Cải thiện chiều cao cho bé như thế nào?

Thứ tư - 14/01/2015 15:27
Cải thiện chiều cao cho bé như thế nào? Cải thiện chiều cao cho bé như thế nào?

Vấn đề chiều cao của các bé hiện nay được rất nhiều mẹ quan tâm, tuy nhiên việc tăng chiều cao cho bé còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mẹ cùng tham khảo một số bí quyết giúp bé tăng chiều cao dưới đây nhé.

Cho bé ngủ đủ giấc

Hầuhết để đạt tới sự tăng trưởng tối ưu, bé cần được tạo điều kiện ngủ đủ giấc vàoban đêm và ngủ một giấc ngắn vào ban ngày. Nếu có giấc ngủ ban đêm lànhmạnh sẽ kích thích các kích thích tố tăng trưởng tốt nhất, khiến cơ thể đượcthư giãn tối ưu.

Cải thiện chiều cao cho bé như thế nào? 1
Giấcngủ là điều vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vìvậy, bé cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và có giấc ngủ sâu. Hãy chắc chắn giấcngủ của bé không bị điều gì làm phiền, bé không gặp ác mộng hoặc ngủ khôngthoải mái. Bởi vì nếu giấc ngủ của bé thường bị xáo trộn, nó có thể gây ảnhhưởng xấu tới tốc độ tăng trưởng của bé.

Mẹcũng nên tạo cho bé được ngủ trong phòng rộng rãi,sạch sẽ, thoáng khí, với một không gian yên tĩnh, đông ấm, hè mát, chăn ấm, đệmêm để bé có giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng cho bé

Cải thiện chiều cao cho bé như thế nào? 2

Chế độ dinh dưỡng tốt giúp bé phát triển chiều cao

Một ngày cho bé ăn 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối vàthêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa đểgiúp bé tăng cân, tăngchiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường,béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại thựcphẩm, tốt nhất nên có trên 20 loại thức ăn mỗi ngày.Ngoài ra còn các chấtcó ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao như: sắt, kẽm, iod. Thức ăn nhiều sắt:gan, huyết, trứng, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền, sữa có bổ sung sắt. Thức ăn nhiềukẽm là hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành. Thức ănnhiều i-ốt: muối i- ốt, phô mai, trứng gà, sữa, cá biển, rau câu, tảo.

Bổ sung thêm cácchế phẩm từ sữa

Giai đoạn “vàng” trong phát triển chiều cao chính là từ 0 –2 năm tuổi. Chiều cao khi bé 2 tuổi chính là chỉ số quan trọng để tính toánchiều cao của bé về sau. Ngoài việc cho bé uống sữa mỗi ngày, mẹ cũng đừng quênbổ sung thêm các chế phẩm từ sữa như váng sữa, bơ, phô mai…Đó là nguồn thựcphẩm cung cấp canxi dồi dào, thúc đẩy chiều cao cho bé phát triển vững vàng.

Khuyến khích bé vận động cơ thể nhiều

Cải thiện chiều cao cho bé như thế nào? 3
Mẹthực hiện cho bé các bài tập phù hợp với lứa tuổi.

Sự vận độngcơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổichất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượngcanxi vào mô xươnggiúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn. Vì lợi ích như vậy, mẹ cầnhướng dẫn và tạo cho bé thói quen tập thể dục hàng ngày với những bài thể dụcvừa sức, phù hợp với độ tuổi của bé. Mẹ có thể tham khảo các bài thể dục hướngdẫn trên truyền hình, trong sách vở và bài thể dục của cháu ở trường để hướngdẫn bé luyện tập.

Hướng dẫn bé duy trì tư thế thích hợp

Tư thế điđứng ngồi của bé cũng là một biện pháp quan trọng để tăng chiều cao. Nếu khôngduy trì tư thế đúng, cột sống sẽ bị bóp méo hoặc bị suy yếu khiến bé không chỉđối mặt với vấn đề chiều cao mà còn đối mặt với vấn đề tư thế trong tương lai.Do đó, mẹ khuyến khích cho bé ngồi, đi đứng đúng cách, giúp đỡ bé xây dựng cácthói quen lành mạnh và lối sống tốt sẽ giúp mang lại kết quả lâu dài cải thiệnchiều cao cho con lâu dài khi bé bước vào tuổi dậy thì.

Đếnnay, sau ba đợt quay thưởng chương trình “Chào mừng sản phẩm Monte thứ 90 triệucó mặt tại Việt Nam”, đã xác định được 24 khách hàng trúng thưởng iPhone 6 vàhàng vạn khách hàng khác nhận được những quà tặng được các bé yêu thích là xeđạp Monte, mũ bảo hiểm... Theo Công ty Cổ phần Đầu từ Phát triển Thương mạiDelys - doanh nghiệp phân phối Váng sữa Monte, chương trình tiếp tục diễn rađến ngày 7/2/2015. Hàng triệu giải thưởng giá trị và ý nghĩa như: Xe ôtôNissan Sunny XV, điện thoại iPhone 6, Xe đạp Monte, mũ bảo hiểm, và hàng triệuhộp váng sữa Monte đang chờ đón các khách hàng.

Mọichi tiết về chương trình vui lòng truy cập website: http://delys.com.vn hoặcliên hệ tổng đài 1900 636 059/ Hotline 0968 69 8188 để được tư vấn giải đáp.


Đức Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 14,048
  •   Tháng hiện tại 659,286
  •   Tổng lượt truy cập 131,081,371