"Đón xuân trên nước Mỹ" giành giải nhất tuần cuối Xuân Bốn phương

Thứ năm - 12/03/2015 12:06
"Đón xuân trên nước Mỹ" giành giải nhất tuần cuối Xuân Bốn phương "Đón xuân trên nước Mỹ" giành giải nhất tuần cuối Xuân Bốn phương

Câu chuyện đón Tết bất ngờ trên đất Mỹ của kỹ sư phần mềm Ngô Việt Khánh Huy giành được nhiều bình chọn của độc giả nhất trong tuần cuối cuộc thi "Xuân Bốn phương". 

Khánh Huy viết Đón xuân trên nước Mỹ  khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ trở về Việt Nam. Một tháng rưỡi ở một đất nước xa xôi khiến chàng kỹ sư 25 tuổi bồi hồi và nhớ lại cái Tết vừa trải qua cách đó không lâu.

"Đón xuân trên nước Mỹ" giành giải nhất tuần cuối Xuân Bốn phương 1

Tác giả Ngô Việt Khánh Huy. Ảnh tác giả cung cấp

Huy nhận được tin sang Mỹ công tác một cách bất ngờ, đúng vào thời điểm cả gia đình đang chuẩn bị đón Tết Ất Mùi. May mắn thay, anh làm việc ở nơi có rất đông người Việt sinh sống và sếp anh cũng là người Mỹ gốc Việt.

"Điều khiến mình thấy hạnh phúc là dù đã rời quê hương từ lâu, gia đình sếp vẫn gìn giữ được truyền thống của dân tộc. Ngày Tết, họ cũng mặc áo dài và tổ chức ăn Tết như ở Việt Nam", Huy kể. 

Cái Tết đầu tiên trên đất khách của Huy đã trôi qua trong nhiều cảm xúc, vừa vừa hồi hộp, vừa thoáng buồn, lại vừa háo hức và vui vẻ. "Dù sao, nếu được chọn, mình vẫn sẽ chọn quây quần ở nhà đón Tết cùng gia đình", Huy nói. 

Với 455.892 lượt "Like" Facebook cho bài viết Đón xuân trên nước Mỹ , Huy sẽ nhận được giải thưởng là một máy tính bảng LenovoTab A8 trị giá 5 triệu đồng.

Trong tuần cuối cùng, số lượng bài dự thi gửi về ban tổ chức của "Xuân Bốn phương" tăng cao, trong đó có nhiều bài viết xúc động như  Hồi ức mùa xuân , Mùa xuân và những giọt nước mắt yêu thương , Mùi Của Tết ,  Việt Nam ơi, đợi tôi mùa xuân sau ... 

Các bài viết như  New York - Mùa xuân, mùa Giêng Tết Tây, Tết ta Tết ấm lòng ở New Zealand , Tết sôi động của sinh viên Việt tại Berlin , thành công khi mang đến góc nhìn mới và làm nổi bật được cái riêng của Tết Việt trong cái chung của thế giới.

Cuộc thi "Xuân Bốn phương" do VnExpress phối hợp với nhà tài trợ Lenovo tổ chức đã khép lại. Hai giải chung cuộc dành cho bài dự thi nhận được lượng "Like" Facebook nhiều nhất và bài dự thi xuất sắc do Ban giám khảo lựa chọn sẽ được công bố vào tuần sau.

Chi tiết thể lệ và giải thưởng . 

VnExpress

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
" data-img="/uploads/news/2015_03/12/47804811762295-9891.jpg" data-rel="tooltip">Mồm miệng đỡ chân tay
(12/03/2015)
  •   Sách trắng mới về Viện trợ phát triển chính thức (ODA), sẽ được Nhật Bản công bố vào cuối tháng 3, nêu bật tầm quan trọng của sự hợp tác giữa nước này với ASEAN, theo bản sao của văn kiện trên do Kyodo News thu thập được.
  • " data-img="/uploads/news/2015_03/12/5971783570108-9890.jpg" data-rel="tooltip">Nhật Bản gắn ASEAN với an ninh quốc gia (12/03/2015)
    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 163
    •   Máy chủ tìm kiếm 3
    •   Khách viếng thăm 160
     
    •   Hôm nay 11,299
    •   Tháng hiện tại 43,849
    •   Tổng lượt truy cập 130,465,934