Nhật Bản bắt nghi phạm dọa đánh bom đại sứ quán Mỹ

Thứ sáu - 20/03/2015 09:26
Nhật Bản bắt nghi phạm dọa đánh bom đại sứ quán Mỹ Nhật Bản bắt nghi phạm dọa đánh bom đại sứ quán Mỹ

Nhật Bản hôm nay bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc đe dọa đánh bom đại sứ quán Mỹ tại Tokyo và một căn cứ quân sự tại Okinawa.

Nhật Bản bắt nghi phạm dọa đánh bom đại sứ quán Mỹ 1

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Caroline Kennedy. Ảnh: AP

Theo USA Today, Mitsuyoshi Kamiya, 52 tuổi, thừa nhận đã gọi ba cuộc điện thoại đe dọa đến sứ quán Mỹ tại Tokyo và căn cứ Schwab ở tỉnh phía nam Okinawa, từ ngày 5 đến 14/3.

Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Caroline Kennedy hồi tháng hai từng nhận được những cuộc điện thoại dọa giết của một kẻ nói tiếng Anh.

Kênh NHK cho biết cảnh sát nghi ngờ Kamiya có thể chính là kẻ trên.

Con gái của cố tổng thống John Kennedy Kennedy đến Tokyo hồi tháng 11/2013 và là nữ đại sứ Mỹ đầu tiên tại Nhật Bản. Kennedy từng đến thăm Okinawa vào năm ngoái với hy vọng giành được sự ủng hộ cho kế hoạch di chuyển căn cứ quân sự. Bà cam kết Washington sẽ nỗ lực hết sức để giảm thiểu sự hiện diện quân sự dày đặc tại đây.

Những cuộc gọi tương tự cũng diễn ra tại lãnh sự quán Mỹ ở Naha, Okinawa, trong đó kẻ nặc danh đe dọa giết Alfred Magleby, Tổng lãnh sự Mỹ tại đây từ năm 2012.

Quan hệ giữa người Mỹ và người Nhật Bản tại Okinawa trở nên căng thẳng khi một số người dân địa phương xem sự hiện diện quân sự của Washington trên hòn đảo là chiếm đóng. Các căn cứ Mỹ chiếm khoảng 20% tổng diện tích hơn 1.000 km2 của Okinawa và một nửa số quân nhân Mỹ tại Nhật đóng tại đảo.

Những mối đe dọa đối với đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản diễn ra không lâu sau khi đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao. Ông Mark Lippert bị một nhà hoạt động chống Mỹ ở Seoul rạch mặt và tay cách đây hai tuần. Ông đã ra viện sau khi khâu 80 mũi trên mặt và thực hiện tiểu phẫu ở tay.

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 11,158
  •   Tháng hiện tại 477,871
  •   Tổng lượt truy cập 130,061,640