Tin tặc Nga bị tố xâm nhập Nhà Trắng

Thứ tư - 08/04/2015 12:57
Tin tặc Nga bị tố xâm nhập Nhà Trắng Tin tặc Nga bị tố xâm nhập Nhà Trắng

Tin tặc Nga được cho là đã xâm nhập vào hệ thống máy tính, tiếp cận những thông tin nhạy cảm của Nhà Trắng.

Tin tặc Nga bị tố xâm nhập Nhà Trắng 1

Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Ben Rhodes. Ảnh: AFP

CNN dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay hacker Nga đã tiếp cận những thông tin như chi tiết về lịch trình không công khai của tổng thống. Dù không phải là bí mật nhưng chúng có độ nhạy cảm cao.

Các nhà điều tra tin rằng hacker phải thâm nhập vào hệ thống máy tính của Bộ Ngoại giao Mỹ trước khi tiếp cận Nhà Trắng. Theo một quan chức, hacker Nga đã chiếm hệ thống của Bộ Ngoại giao trong nhiều tháng và hiện không rõ đã bị loại trừ hoàn toàn hay chưa. 

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Mark Stroh không xác nhận thông tin trên nhưng nói rằng bất kỳ hành động nào tương tự cũng sẽ được xem xét nghiêm túc. 

Trong khi đó, Nhà Trắng cho hay vụ việc xảy ra từ năm ngoái và nguồn gốc tin tặc vẫn chưa rõ. Cục Điều tra Liên bang cùng Mật vụ Mỹ và các cơ quan tình báo đang phối hợp điều tra. Họ xem đây là một trong những cuộc tấn công tinh vi nhất vào hệ thống chính phủ Mỹ. 

Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Ben Rhodes khẳng định các vụ tấn công mạng trong năm 2014 không gây ảnh hưởng đến các thông tin mật.

"Chúng tôi có một hệ thống không bảo mật và một hệ thống bảo mật tối thượng", ông Rhodes nói. "Chúng tôi không tin rằng hệ thống mật đã bị tổn hại".

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 54,241
  •   Tháng hiện tại 256,570
  •   Tổng lượt truy cập 133,340,318