Những hệ lụy từ viêm đại tràng mạn tính

Thứ hai - 23/03/2015 09:35
Những hệ lụy từ viêm đại tràng mạn tính Những hệ lụy từ viêm đại tràng mạn tính

Tại Việt Nam, số người bị mắc bệnh viêm đại tràng mạn tính đang có xu hướng gia tăng. Nhiều bệnh nhân lâu năm có nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như giãn đại tràng cấp tính, thủng đại tràng, xuất huyết, ung thư đại tràng, thậm chí tử vong.

Muốn ngăn biến chứng…

Viêm đại tràng mạn tính là tình trạng viêm nhiễm gây tổnthương sâu và rộng khu trú hoặc lan tỏa trên biểu mô niêm mạc đại tràng. Nguyênnhân gây bệnh viêm đại tràng mạn tính chủ yếu là do cơ thể bị nhiễm các vi khuẩnnhư Shigella, Salmonella, Amip, Lamblia…; nhiễm nấm đường ruột; nhiễm ký sinhtrùng; do chế độ ăn uống không điều độ và khoa học kéo dài…

Bệnh có các hiểu hiện điển hình như rối loạn tiêu hóa, đingoài từ 2-6 lần/ ngày; đi ngoài lúc lỏng, lúc táo; phân thường nát và khôngthành khuẩn; đau bụng âm ỉ phần dưới bụng hoặc dọc theo khung đại tràng, đautăng khi ăn và trước khi đại tiện; dễ bị đau bụng, trướng hơi, đi ngoài sau khiăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chua, rượu bia, cà phê…

Viêm đại tràng mạn tính không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượngsống và sức khỏe của người bệnh trong một thời gian dài mà còn khiến người bệnhphải đối mặt với nhiều nguy cơ bị các bệnh hiểm nghèo. Trong cuốn Bách khoa thưbệnh học – 2008 đã ghi nhận: có 2-6% người bị bệnh viêm đại tràng mạn tính lâunăm có nguy cơ bị giãn đại tràng cấp tính, tỷ lệ này với biến chứng thủng đạitràng là 2,8%, chảy máu nặng là từ 1-5%. Ngoài ra, người bệnh còn có nguy cơ bịung thư đại trực tràng sau từ 8-10 năm bị bệnh.

Tuy nhiên, có rất nhiều người bị bệnh viêm đại tràng nhưng lạicoi thường các triệu chứng và hậu quả của bệnh, không chữa dứt điểm khiến bệnhkéo dài trong nhiều năm.

… phải kiên trì

Như đã biết, các biến chứng của bệnh viêm đại tràng mạn tínhcó nguy cơ xuất hiện ở những người mắc bệnh lâu năm. Vì vậy, ngay khi có nhữngtriệu chứng đầu tiên của bệnh, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa đểkhám, xét nghiệm và có hướng điều trị thích hợp.

Đặc biệt, một trong những điều kiện quan trọng giúp điều trịhiệu quả bệnh viêm đại tràng mạn tính là người bệnh cần có một chế độ ăn uốngvà sinh hoạt điều độ, khoa học.

Người bệnh nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, giàu năng lượngvà kiêng ăn những thức ăn không thích hợp như tôm, cua, cá, những thức ăn khótiêu, thức ăn sống, không hợp vệ sinh; những chất kích thích như rượu, bia, thuốclá, cà phê, tiêu ớt…; những thức ăn có đường lactose và cellulose; nhai kỹ, ănchậm, không ăn nhiều một lúc. Về chế độ sinh hoạt, người bệnh nên luyện tậpthói quen đi đại tiện vào giờ nhất định; tránh căng thẳng, lo âu, stress…

Những hệ lụy từ viêm đại tràng mạn tính 1
Lá Mơ Lông là thảo dược tốt cho đại tràng

Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ điềutrị viêm đại tràng mạn tính được bào chế từ Sa Nhân, Lá Mơ Lông, Lá Khôi Tía,VọngCách, Mộc Hoa Trắng… Các vị thuốc này không chỉ giúp giải độc, sát trùng, làmsăn, phục hồi nhanh chóng niêm mạc đại tràng, ức chế sự phát triển của vi khuẩngây bệnh, chống co thắt hồi tràng mà còn giúp bồi bổ cơ thể, kiện tỳ, hòa vị vàlợi tiêu hóa.

Thanh Tuyền

Thựcphẩm chức năng ĐẠI TRÀNG NAM DƯỢC bàochế từ thảo dược, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính. Sản xuất tạinhà máy tiêu chuẩn GMP-WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo Tổ chức Y tế thếgiới) của công ty Nam Dược.

Những hệ lụy từ viêm đại tràng mạn tính 2

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràngco thắt, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, đắng miệng, ăn không ngon.

- Giảm triệu chứng nhiễm độc thức ăn, tức bụng, trướng bụng, rốiloạn tiêu hóa.

ĐỐI TƯỢNG SỬDỤNG:

- Người bị viêm loét đại tràng co thắt, viêm đại tràng cấp vàmạn tính.

- Người bị ngộ độc thức ăn, tiêu chảy.

CÁCH DÙNG:

- Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 1 gói sau bữa ăn.

- Với trường hợp viêm đại tràng nên dùng ít nhất 1 tháng đểtránh tái phát.

(*)Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BỆNH ĐẠI TRÀNG:1900.63.64.68

Giấy phép quảng cáo: 1541/2014/XNQC- ATTP ngày 10/9/2014.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thếthuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 18,860
  •   Tháng hiện tại 96,299
  •   Tổng lượt truy cập 128,694,477