64 học sinh tiểu học nôn ói sau bữa ăn

Thứ tư - 04/03/2015 23:17
64 học sinh tiểu học nôn ói sau bữa ăn 64 học sinh tiểu học nôn ói sau bữa ăn

Dân trí Sau bữa ăn chiều với món xôi đậu phộng, 64 học sinh và 1 bảo mẫu trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền gặp phải triệu chứng đau đầu, nôn ói. 4 học sinh có biểu hiện nặng phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

64 học sinh tiểu học nôn ói sau bữa ăn 1
Trưởng Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền nơi xảy ra vụ việc

Ngày 4/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó chi cục trưởng Chi cụcVệ sinh An toàn thực phẩm thành phố, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việcnhiều học sinh có biểu hiện mệt sau bữa ăn chiều. Vụ việc xảy ra vào chiều 3/3 tạitrường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (số 183, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3).

Thông tin ban đầu được biết, ngày 3/3 học sinh tại trường trênđược ăn 2 bữa vào buổi trưa và buổi chiều. Theo bảng thực đơn công bố tại trường, bữacơm trưa học sinh được dùng các món: Cơm trắng, trứng kho thịt, rau dền mồngtơi và chuối tráng miệng. Bữa chiều học sinh dùng món xôi đậu phộng.

64 học sinh tiểu học nôn ói sau bữa ăn 2
Học sinh tại trường sau giờ học

Khoảng 16 giờ, nhiều học sinh bắt đầu có biểu hiện đau đầu,chóng mặt, nôn ói, sau đó hàng loạt học sinh khác có biểu hiện tương tự. 4 học sinh chuyển đến bệnh viện sau đó đã bình phục sức khỏe nên được cho về nhà theo dõi.

Theobà Huỳnh Mai, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Chi cục Vệ sinh an toànthực phẩm đã xuống làm việc với nhà trường, lấy mẫu thức ăn mang đi kiểm nghiệmxác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Được biết suất ăn của học sinh trong trường do một cơ sở tại quận Tân Phú cung cấp.

Chiều 4/3, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí tại TPHCM đãđến liên hệ công tác với nhà trường với mục đích tìm hiểu thêm về vụ việc. Tạiđây, các phóng viên đã bị những người xưng là nhân viên của nhà trường cản trởkhông cho quay phim, chụp hình và nói cấp trên không cho cung cấp thông tin.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trườnglà người được phóng viên đề nghị được tiếp xúc. Tuy nhiên, đối lập với thái độcầu thị của các cơ quan truyền thông, bà Huệ ngồi lặng thinh trong phòng Hànhchính của trường lướt điện thoại và khóa trái cửa chính. Thi thoảng, bà Huệ mởcửa sổ phía sau phòng Hành chính để đối thoại với nhân viên trong trường.

64 học sinh tiểu học nôn ói sau bữa ăn 3
Bà Huệ (áo đen) ngồi lướt điện thoại trong phòng Hành chính

Thấy nhiều phóng viên đứng chầu chực ở sân trường nhưngkhông có người tiếp, những phụ huynh đến trường đón con sau giờ tan học khôngkhỏi ngạc nhiên. Khi biết nguyên do, nhà trường không cử đại diện tiếp các cơquan báo chí, ai cũng lắc đầu. 

Vân Sơn  

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 11,364
  •   Tháng hiện tại 183,887
  •   Tổng lượt truy cập 128,782,065