Bạn gái mang quà sang trả khiến bố mẹ tôi ác cảm

Thứ sáu - 11/03/2016 16:16
Bạn gái mang quà sang trả khiến bố mẹ tôi ác cảm Bạn gái mang quà sang trả khiến bố mẹ tôi ác cảm

Bố mẹ tôi cảm thấy bị em coi thường và xúc phạm sau hành động đó; cấm tôi không được gặp em và sẽ chấm dứt mọi chuyện cưới hỏi. 

Tôi và em quen biết nhau được 7 năm, yêu hơn 4 năm. Chúng tôi cùng làm và sinh sống tại Sài Gòn. Em là người con gái trong sáng, thánh thiện, em từng nói rất ghét đàn ông vì bố là người rượu chè, cờ bạc. Từ lúc gia đình làm ăn thất bại nên sinh ra nợ nần, bố em trở nên như thế. Mẹ em buôn bán ở chợ, gia đình là dân lao động, sau em còn hai đứa em cũng chưa tốt nghiệp cấp ba, nghỉ ở nhà làm phụ gia đình. Nói chung gia đình em khá phức tạp, mắc một số nợ lớn, tôi nghe em nói khoảng hơn 100 triệu nhưng không rõ lý do nợ do đâu vì bố mẹ không nói, gia đình khá phức tạp, hay xảy ra cãi vã.

Nhiều lúc tôi đi làm về phòng trọ ăn cơm, gia đình em lại gọi điện nói gửi tiền về hoặc tìm cách xoay tiền mỗi khi người ta tới nhà đòi nợ. Mỗi lần như vậy em lại khóc và buồn rầu, bố mẹ không bao giờ quan tâm đến đồng lương mà em làm ra được bao nhiêu, chỉ biết hỏi em có tiền thì gửi về, mỗi lần cả chục triệu thì làm sao mà xoay sở. Em mới ra trường đi làm chỉ với vài đồng lương ít ỏi đủ lo cho sinh hoạt chứ không dư dả gì. Tôi không vì vậy mà nản lòng, luôn bên cạnh an ủi và yêu thương em trong suốt 4 năm qua. Em hứa với tôi chỉ trả một phần giúp gia đình thôi, còn đâu bố mẹ tự phải lo (em nghĩ là con cái cần có trách nhiệm).

Tôi rất thương em nhưng thực sự không có cảm tình nhiều với gia đình em. Một gia đình có đến ba người đàn ông mà không thể lo việc, trong khi số nợ cứ tăng lên mà không biết lý do, mọi thứ trong nhà đều cầm cố rồi mãi sau mới lấy về được, cầm từ chiếc điện thoại của thằng út. Em đi làm trên Sài Gòn nên không thể kiểm soát được tiền bạc trong gia đình như khi còn đi học. Chính vì vậy chúng tôi thường xảy ra cãi vã vì những chuyện nợ nần của gia đình em. Tôi luôn có một dấu chấm hỏi lớn về sự nợ nần đó nhưng mãi không tìm được lý do, chỉ biết vì làm ăn không được suôn sẻ.

Cuối năm vừa rồi cũng đi làm và chúng tôi đã mua được một chiếc xe máy để em đi lại cho thuận tiện. Tôi luôn nghĩ sẽ làm những điều tốt nhất cho em và em cũng vậy. Còn gia đình tôi thì cả bố mẹ đều làm nhà nước, rất lễ giáo, tôi đã dẫn em về nhà chơi nhiều lần và bố mẹ rất quý em. Bố mẹ luôn ủng hộ cho chuyện của chúng tôi và tính sẽ sang gặp gia đình em nói chuyện rồi làm đám hỏi. Tôi giấu nhẹm mọi chuyện của gia đình em, chỉ mong em có được cuộc sống tốt hơn bây giờ chứ không phải sống trong gia đình kia với đủ thứ phức tạp.

Vậy mà mọi sự không được như ý muốn, trước tết chúng tôi xảy ra cãi vã cũng vì chuyện tiền bạc của gia đình em. Chuyện sẽ không đến nỗi nào nếu như em không mang quà tôi biếu gia đình em sang nhà tôi trả. Tôi thật sự không hiểu tại sao em lại làm như vậy nhưng trong thâm tâm nghĩ đó chính là áp lực từ gia đình, thật sự em không muốn tôi phải khổ nhưng đó là cách xử lý không khéo của một người con gái. Bố mẹ tôi cảm thấy bị em coi thường và xúc phạm. Tôi nói em làm vậy do áp lực từ gia đình chứ không có ý gì nhưng càng nói bố mẹ càng tỏ thái độ gay gắt, cấm tôi không được gặp em và sẽ chấm dứt mọi chuyện cưới hỏi cũng như mối quan hệ với em.

Tôi đã cố gắng thuyết phục bố mẹ nhưng mọi chuyện thật sự rất khó. Tôi bênh vực em thì bố mẹ lại càng gay gắt. Bố mẹ nói sẽ bán nhà về quê nếu tôi còn tiếp tục quan hệ với em và cũng không đứng ra tổ chức đám cưới gì cả. Chưa giải quyết xong chuyện tình cảm tôi lại bị áp lực từ phía gia đình, thật sự cảm thấy rất mệt mỏi. Tôi gặp em và em cảm thấy hối hận về hành động đó.

Tôi rất thương và còn yêu em nhiều nhưng áp lực từ gia đình quá gay gắt nên vẫn an ủi em cần có thời gian để nối lại. Bố mẹ không muốn tôi vướng vào gia đình phức tạp của em như vậy và mong tôi có một cuộc sống tốt hơn vì bố mẹ lo tôi sẽ phải gánh vác phần nợ kia khi đã là con cái trong nhà, rồi còn nhiều hệ lụy khác. Tôi hiểu nhưng giờ rất cần một lời khuyên. Chân thành cảm ơn mọi người.

Khánh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 7,861
  •   Tháng hiện tại 795,377
  •   Tổng lượt truy cập 130,379,146