Lần đầu tiên phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị u não to

Thứ năm - 19/03/2015 12:44

Dân trí Ngày 19/3 bác sĩ La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: Các bác sĩ của khoa này vừa phối hợp với bác sĩ BV Đại học Y dược TPHCM phẫu thuật khối u màng não lớn cho một bệnh nhân.

Khoảng 3 năm trước, bệnh nhân Lương Thị H., (54tuổi ở Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) thường xuyên đau đầu, đã điều trị tại cơ sở ytế địa phương, bệnh thuyên giảm nhưng sau đó cứ tái đi tái lại nhiều lần.

Mớiđây, bệnh nhân bị co giật, yếu nửa người, được người nhà đưa đến BV Đa khoa TPCần Thơ để điều trị. Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khốiu não lớn. Các bác sĩ điều trị nội khoa và đến ngày 14/3 bệnh nhân được phẫuthuật thành công lấy ra khối u ở não có kích thước 6x6cm.

Bácsĩ Phú cũng cho biết: Do khối u nằm ở vị trí cạnh xoang tĩnh dọc trên và liềmnão, nên việc phẫu thuật lấy trọn khối u gặp một số khó khăn và đòi hỏi phẫuthuật viên phải có chuyên môn và tay nghề cứng về phẫu thuật ngoại thần kinh vàphải có kính vi phẫu nếu không có thể làm tổn thương các mô não lành và mạchmáu xung quanh.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn, nửa người bị yếu đang dần hồi phục. 

Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
 
  •   Hôm nay 7,330
  •   Tháng hiện tại 901,008
  •   Tổng lượt truy cập 128,519,247