Malaysia chốt danh sách đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Thứ năm - 13/11/2014 13:34
Malaysia chốt danh sách đá giao hữu với tuyển Việt Nam Malaysia chốt danh sách đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup với đội tuyển Malaysia. Vì thế, đội bóng này sẽ mang sang Việt Nam đội hình rất mạnh, có nhiều cựu binh từng đưa bóng đá Malaysia lên đỉnh cao khu vực.

Khác với ĐTVN, đội tuyển Malaysia chỉ mới tập trung chuẩn bịcho AFF Cup vào ngày 3/11 mới đây. Do thời gian rất ít, nên đội bóng này chỉ có2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup.

Malaysia đá giao hữu vớiSyria vào ngày 12/11, sau đó sẽ có mặt tại Hà Nội trong ngày 14/11 đểchuẩn bị đá giao hữu với ĐTVN tối 16/11. Đây sẽ là trận đấu quan trọng vớiMalaysia và cũng như ĐTVN, sau trận này danh sách tham dự AFF Cup 2014 củaMalaysia sẽ được chốt lại.

Malaysia chốt danh sách đá giao hữu với tuyển Việt Nam 1
Malaysia cử đội hình mạnh nhất để đối đầu đội tuyển Việt Nam

Ở khu vực, Malaysia là một trong những đội bóng hàng đầu.Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, cụ thể là sau chức vô địch AFF Cup 2010, bóngđá Malaysia chỉ “làm mưa, làm gió” ở sân chơi SEA Games, còn AFF Cup lại thi đấukhông thực sự ổn định. Lý do bởi, Malaysia liên tục có những xáo trộn về băngghế chỉ đạo.

Sau những năm thành công dưới triều đại của HLV Rajagobal,LĐBĐ Malaysia đã không gia hạn hợp đồng với HLV nội này. Ông Kim Swee, HLV độiU23 trở thành HLV tạm quyền. Tuy nhiên, đến tháng 6 vừa qua, LĐBĐ Malaysia bấtngờ tuyên bố bổ nhiệm cựu tuyển thủ Quốc gia Dollah Salleh vào băng ghế chỉ đạođội tuyển tại AFF Cup kèm theo mục tiêu đặt ra cho vị chiến lược gia trẻ tuổinày là vào tới chung kết AFF Cup 2014. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn,Malaysia đã thay tới 3 HLV trưởng và điều này có thể ảnh hưởng tới lối chơi củađội bóng này.

Dù vậy, AFF Cup 2014 vẫn là một trong những kỳ AFF Cup màbóng đá Malaysia đặt sự kỳ vọng lớn. Tân HLV Dollah Salleh đã gọi lại nhiều cựubinh, tin tưởng yếu tố kinh nghiệm sẽ giúp đội tuyển Malaysia bước lên đỉnh caosau 4 năm chờ đợi. Có thể kể đến những tên tuổi như Shukor Adan, Rahim Safiq,Yahyah Mohd Amri, Norshahrul, Sali Safee, Kunanlan, Zafuan… và đặc biệt là sựtrở lại của cây săn bàn cơ động Indra Putra.

Mang đội hình mạnh, nhưng Malaysia sẽ chơi như thế nào vớiĐTVN vào ngày 16/11 tới đây vẫn là một dấu hỏi. Dù không nằm chung bảng vớiĐTVN tại AFF Cup sắp tới, nhưng Malaysia rõ ràng là muốn giữ bài để chuẩn bịcho trận đánh lớn. Tuy nhiên, do đây là trận cuối cùng trước khi bước vào AFFCup, nên cũng như ĐTVN, các cầu thủ đều muốn ghi điểm để có một vị trí chính thức.

Tiến Đạt

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 23,098
  •   Tháng hiện tại 228,647
  •   Tổng lượt truy cập 128,826,825