Mali: Trường hợp tử vong thứ 2 do Ebola là y tá

Thứ năm - 13/11/2014 11:53
Mali: Trường hợp tử vong thứ 2 do Ebola là y tá Mali: Trường hợp tử vong thứ 2 do Ebola là y tá

Mali đã ghi nhận thêm một trường hợp tử vong Ebola sau trường hợp đầu tiên được phát hiện tại nước này vào tháng trước. Người thiệt mạng là một y tá trước đó đã điều trị cho một bệnh nhân đến từ Guinea.

Mali: Trường hợp tử vong thứ 2 do Ebola là y tá 1
Một đứa trẻ đi bộ tới trường, ngang qua địa điểm có ca tử vong đầu tiên tại Mali

"Nam y tá này trước đó có tiếp xúc với một công dânGuinean đã chết do nhiễm Ebola, và bản thân anh cũng không qua khỏi", Lãnhđạo bệnh viện Pasteur ở thủ đô Bamako của Mali, nơi nhân viên này làm việc, chobiết. Các xét nghiệm đã xác nhận sự có mặt của vi rút Ebola.

Thông báo về ca bệnh Ebola thứ hai được đưa ra khi chính quyềnMali đang bắt đầu dỡ bỏ việc kiểm dịch đối với hơn 100 người có nguy cơ do phơinhiễm với nạn nhân đầu tiên của vi rút chết người ở nước này. Nạn nhân đầu tiênlà một bé gái 2 tuổi đến từ Guinea đã có chẩn đoán Ebola sau chuyến đi chơi tớithành phó Kayes ở miền tây hôm 23/10. Bé gái đã tử vong vào ngày hôm sau.

Bé gái đã đi bằng xe buýt và taxi cùng với bà, chị gái và mộtngười bác, dừng chân thường xuyên trên suốt hành trình hơn 1.200km. Họ cũng nghỉ2 giờ đồng hồ ở thủ đô Bamako, đến thăm họ hàng trong một ngôi nhà có 25 người.

Dịch Ebola lớn nhất trong lịch sử đã giết chết khoảng 5.000người, chủ yếu ở tây Phi, với Liberia là nước bị tấn công nặng nề nhất, cùng vớicác nước láng giềng Sierra Leone và Guinea.

Liberia đã thông báo số trường hợp nhiễm mới Ebola giảm mạnh,nhưng trường hợp tử vong mới nhất ở Mali đang mang đến những mối lo ngại mới vềkhả năng bệnh lây lan.

Nhiều bệnh nhân được điều trị những bệnh khác tại Bệnh việnPasteur Bamako đã rời bệnh viện, trong khi những bệnh nhân khác đang được giámsát. Bệnh viên này là một trong những cơ sở được trang bị tốt nhất ở thủ đôMali, đã bị cảnh sát đóng cửa hôm thứ Ba. Môt nguồn tin khác cho biết bệnh việnđã tiếp nhận bệnh nhân bị bệnh thận vượt biên giới Guinea 2 tuần trước. Bệnhnhân đã tử vong và thi thể được giao cho phía. Nam y tá người Mali chết doEbola đã điều trị cho bệnh nhân này trong vài ngày trước khi bản thân bắt đầucó triệu chứng.

Cẩm Tú

Theo Asiaone

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 11,365
  •   Tháng hiện tại 688,947
  •   Tổng lượt truy cập 131,111,032