Dùng vàng khâu khớp tay để trị thấp khớp

Thứ năm - 16/11/2017 12:45
Dùng vàng khâu khớp tay để trị thấp khớp Dùng vàng khâu khớp tay để trị thấp khớp

Các bác sĩ ở một bệnh viện Hàn Quốc đã rất kinh ngạc khi xem phim chụp X quang bàn tay của một nữ bệnh nhân 58 tuổi vì thấy những cụm sợi màu trắng sáng lấp lánh quanh khớp cổ tay, ngón tay.

Những loại thực phẩm dễ kiếm giúp phòng chữa đau khớp

Người ngồi máy tính nhiều, nếu không muốn hủy hoại khớp cần chú ý điều này

Phòng đau khớp như thế nào?

Dùng vàng khâu khớp tay để trị thấp khớp 1

Theo bệnh nhân, những cụm sợi đó là những sợi vàng được luồn vào khớp khi bà đi châm cứu từ năm 2014. Để chống bị biến dạng khớp do căn bệnh thấp khớp bị mắc từ năm 18 tuổi, bà đã dùng thuốc từ đó cho đến năm 48 tuổi. Channelnewsasia đưa tin.

Theo tiến sĩ Kyung-Su Park, chuyên gia trị thấp khớp tại bệnh viện St Vincent Hàn Quốc, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, cho biết các sợi vàng được luồn vào hầu như mọi khớp biến dạng trên bàn tay bệnh nhân. Phương pháp dùng vàng để điều trị sức khỏe đã được dùng để trị đau khớp từ rất cổ xưa ở Đông Á, đôi khi các chế phẩm uống và tiêm từ vàng cũng được sử dụng trong chữa bệnh, thậm chí làm đẹp.

Cũng theo bác sĩ Park, các sợi vàng này có vẻ không làm trầm trọng thêm tình trạng của bệnh nhân, nhưng nó cũng không hề cải thiện tình hình bệnh tật. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân được duy trì phương pháp điều trị y khoa đúng đắn cho bệnh thấp khớp vào giai đoạn đầu khởi bệnh thay vì dùng châm cứu, tình trạng thấp khớp có thể đã không làm biến dạng các ngón tay như hiện nay.

Sau khi được điều trị, hiện tình trạng của nữ bệnh nhân đã khá hơn. Các bác sĩ cho hay trong cơ thể bà có vài loại protein nồng độ cao trong máu, là một trong những yếu tố nguy cơ gây biến dạng khớp khi bị thấp khớp. Cạnh đó, các bác sĩ vẫn để yên những sợi vàng trong tay bà, thay đổi loại thuốc bà đã dùng nhiều năm qua và phẫu thuật chân để giảm đau khớp. 

Dùng vàng khâu khớp tay để trị thấp khớp 2
Chuyên gia tim mạch nói về bệnh ”thấp khớp đớp tim”

Rất nhiều người bị các bệnh xương khớp đều lo sợ rằng khi mắc các bệnh về khớp, xương, họ có thể bị "đớp"...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 25,641
  •   Tháng hiện tại 871,352
  •   Tổng lượt truy cập 128,489,591