Nếu anh thích chinh phục mà chọn tôi thì đã nhầm đối tượng

Thứ tư - 02/12/2015 17:21
Nếu anh thích chinh phục mà chọn tôi thì đã nhầm đối tượng Nếu anh thích chinh phục mà chọn tôi thì đã nhầm đối tượng

Tiếc thật, cái anh có tôi không cần, cái tôi cần anh không có. Xin đừng làm phiền tôi nữa. 

Tôi là bạn nữ trong bài viết “Bị từ chối vì tôi là bạn của tình cũ em”. Sau khi nhận được link do Nam gửi, tôi đã đọc khá kỹ các comment của độc giả. Vì vậy, mong qua VnExpress cho tôi có đôi lời.

Trước tiên cảm ơn các cô chú, anh chị đã dành thời gian để đưa ra lời khuyên rất chân thành tới bạn tôi, mục đích mong cả hai chúng tôi có cái kết có hậu tùy theo suy nghĩ của mỗi người. Tôi rất trân trọng những tình cảm đó, đồng thời cũng muốn gửi tới bạn tôi, tác giả bài tâm sự, mong sau khi đọc được bạn hiểu ý tôi và chúng tôi thật sự có cái kết tốt đẹp cho tình bạn này.

Gửi Nam: Suốt một tháng qua, hết điện thoại, nhắn tin, mail, rồi chờ ở nhà trọ, giờ nhận được link Nam gửi, mình biết ý bạn muốn gì. Trước giờ tính mình vốn rất bộc trực, thẳng thắn, xin nói rõ để bạn hiểu và đừng lăn tăn nữa nhé. Nếu mọi chuyện dừng lại ở mail mình gửi cho bạn thì mình đã rất tôn trọng bạn. Nhưng những chuyện vừa qua làm mình thấy tiếc cho tình bạn đẹp này.

Có lẽ bây giờ bạn đang thấy ấm ức vì tại sao tài giỏi như này lại bị người quá đỗi bình thường như mình từ chối. Có thể đây là lần đầu tiên bạn thất bại trong tình trường nên không cam tâm? Với công việc, thu nhập cộng thêm ngoại hình của bạn thì việc tìm người yêu trẻ trung, xinh đẹp không có gì là khó. Vậy mà lại bị một người như mình: bằng tuổi, nhan sắc có hạn, thủ đoạn chẳng nhiều từ chối. Bạn hỏi bản thân có gì không bằng Tuấn mà mình không chấp nhận? Ngoại trừ việc Tuấn thấp bé hơn bạn, còn lại những tiêu chí khác làm sao mình so sánh được. Hai con người, hoàn cảnh khác, tính cách khác, công việc khác, vậy đem họ ra so sánh có phải khập khiễng quá không? Mình cũng chẳng bao giờ lấy Tuấn ra để làm thước đo tìm chồng sau này, bởi lẽ với mình bây giờ, Tuấn chỉ là người xa lạ.

Ngay ban đầu, bạn chọn mình để chinh phục, để chứng tỏ, thế đã là cái sai lớn của bạn. Nếu bạn thắng, cũng chẳng có gì vinh quang. Một người không trẻ đẹp như mình nếu dẫn đi gặp bạn bè trong các buổi tiệc tùng cũng chẳng có gì bắt mắt. Mà để chứng tỏ với Tuấn, người yêu cũ của mình cũng chẳng vẻ vang gì vì xét cho cùng, là Tuấn bỏ mình, chẳng qua bạn chỉ nhặt thứ người khác bỏ đi. Còn tình một đêm? Xin lỗi ngay từ đầu mình đã nói với bạn không bao giờ có chuyện đó, phải chăng bạn quên hay không tin? Nếu không chinh phục được mình, có phải bạn cảm thấy ê chề lắm không? Là dân kinh doanh sành sỏi nhưng mình thấy trong phi vụ này bạn thiệt hại lớn rồi.

Về cách thức chinh phục: Bạn quên rằng mình 27 tuổi, không còn nhỏ bé cho những tình yêu lãng mạn, màu hồng, mơ mộng như phim Hàn. Mình cần người trưởng thành, chín chắn, nên việc bạn đứng chờ ở phòng trọ, chuẩn bị hoa to, quà giá trị chỉ làm mình thấy lãng xẹt và sến súa. Rồi những lời bạn nói ra giúp mình biết bản chất bạn muốn gì. Bạn bảo Tuấn có gì hơn mà mình yêu thế? Có bao nhiêu em trẻ trung xinh đẹp hơn mình chỉ ước được bạn dành tình cảm, vậy mà mình lại thẳng thừng từ chối? Mình kiếm được ai hơn bạn?

Bạn nói đúng, mình khó kiếm được ai đẹp trai phong độ, thu nhập trên dưới 2.000 đô như bạn, tiếc là mình không tìm người chồng như vậy. Mình vốn nhan sắc bình thường, xuất phát nhà nông nên bình dân chân chất, cũng chẳng muốn kiếm người chồng sang trọng rồi sống trong tự ti lo lắng đâu. Ông bà ta vốn nói "nồi nào úp vung nấy", chồng sau này của mình cũng chỉ cần chân chất, bình thường nhưng không tầm thường là được rồi. Người làm ra tiền, chứ tiền không làm ra người, mình chọn chồng là "người" chứ nào chọn tiền. Tiếc thật, cái bạn có mình không cần, cái mình cần bạn không có.

Vì vậy, nếu bạn thích chinh phục thì hãy tìm đối tượng khác phù hợp hơn, xin đừng làm phiền mình nữa. Sau cùng, mình chỉ biết gặp nhau là duyên, vậy hãy kết duyên lành chứ đừng gây nghiệp. Có thể bạn không tin vào nhân quả nhưng nó vẫn hiện hữu. Đừng để một ngày, bạn lại chính là nạn nhân trong những cuộc phiêu lưu do chính mình tạo ra, đến khi gối mỏi chân mòn, ngoảnh đầu nhìn lại chỉ toàn phù du.

Ngọc

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 7,235
  •   Tháng hiện tại 794,751
  •   Tổng lượt truy cập 130,378,520