Khám, tư vấn miễn phí bệnh lý tiểu đêm

Thứ tư - 25/03/2015 00:01
Khám, tư vấn miễn phí bệnh lý tiểu đêm Khám, tư vấn miễn phí bệnh lý tiểu đêm

Dân trí Tiểu đêm là tình trạng thường gặp ở người lớn tuổi, song đó cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm. Nhằm chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả bệnh lý này, bệnh viện Đại học Y Dược sẽ tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho cộng đồng.

Theo phân tích của PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó giám đốcbệnh viện: Tiểu đêm là tình trạng đi tiểu quá mức về đêm, thường người ta phảithức dậy nhiều hơn một lần trong giấc ngủ ban đêm để đi tiểu. Tiểu đêm có thểlà bình thường và càng gặp nhiều hơn ở người lớn tuổi. Tình trạng này xảy ra ởcả nam lẫn nữ. Tiểu đêm làm mất ngủ, rối loạn tính tình và giảm năng suất làmviệc, ảnh hưởng đến sức khỏe chung nên cần được điều trị tốt. 

Mặt khác, tiểu đêm cũng có thể là triệu chứng của nhiều bệnhlý khác nhau như phì đại tuyến tiền liệt, bàng quang kích thích, bệnh tim mạch,đái tháo đường, nhiễm trùng tiểu… do đó cần được chẩn đoán chính xác và điềutrị theo nguyên nhân. Hiện có nhiều phương pháp giúp làm giảm triệu chứng tiểuđêm bao như: thay đổi thói quen sống, dùng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa, tùytheo bệnh lý. 

Để giúp cho cộng đồng hiểu biết thêm về các tác hại, cũngnhư các phương thức điều trị tình trạng tiểu đêm, phân khoa Niệu thận sẽ tổchức chương trình khám tư vấn bệnh tiểu đêm tại giảng đường A, bệnh viện Đạihọc Y Dược (số 215 Hồng Bàng, quận 5, TPHCM) vào lúc 8 giờ ngày 29/3/2015.Người bệnh có nhu cầu liên hệ qua điện thoại: (08) 5405 1010 – 3952 5353. 

Vân Sơn

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 90
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 7,418
  •   Tháng hiện tại 119,451
  •   Tổng lượt truy cập 128,717,629