Tìm thấy mảnh kim loại nghi của tên lửa tại hiện trường MH17

Thứ sáu - 20/03/2015 08:27
Tìm thấy mảnh kim loại nghi của tên lửa tại hiện trường MH17 Tìm thấy mảnh kim loại nghi của tên lửa tại hiện trường MH17

Một mảnh kim loại giống tên lửa đất đối không BUK được tìm thấy tại hiện trường chuyến bay MH17 gặp nạn ở đông Ukraine, củng cố thêm giả thiết phi cơ đã bị lực lượng ly khai bắn hạ.

Tìm thấy mảnh kim loại nghi của tên lửa tại hiện trường MH17 1

Lực lượng cứu hộ di chuyển một mảnh vỡ máy bay MH17 tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một phóng viên Hà Lan phát hiện mảnh kim loại này từ cách đây vài tháng tại làng Hrabove, gần nơi máy bay rơi vào ngày 17/7 năm ngoái. Toàn bộ 298 người trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đều thiệt mạng.

Kênh truyền hình Hà Lan RTL cho biết các chuyên gia pháp y quốc tế, trong có những nhà phân tích của trung tâm nghiên cứu quốc phòng IHS Jane’s ở London, đã kiểm tra mảnh vỡ trên. Họ cho hay nó phù hợp với một tên lửa BUK, hệ thống tên lửa chống máy bay do Nga sản xuất.

Kiev và phương Tây cáo buộc Moscow cung cấp vũ khí này cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Trong khi đó, Moscow lại khẳng định quân đội Ukraine đứng sau thảm kịch MH17.

Ủy ban An toàn Hà Lan, cơ quan đang điều tra nguyên nhân vụ việc, cho biết công tác điều tra tổng thể dựa trên nhiều cơ sở chứ không chỉ riêng mảnh kim loại trên.

Trong kết luận sơ bộ được công bố năm ngoái, cơ quan này nói rằng máy bay đã bị một lực mạnh tác động từ bên ngoài nhưng không xác định rõ đó là gì.

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 21,824
  •   Tháng hiện tại 733,232
  •   Tổng lượt truy cập 130,317,001