Ối trời ơi, lại vịt giời!

Thứ sáu - 07/11/2014 12:48
Ối trời ơi, lại vịt giời! Ối trời ơi, lại vịt giời!

Đàn ông thế giới hiện đại, mà nhất là ở Việt Nam thường nghiễm nhiên coi mình quan trọng hơn phụ nữ.

Họ vẫn cho rằng "Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu". Và họ chẳng bao giờ tưởng tượng ra được rằng đã có những lúc cụ tổ, cụ tông của họ từng 'quỳ gối non ngày' xin vợ nửa đấu thóc mang đi đổi rượu đãi bạn (chế độ mẫu hệ).

Chính vì vậy, việc coi trọng nam khinh nữ đã thành nếp hằn in sâu trong đầu các ông bố trẻ. Cùng với những tiến bộ không ngừng của khoa học y học, cán cân chênh lệch nam nữ trên thế giới đang nghiêng dần về phía dương. Đây là điều rất đáng lo ngại vì không có gì nguy hiểm bằng việc mất cân bằng âm dương. Theo triết học và y học phương Đông thì tất cả các loại bệnh tật đều bắt nguồn từ việc mất cân bằng âm dương. Và có lẽ vì dương nhiều quá nên tình trạng quan hệ đồng giới nam đang tăng vọt trong những năm gần đây*. Nếu điều này vẫn tiếp tục tiếp diễn, sẽ có ngày chúng ta có cả một xã hội quá chênh lệch.

Những suy nghĩ này không chỉ làm mất cân bằng trong xã hội, nó còn tạo nên biết bao tình huống trớ trêu. Có những người vì quá mong muốn có con trai đã phải làm những chuyện vô cùng nhiêu khê. Có những bà vợ vì quá sợ không sinh nổi người nối dõi tông đường cho dòng tộc nhà chồng đã 'chổng mông' sang nhà hàng xóm cầu may vì chắc là thằng chồng bên đó khoẻ hơn chồng mình nên đẻ một lúc hai đứa con trai...

***

Ngày nay, khi thế giới đã trở nên "phẳng", khi sự công bằng nam nữ đã hiện diện khắp mọi nơi. Khi đã có những con người như Bà Đầm Thép (cựu thủ tướng Anh), bà Yingluck Shinawatra (cựu thủ tướng Thái Lan)... thì tại sao vẫn còn và còn rất nhiều những suy nghĩ lệch lạc như vậy?

***

Chúng ta hãy dạo một vòng quanh đám bạn bè thân thiết và đám đồng nghiệp của chúng ta. Điều dễ thấy là cái sự đẻ con gái sẽ thường xuyên được đưa ra bàn tán trong những lúc trà dư tửu hậu. Đặc biệt là cánh đàn ông!...

Ối trời ơi, lại vịt giời! 1

Điều dễ thấy là cái sự đẻ con gái sẽ thường xuyên được đưa ra bàn tán trong những lúc trà dư tửu hậu. Đặc biệt là cánh đàn ông!... (ảnh minh họa)

***

Một nhóm bạn chơi cùng nhau (nhất là ở các tỉnh lẻ), trong đó lỡ có ông nào đẻ đến hai ba lần vẫn làm "người chăn vịt" như hắn thì trong các cuộc vui "làng xã" thường ngậm đắng nuốt cay ngồi chiếu dưới uống rượu nhạt, vểnh tai nghe mấy ông biết đẻ con trai ngồi chiếu trên bàn chuyện thế giới. Tuy nhiên rượu nhạt rồi cũng say khi uống nhiều, nhất là cái cay đắng lại được bộc phát ra từ sâu thẳm đáy lòng. Khi mà cái ông mồm đang ngậm phao câu gà, nhồm nhoàm vung tay múa chân tả về cái sự oai phong trong cuộc chiến trống mái với mẹ thằng cu nhà hắn lại là cái thằng văn dốt võ nhát nhất lớp phổ thông trung học. Thế rồi, là một gã đàn ông thứ thiệt thì không thể ngồi im chờ "nhục" kiểu này được. Sự nhục phải biến thành hành động! Hắn và vài thằng bạn khác cũng đang chịu nhục như hắn bùi ngùi chúc nhau vài chén rượu nhục và an ủi nhau dăm ba câu thoại ỉu xìu tiếng Việt mẫu kiểu như "Chẳng sao, con gái nó mới tình cảm"...

