11 mẹo giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết

Thứ ba - 24/02/2015 08:43
11 mẹo giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết 11 mẹo giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết

Dân trí Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:

11 mẹo giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết 1

Bổ sung

Lúc này hay lúc khác, cơ thể luôn cần các chất bổ sung để lấpđầy sự thiếu hụt dinh dưỡng. Các sản phẩm chứa lợi khuẩn (probiotic) trong chếđộ ăn hàng ngày có thể giúp phát triển đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dầucá và dấm táo chất lượng cao cũng góp phần tối ưu hóa sự hấp thu vitamin B12 vàsắt của cơ thể.

Bắp cải

Bắp cải được biết đến nhờ đặc tính làm sạch hệ tiêu hóa, vìthế có món bắp cải trên bàn ăn sẽ rất tốt cho gan. Bắp cải cũng có khả năng làmgiảm cholesterol khi ăn luộc hoặc hấp.

Khử caffein

Hãy cố giảm lượng caffeine hấp thu vào cơ thể. Hãy chọn tràxanh vì nó có đầy đủ các chất chống oxi hóa và loại bỏ những tác nhân kíchthích ra khỏi cơ thể.

Ác ti sô

Trong nhiều nghiên cứu, ác ti sô được thấy giúp cho gan vàtúi mật hoạt động tốt. Ác ti sô có chứa chất cyanrin, giúp điều hòa sản xuất mậtvà ngăn ngừa chứng khó tiêu.

11 mẹo giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết 2

Gừng và tỏi

Là vị thuốc có tính chất chống viêm, gừng còn nổi tiếng là tốttrong việc làm giảm đây hơi. Một số nghiên cứu cho thấy tỏi có khả năng ức chếkhông cho các tế bào mỡ hình thành trong cơ thể

Rau xanh

Các loại rau lá xanh làm tăng lượng chlorophyll trong bộ máytiêu hóa, giúp cơ thể giải độc đối với các thuốc diệt cỏ và khói sương.

Ngũ cốc nguyên cám

Dù là lúc nào thì ngũ cốc nguyên cám cũng tốt cho cơ thể hơnngũ cốc tinh chế, cho dù bạn có đang giải độc hay không. Ngoài việc chứa rấtnhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxi hóa, chúng còn có một lượng lớn chất xơkhông tan. Ngũ cốc nguyên cám cũng rất hiệu quả trong rửa trôi chất độc ra khỏicơ thể.

Rau cải xoong

Cải xoong là loại rau rất tốt để trộn sa lát vì nó ngănkhông cho các gốc tự do tấn công tế bào, đồng thời tăng cường lượng enzyme “làmsạch” trong gan để giúp cơ thể tự giải độc.

11 mẹo giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết 3

Nước chanh

Chanh là nguồn vitamin C rất tốt, giúp cơ thể giải độc và đốt cháy mỡ. Lý do mà các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên nên uống nước pha với chanh mỗi buổi sáng là để kiềm hóa cơ thể và cải thiện tiêu hóa.


Tập luyện

Một cách tuyệt vời để giải độc cơ thể sau kỳ nghỉ là phải đổmồ hôi. Đừng chờ đến hết kỳ nghỉ mới bắt đầu lịch trình tập luyện, mà hãy bắt đầungay từ bây giờ

Trái cây tươi

Trái cây là nguồn chủ yếu cung cấp vitamin, các chất chốngoxi hóa và chất xơ. Những loại trái cây đã được chứng minh tác dụng giải độc làtáo, nam việt quất, chanh tây, chanh ta, sơ ri (anh đào), sung, dâu tây, bưởi,kiwi và dưa.

Cẩm Tú

Theo MSN

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
 
  •   Hôm nay 6,037
  •   Tháng hiện tại 257,855
  •   Tổng lượt truy cập 130,679,940