Đừng dạy con hận thù khi cha mẹ ly hôn

Thứ hai - 02/02/2015 10:54
Đừng dạy con hận thù khi cha mẹ ly hôn Đừng dạy con hận thù khi cha mẹ ly hôn

Tôi ly hôn và tự mình nuôi dạy con nhưng tôi không dạy các con tôi ghét cha chúng. Chẳng phải tôi nhân hậu gì với anh ấy, mà vì con tôi, tôi muốn tâm hồn chúng trong sáng. 

Thỉnh thoảng có chút thời gian tôi thường đọc mục Tâm sự. Vì công việc khá bận rộn nên tôi chưa bao giờ viết bài. Mấy hôm trước đọc bài “ Cưới được chồng người nhưng tôi chưa ngày nào được thanh thản" và hôm nay đọc bài “ Chồng chị Bích đến với bồ vì không còn đường lui về với vợ" , xem những ý kiến của bạn đọc qua hai bài viết này, tôi bỗng dưng muốn viết lên những ý nghĩ của mình.

Tôi muốn nói với các bạn gái rằng, trong cuộc sống hôn nhân, các bạn đừng lệ thuộc quá vào chồng, về tinh thần cũng như về kinh tế. Các bạn hãy trau dồi sự nghiệp, để có thể nuôi sống được mình và các con nếu có gì bất trắc xảy ra. Trong cuộc sống có nhiều điều làm cho ta vui: vui bên cha mẹ, con cái, sự nghiệp, hoạt động xã hội, du lịch... Chồng chỉ là một phần trong số những niềm vui đó (nếu hạnh phúc). Lỡ chồng có phản bội, ngoại tình, và chúng ta vì quá tổn thương không thể tha thứ thì hãy coi như đã hết duyên hết nợ. Đành rằng kẻ thứ ba là những người không có giáo dục khi chen vào cuộc sống gia đình người khác, nhưng nếu tình cảm vợ chồng còn nồng nàn, yêu thương nhau thì làm sao người thứ ba chen vào được. Đừng cay cú hận thù rằng họ cướp chồng mình, vì chồng là con người chứ phải đồ vật gì vô tri vô giác đâu mà ai muốn cướp là cướp được! Nhiều người nói rằng, nếu hết yêu vợ thì cứ chia tay đi rồi hãy kiếm người khác. Đàn ông Việt Nam khá ích kỷ (xin lỗi quý ông chân chính), mặc dù hết yêu vợ nhưng không có can đảm ly dị vì sợ không có người cơm bưng nước rót.

Các bạn gái ạ, tình yêu không phải là thiên niên bất biến. Hai con người xa lạ về sống với nhau khó phù hợp nhau hoàn toàn. Cả hai người phải điều chỉnh mình và đôi lúc phải chịu đựng để sống cùng nhau. Nếu không điều chỉnh được và không thể chịu đựng nổi thì tình yêu sẽ phai nhạt dần và người thứ ba sẽ là giọt nước tràn ly. Nếu chúng ta là người vợ đảm đang, hy sinh tuổi thanh xuân cho chồng con, mà chồng vẫn đi ngoại tình thì hãy nghĩ rằng: “Ta tốt thế này, anh ấy vẫn tệ với ta, vậy là anh ấy không có phước để hưởng cuộc sống hạnh phúc bên ta".

Trở lại chuyện vợ cũ và con của chồng chị Bích. Đành rằng chị Bích và anh chồng có lỗi, nhưng tôi không đồng tình với cái cách mà vợ cũ anh ấy dạy con. Tại sao phải dạy con căm thù cha nó? Tại sao lại dùng con trả thù cho mình? Chị vợ cũ không may bị tai nạn, tại sao không gọi cha chúng đến giúp đỡ các con? “Tôi đang bị tai nạn, anh hãy nuôi con giúp tôi". Tại sao lại tự ái để con phải khổ cực như vậy? Cho con trẻ có một người để yêu thương không phải tốt hơn là có một người để hận thù sao?

Các bạn đừng nói là tôi không nằm trong hoàn cảnh họ nên nói thánh nói tướng. Không đâu. Tôi và chồng yêu nhau khi mới tốt nghiệp đại học. Cưới nhau và có hai con. Chồng làm ăn thất bại, tôi phải bán tất cả tài sản của cha mẹ cho trước khi lấy chồng để trả nợ cho chồng. Tôi phải thay chồng gánh vác kinh tế gia đình suốt mấy năm dài và vay mượn giúp đỡ chồng qua cơn bĩ cực. Đến khi khấm khá thì chồng sinh tật ngoại tình. Tôi đau lắm chứ. Tôi tổn thương lắm chứ. Tôi tổn thương đến mất ngủ suốt cả tháng trời và đau dạ dày. Tôi ly hôn và tự mình nuôi dạy con. Lúc đó các con tôi còn nhỏ hơn hai đứa con chồng chị Bích. Chồng tôi sống với người tình trẻ đẹp của anh ấy, còn tôi phải đưa đón con đi học giữa những ngày mưa gió, nước mắt tôi  hòa lẫn với nước mưa. Thế nhưng tôi không dạy các con tôi  ghét cha chúng. Chẳng phải tôi nhân hậu gì với anh ấy, mà tôi vì con tôi, tôi muốn tâm hồn chúng trong sáng. Cả hai đứa lớn lên ngoan ngoãn, học giỏi và rất yêu thương mẹ. Hiện giờ chúng đang du học tại nước ngoài. Chúng còn bảo quyết định ly dị của tôi là quyết định đúng đắn nhất vì không ai phải chịu đựng ai trong cuộc sống, vì cuộc sống rất đẹp nếu ta nhìn nó với đôi mắt lạc quan.

Sài Gòn Xanh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 4,511
  •   Tháng hiện tại 596,899
  •   Tổng lượt truy cập 132,785,164