Anh: 3 thẩm phán mất chức vì xem sex nơi làm việc

Thứ năm - 19/03/2015 12:08
Anh: 3 thẩm phán mất chức vì xem sex nơi làm việc Anh: 3 thẩm phán mất chức vì xem sex nơi làm việc

Mặc dù nội dung khiêu dâm họ xem không vi phạm bất cứ quy định pháp luật nào, nhưng các quan chức tòa án đánh giá hành vi của họ là không thể chấp nhận được.

Ngày 17/3, Phòng Điều tra Tư cách Thẩm phán Anh (JCIO) cho hay ba thẩm phán của nước này đã bị cách chức vì có hành vi xem phim khiêu dâm bằng máy tính được cấp phát tại nơi làm việc.

 Theo tuyên bố của JCIO, quyết định cách chức được đưa ra sau khi 3 thẩm phán này bị điều tra về việc cố tình xem các nội dung khiêu dâm trên máy tính của tòa án, mặc dù các nội dung khiêu dâm này không có hình ảnh của trẻ em và không bị coi là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên các quan chức ngành tòa án Anh cho rằng hành động trên của 3 thẩm phán là “không thể chấp nhận được” và đây là hành động “lạm dụng không thể bào chữa về việc sử dụng tài khoản của tòa án để xem phim khiêu dâm”.

Anh: 3 thẩm phán mất chức vì xem sex nơi làm việc 1
Các thẩm phán mất chức vì dùng máy tính nơi làm việc để xem sex. Ảnh minh họa

Các thẩm phán bị mất chức lần này gồm có Timothy Bowles, Warren Grant và Peter Bullock. Ngoài ra, các điều tra viên còn phát hiện một thẩm phán khác cũng có hành vi xem các nội dung khiêu dâm tương tự trên máy tính của cơ quan, nhưng ông này đã từ chức trước khi cuộc điều tra kết thúc.

JCIO là cơ quan chịu trách nhiệm về các vấn đề kỷ luật của đội ngũ thẩm phán, chuyên xem xét các đơn từ khiếu nại về hành vi của những người “cầm cân nảy mực”.

Động thái trên được thực hiện chỉ 2 tháng sau khi Anh thông qua đạo luật gây tranh cãi áp đặt các hạn chế về nội dung đối với các nhà sản xuất phim khiêu dâm của Anh.

Theo chuyên gia pháp lý Clive Coleman, quyết định trên của JCIO là chưa từng có tiền lệ, và việc thẩm phán Anh bị cách chức là rất hiếm khi xảy ra trước đây. Việc 3 thẩm phán bị cách chức cùng một lúc vì xem phim khiêu dâm được coi là một đòn nặng nề giáng vào uy tín của ngành tòa án nước Anh.

Anh: 3 thẩm phán mất chức vì xem sex nơi làm việc 2
Các thẩm phán Anh đội tóc giả tại một phiên tòa

Mặc dù vậy, chuyên gia này cho rằng 3 thẩm phán trên hoàn toàn có thể khiếu nại về quyết định cách chức của JCIO, bởi họ không hề làm điều gì vi phạm pháp luật, và hành vi xem phim sex bằng máy tính cơ quan của họ chỉ là vấn đề về tư cách đạo đức.

Phát biểu với các phóng viên sau vụ bê bối đáng xấu hổ này, thẩm phán Warren Grant phân trần rằng ông thường xuyên phải chịu đựng “chứng trầm cảm nghiêm trọng và không thể chẩn đoán” trong thời gian bị điều tra.

Ông cũng yêu cầu báo chí Anh không xoáy sâu quá nhiều đến vụ việc này và tôn trọng quyền riêng tư để ông và gia đình có thể tiếp tục cuộc sống của mình.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 21,299
  •   Tháng hiện tại 914,977
  •   Tổng lượt truy cập 128,533,216