẽ thắng trong vụ kiện về chương trình gián điệp của NSA - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 11.3 dẫn lời ông Jimmy Wales - đồng sáng lập và là CEO của Wikipedia - cho biết Quỹ Wikimedia cùng 8 tổ chức khác đã có đủ bằng chứng cho thấy một trong các hoạt động giám sát của NSA đã vi phạm quyền riêng tư, làm giảm mức độ người dùng chia sẻ thông tin từ trang của họ và gây hại cho hoạt động của Quỹ này.
Quỹ Hỗ trợ Wikimedia là một tổ chức phi chính phủ đặt tại Florida (Mỹ), có mục đích hỗ trợ hoạt động cho các dự án Wikipedia, Wiktionary, Wikiquote, Wikibooks… Bộ Tư pháp Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận gì về phát ngôn của ông Wales.
Trong vụ kiện hồi năm 2013, Tòa án tối cao Mỹ bác bỏ một cáo buộc tương tự được đặt ra trước NSA vì cho rằng các nguyên đơn không chứng minh được họ bị do thám bởi chương trình giám sát thư điện tử và thông tin liên lạc của NSA. Song, phán quyết đó đã được đưa ra 3 tháng trước khi tập tài liệu mật về chương trình gián điệp của Mỹ được cựu nhân viên NSA Edward Snowden tiết lộ.
Lần này, ông Wales cho hay với thông tin mà Snowden đưa ra, Wikipedia đã là mục tiêu đặc biệt của NSA. “Chúng tôi còn có các bằng chứng khác cho thấy chương trình giám sát của NSA đã gây hại cho chúng tôi”, đồng sáng lập Wikipedia nói.

Thu Thảo

>> Tiết lộ từ Snowden: CIA cố hack Apple trong gần một thập kỷ
>> CIA tái cơ cấu mạnh mẽ, nhắm vào không gian mạng
>> Edward Snowden muốn sống ở Thụy Sĩ
>> Tài liệu của Snowden: New Zealand do thám các quốc gia Nam Thái Bình Dương
>> NSA cài phần mềm gián điệp vào các ổ cứng ?
>> NSA đang giám sát hơn 70% mạng di động toàn cầu

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 32
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 16,213
  •   Tháng hiện tại 827,370
  •   Tổng lượt truy cập 130,411,139