Có nên bỏ công việc nhà nước ra làm cho tư nhân

Thứ tư - 17/06/2015 13:36
Có nên bỏ công việc nhà nước ra làm cho tư nhân Có nên bỏ công việc nhà nước ra làm cho tư nhân

Trước khi vào nhà nước làm, mình chuẩn bị tâm lý thu nhập sẽ giảm sút nhưng nghĩ được nhiều mối quan hệ và có hoa hồng, thực tế chả có gì cả.

Mình học thiết kế đồ họa, năng động, chịu khó, không hề ngại việc gì, vì vậy đi làm khá thuận lợi, thu nhập ổn định. Sau một thời gian đi làm ở công ty tư nhân, mình có cơ hội vào môi trường nhà nước làm với thu nhập thấp hơn nhưng công việc đơn giản, nhàn nhã. Hiện tại mình làm hợp đồng trong nhà nước, công việc vẫn là thiết kế đồ họa sách, báo, tạp chí.

Vào nhà nước làm mới thấy không phát huy hết khả năng sáng tạo của nghề thiết kế, cộng với thu nhập tính theo hệ số lương cơ bản và nhân hệ số nên khá thấp so với thu nhập trung bình của nghề.

Trước khi vào nhà nước làm mình chuẩn bị tâm lý thu nhập sẽ giảm sút nhưng nghĩ được nhiều mối quan hệ và có hoa hồng bên ngoài, thực tế chả có gì cả. Mình đang được một số công ty mời phỏng vấn đi làm với mức lương khá nhưng rất phân vân không biết có nên rời bỏ môi trường nhà nước để ra ngoài tự do bay nhảy không. Mình mong các bạn độc giả cho một lời khuyên chân thành.

Khoa

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 6,635
  •   Tháng hiện tại 192,547
  •   Tổng lượt truy cập 130,614,632