Chiếu trên vẫn rượu chảy ào ào, lời tuôn như thác đổ. Rằng ở cái thời đại nhiễu nhương, ra đường sểnh một tí là công nông chở miễn phí đi gặp ông bà ông vải ngay thì việc không có thằng chống gậy là nỗi ê chề đáng hổ thẹn nhất khi đi gặp tổ tông ông bà bao đời trước. Mạnh Tử từng nói, "Tội không có người nối dõi tông đường là đứng đầu trong ba tội bất hiếu"**, mà cả đời hắn chưa một lần dám mở mồm cãi bố mẹ hắn một câu chứ chưa nói gì đến bất hiếu...

Thế nên mặc dù không tin và rất căm ghét những gì mấy gã ôn dịch chiếu trên đang "thầm thì" với âm lượng của một tường thuật viên đấu vật (như cố nhét vào tai hắn), những âm thanh nhừa nhựa hơi men đó vẫn đọng lại trong trí nhớ của hắn. Rồi những khi "nông nhàn" chúng lại í ới gọi nhau ra làm cho hắn đứng ngồi không yên... 

Phải hành động!

Nhưng hành động ra sao? Cái này mới là vấn đề. Lần lại trí nhớ, hình như hôm đó ông A kia có đề cập đến vấn đề phong thuỷ và âm dương trong cái "việc kia" thì phải. Mà nó nói nghe chừng cũng có lý. Trông nó gầy gò ẽo ợt thế kia là cưới vợ có mấy năm nó làm liền ba đứa. Đứa nào cũng rai cả ra chứ không như hắn hì hục với bao tâm huyết mà cả ba đứa chào đời vẫn 'phẳng lì nơi ngã ba quần'.

Thôi thì 'một điều nhịn chín điều lành', đành nén nhục mời nó bữa bia rồi lựa lời mà rót sao êm êm tai để nó còn truyền đạt bí kíp cho mà học.

Ối trời ơi, lại vịt giời! 2

Nếu trời là dương thì đất là âm. Nếu đàn ông là dương thì đàn bà là âm. (ảnh minh họa)

Sau chừng chục cốc bia lạnh buốt họng, máu nóng bắt đầu bốc lên thì với bộ mặt dương dương tự đắc, gã ôn dịch biết đẻ con trai bắt đầu hào hùng thuyết giảng. Rằng trước khi cưới vợ nó đã vô cùng nghiêm túc và hao tốn rất nhiều thời gian để dành tâm huyết cho việc bí mật nghiên cứu đề tài "đẻ đái". Và rồi trời chẳng phụ kẻ có tâm, nó đã được gặp một đại cao thủ trong lĩnh vực triết học Đông Phương. Ông đã khai hoang đầu óc ngu muội cho nó và nhờ vậy nó biết được rằng con người là loại động vật bậc cao được kết tinh từ linh khí của trời đất giao hoà. Rằng việc sinh ra một con người cũng không nằm ngoài qui luật âm dương ngũ hành. Rằng nguyên lý âm dương được thể hiện hoàn chỉnh trong cái hình vẽ biểu tượng âm dương mà các ông thầy bói vẫn hay trịnh trọng xoa xoa trên cái đĩa đựng tiền quẻ mỗi khi khách đang chần chừ xem nên đặt bao nhiêu. Rằng dương hoá đến tột cùng thì sinh âm, âm hoá đến tột cùng thì sinh dương. Rằng dương bành trướng đến tột cùng vẫn phải chứa âm, và âm bành trướng đến tột cùng vẫn phải chứa dương...

Nếu trời là dương thì đất là âm. Nếu đàn ông là dương thì đàn bà là âm.

Mà cái chuyện linh thiêng kia cũng vậy, cũng không nằm ngoài cái qui luật đó.

Ông muốn sinh được một thằng cu, tức là sinh ra dương, thì ông phải đẩy âm đến tột cùng thì mới sinh dương. Tức là lúc thụ thai phải hạ thổ, không được trải chăn trải đệm gì cả. Đầu phải quay về hướng Bắc. Vợ phải nằm phía dưới. Nền nhà là đất, là Âm. Hướng Bắc là hướng lạnh nên cũng là âm. Vợ ông là đàn bà cũng là âm. Cả đoàn âm binh đó nó hợp lại với nhau, phải nhờ đến ông thì dương được sinh ra..."

