Yêu 5 năm nhưng bạn trai vẫn chưa đưa về gặp gia đình

Thứ ba - 17/02/2015 00:49
Yêu 5 năm nhưng bạn trai vẫn chưa đưa về gặp gia đình Yêu 5 năm nhưng bạn trai vẫn chưa đưa về gặp gia đình

Ngày 14/2 đẹp mà buồn, tôi đã khóc như mưa, cảm thấy thất vọng, mệt mỏi. Tôi giận anh, mắng anh, đuổi anh về nhưng rồi mấy tiếng sau tôi lại vô thức gọi cho anh.

Tôi và anh yêu nhau từ kỳ II năm thứ nhất đại học. Anh ít nói, tôi nói nhiều; anh ít tham gia các hoạt động, tôi năng động và là bí thư lớp. Anh không lãng mạn, không biết cách ăn nói, càng không ga lăng. Nhưng anh có một điểm rất nổi trội là đức tính thật thà, chân thành, các bạn trong lớp hay các bạn tôi gặp đều cảm nhận thấy thế. Đặc biệt, anh không phải là người gia trưởng, sẵn sàng làm việc nhà, nấu ăn, dọn dẹp cùng tôi. 

Chúng tôi yêu nhau được nửa năm thì gia đình hai bên biết chuyện, đều phản đối gay gắt, nhất là gia đình anh. Lý do lớn là do kinh tế nhà tôi nghèo, nhà anh ở mức khá. Hơn nữa chúng tôi lại ở khác quê nhau (bố mẹ anh từng nói với anh chỉ lấy vợ ở quê anh hoặc ở Hà Nội). Thời gian đầu tôi cũng buồn lắm, nhưng tôi hiểu bố mẹ nào cũng thương con, cũng đều mong con mình được hạnh phúc, nhất là khi chúng tôi vẫn đang là sinh viên xa nhà. Vậy nên tôi và anh luôn cố gắng giữ khoảng cách, tập trung vào việc học nhiều hơn.

Trong những năm đại học, thi thoảng anh cũng nhắc tới việc về gia đình nhà anh chơi. Tôi gạt luôn đi và tự hứa với bản thân, phải ra trường, có công ăn việc làm ổn định, lúc đó tôi sẽ tự tin về đó. Bốn năm đại học, tôi cùng anh đăng ký các môn học, chia sẻ, ôn thi cùng nhau. Có lẽ do cách tôi chia sẻ chưa đủ, cộng thêm tính cách anh chưa quyết tâm, nên anh ra trường muộn một năm so với tôi (anh nói, anh đã chăm chỉ hơn cấp 3 rất nhiều rồi). Tôi tốt nghiệp và có việc làm luôn. Tôi bắt đầu tập trung cho công việc. Chúng tôi cũng luôn giữ gìn cho nhau và luôn cố gắng động viên anh học hành ra trường. Trong thời gian đó 2 buổi/tuần, anh vẫn đón tôi lúc tan giờ làm. Anh vẫn phụ giúp tôi nấu nướng, dọn dẹp; vẫn kiên trì đợi tôi những hôm tôi nhiều việc. Chính vì thế mà tình cảm chúng tôi dành cho nhau nhiều hơn.

Khi anh ra trường thì mọi chuyện lại bắt đầu mệt mỏi hơn. Tôi viết và nộp CV giúp anh, có nơi gọi đi phỏng vấn nhưng anh lại không vượt qua được. Sau đó tôi gửi CV thêm một số nơi, họ gọi thì anh lại không muốn đi nữa. Anh tạm thời làm ở cửa hàng của chú dì. Tôi cũng xin nói thêm chúng tôi học công nghệ thông tin, chú dì anh mở cửa hàng sửa chữa laptop. Vậy nên từ năm thứ hai, anh chuyển tới ở tại cửa hàng, học việc và phụ giúp chú dì. Anh cũng chia sẻ với tôi rằng thực tình bản thân anh chưa muốn thay đổi công việc. Anh rất an phận, không có chí tiến thủ. Hiện tại, lương dì trả cho anh 4 triệu/tháng. Trong đó trừ đi 2 triệu tiền ăn, tiền ở mà anh ở tại cửa hàng; còn 2 triệu dì giữ hộ. Thi thoảng, dì cho 100 - 200 nghìn để anh tiêu vặt. Biết thế nên chúng tôi hạn chế đi chơi, tôi thường xuyên chủ động trả tiền trong các buổi (từ khi bắt đầu yêu cho tới giờ, chúng tôi đều làm thế).

Tết này đã gần 2 năm kể từ ngày tôi ra trường. Công việc của tôi cũng có bước tiến mới, được ban lãnh đạo công ty đánh giá tốt, mức lương khá. Tôi càng tự tin hơn để về ra mắt gia đình anh. Vậy nên, khoảng hai tháng trước, khi anh nói ý muốn tôi về cùng anh, tôi đã vui lắm. Mấy tuần sau đó, tôi còn hồi hộp đi làm tóc, chăm sóc da mặt để tự tin hơn cho buổi gặp. Vui hơn nữa trong tiệc cuối năm tại công ty, tôi được bầu chọn là một trong số nhân viên xuất sắc của năm. Tôi vui và tự tin bao nhiêu thì lại buồn bấy nhiêu khi anh lại mới có ý tưởng không đưa tôi về nhà nữa. Khi tôi hỏi ra, anh bảo anh chưa dám nói với gia đình, anh thấy chưa đủ tự tin. Có lẽ vì tôi yêu người quá hiền lành đến mức bù nhìn để không có một tiếng nói nào trong gia đình!

Ngày 14/2 đẹp mà buồn, tôi đã khóc như mưa, cảm thấy thực sự thật vọng vô cùng mệt mỏi. Tôi giận anh, mắng anh, đuổi anh về nhưng rồi mấy tiếng sau tôi lại vô thức gọi cho anh. Tôi nên làm gì bây giờ, nhờ các bạn cho tôi sự chia sẻ với. Tôi xin cảm ơn!

Sao Mai

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 69
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 65
 
  •   Hôm nay 18,520
  •   Tháng hiện tại 81,486
  •   Tổng lượt truy cập 129,665,255