Bán que thử thai giả, một cơ sở bị phạt 80 triệu đồng

Thứ tư - 25/03/2015 10:39
Bán que thử thai giả, một cơ sở bị phạt 80 triệu đồng Bán que thử thai giả, một cơ sở bị phạt 80 triệu đồng

Dân trí Dù không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng với hành vi bán que thử thai giả với số lượng lớn, ông Bùi Thế Tài, ngụ tại huyện Hóc Môn, TPHCM đã bị thanh tra Sở Y tế xử phạt 80 triệu đồng.

Ngày25/3, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, từ ngày 9 đến 20/3 đơn vị này đã tiếnhành thanh kiểm tra tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc tư nhân, cơ sở phẫuthuật thẩm mỹ… trên địa bàn. Trong quá trình thanh tra, nhiều sai phạm đã đượcphát hiện, làm rõ.

Theođó, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt hành chính đối với nhiều cơ sở, mứcxử phạt cao nhất được áp dụng với ông Bùi Thế Tài (số 6/18B ấp 6, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) với số tiền 80 triệu đồngvề hành vi buôn bán que thử thai Quickstickgiả với số lượng lớn và giá thành như que thử thai thật.

Bên cạnh đó, 2 cá nhân tại phòng khám Đa khoa Vạn Phước (177Bis CMT8, phường 5, quận 3) là bà Nguyễn Thị Hoa bị xử phạt 35 triệu đồng về hànhvi hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; bà Hồ Thị Trang bị xửphạt 35 triệu đồng vì hành vi cho người khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề.Một số nhà thuốc bán lẻ cũng bị xử phạt hành chính với lý do người quản lýchuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo quy định của phápluật; bán lẻ thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn cóhiệu lực.

Liên quan đến các vấnđề y tế, Sở Y tế thành phố đã lập kế hoạch thanh kiểm tra về Bảo hiểm Y tế tại170 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm trên địa bàn trong năm 2015. Kế hoạch thanhtra sẽ được chia thành 2 giai đoạn, đợt 1 được thực hiện trong tháng 5 và tháng6 tại 100 phòng khám đa khoa và bệnh viện tư nhân; đợt 2 thực hiện vào tháng 11tại 70 bệnh viện quận huyện và bệnh viện trực thuộc quản lý của Sở Y tế.

Vân Sơn 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 6,440
  •   Tháng hiện tại 118,473
  •   Tổng lượt truy cập 128,716,651