***

Tàn cuộc rượu thì hắn đã hoàn toàn không còn chút cảm giác coi thường thằng bạn ôn dịch biết đẻ con trai kia nữa. Thay vào đó là một trạng thái kính phục được thể hiện rõ trên nét mặt và lời ăn tiếng nói. Hắn ôm vai bạn hắn với vẻ biết ơn của một con trâu già được chủ bố thí cho nắm rơm và nịnh nó thêm đĩa thịt chó chặt thơm phức.

***

Chừng một năm sau thì gia đình hắn lại được đón chào thêm một thành viên mới. Lần này là một hoàng tử đái ngồi giống đúc như hắn chỉ trừ cái nơi đeo bỉm.

Hắn chịu không nổi, mặc nguyên cả bộ đồ từ viện sản về thẳng nhà thằng bạn quý hoá kia mà xả cho nó một trận về cái học thuyết Âm Dương uyên bác kia. Thằng bạn hắn ngớ người ra một lúc lâu mới hiểu ra đầu đuôi câu chuyện. Nó hỏi lại xem hắn có thực hiện chính xác qui trình khoa học bí ẩn kia không? Và sau khi nghe hắn trình bày, gã ôn dịch này vỗ đùi đánh đét một cái. Rồi với vẻ mặt vô cùng ăn năn hối lỗi của một phạm nhân sắp được tuyên án trước toà, nó ôm vai hắn và rằng:

"Hôm trước ông cho tôi uống nhiều quá nên tôi quên khuấy mất một công đoạn nho nhỏ. Tôi đã nói rồi, dù âm có thịnh đến đâu vẫn phải chứa dương. Thế nên lúc cao trào ông phải nhấc một chân lên trời. Chứ tuyệt nhiên không được để cho cả tứ chi chạm đất. Trời là dương, một chân của ông giơ cao chính là cái hạt nhân dương còn lại trong cuộc bành trướng của âm. Nó chính là ngòi nổ. Có nó thì quả bộc phá mang tên dương mới được bùng nổ...

..."

...

* Chỉ là một chút logic hóm hỉnh. Xin độc giả đừng qui kết là thật.

** Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại” tạm dịch: Tội bất hiếu có 3 điều thì tội không có con (trai) là nặng nhất. Tuy nhiên chúng ta thường đọc theo kiểu "đau bụng uống nhân sâm..." nên mới hiểu ra như vậy. Đầy đủ của lời Mạnh Tử thì 3 tội bất hiếu là:

1- Hùa theo cha mẹ để cha mẹ mắc vào chỗ bất nghĩa là tội bất hiếu thứ nhất. 2- Nhà nghèo mà cha mẹ lại già, thế mà không chịu ra làm quan để lấy bổng lộc mà phụng dưỡng cha mẹ là tội bất hiếu thứ hai. 3- Không chịu lấy vợ, không có con nối dõi để cúng tế ông bà tổ tiên là tội bất hiếu thứ ba. Tức là không chịu lấy vợ để không có con mới là bất hiếu.

Xem bài cùng tác giả:

Câu chuyện 'tiền bo' và văn hóa 'bo'

Rơi máy bay và chuyện... món Phở ở Việt Nam

Mỳ tôm 'cởi truồng'

Nếu muốn chồng yêu, chị em nên đọc bài này!

Sợ vợ là đức tính quí báu

'Đắng lòng' chuyện đi 'viếng đám ma thuê' của tôi

Trẻ em và bệnh thành tích của người lớn (Kỳ 1)

Trẻ em và bệnh thành tích của người lớn (Kỳ 2)

Thanh lọc cơ thể là phản khoa học? (Kỳ 1)

Thanh lọc cơ thể là phản khoa học? (Kỳ 2)

Tập thể dục: Tập thế mà vẫn béo! (P.1)

Tập thể dục: Vì sao người ta phải tập? (P.2)

Tập thể dục: Nhiều người khỏi bệnh nhờ... vẫy (P.cuối)

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 29,794
  •   Tháng hiện tại 829,629
  •   Tổng lượt truy cập 128,447,868