David Beckham tạo hiệu ứng thế nào ở Việt Nam?

Thứ năm - 13/11/2014 13:39
David Beckham tạo hiệu ứng thế nào ở Việt Nam? David Beckham tạo hiệu ứng thế nào ở Việt Nam?

(Dân trí)- Hơn một ngày ngắn ngủi có mặt tại Việt Nam, David Beckham đã tạo nên một cơn sốc lớn với người hâm mộ bóng đá. Nhưng giá trị đích thực mà siêu sao 38 tuổi này mang lại ở Việt Nam vẫn còn nhiều khía cạnh phải bàn bạc.

David Beckham không chỉ là siêu sao bóng đá, mà anh còn lànhân vật giải trí, truyền thông có sức hút hàng đầu thế giới. Sự xuất hiện củaBecks không chỉ có hiệu ứng tại Việt Nam, mà hầu hết mỗi lần anh đến các nướckhác ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc còn tạo nên cơn sốt còn dữ dộikhông kém.

Tài năng của Beckham là có thực và không ai dám phủ nhận.Anh là ngôi sao sáng nhất của thế hệ vàng MU giai đoạn 1995-2008 cùng vớiKeane, Scholes, Butt, Gary Neville, Giggs, Cole, Yorke…mà đỉnh cao nhất là cúăn ba vĩ đại năm 1999. Cùng từ thời điểm đó, lượng fan của MU ở Việt Nam tăng độtbiến so với thời Steve Bruce hay Eric Cantona.

David Beckham tạo hiệu ứng thế nào ở Việt Nam? 1
Beckham tạo nên cơn sốt lớn với khán giả Việt Nam

Becks tạo hiệu ứng đặc biệt với giới trẻ Việt Nam với vẻ điểntrai đầy nam tính và luôn biết cách đánh bóng thương hiệu của mình. Vô hìnhchung, anh chính là ngôi sao bóng đá được hâm mộ nhất ở Việt Nam và ai cũngkhao khát được chứng kiến Beckham băng xương bằng thịt.

Sự kiện Becks đến Hà Nội và TPHCM, không được công bố rộngrãi, quá ồn ào, nhưng lại tạo sự tò mò cho khán giả. Những năm gần đây, nhiềungôi sao thế giới như Cannavaro, Yorke, Van Nistelrooy đã đến Việt Nam, nhưngđiểm chung là tất cả đã hết thời và xuất hiện theo diện quảng bá hình ảnh cho mộtsự kiện quảng cáo hoặc thương hiệu nào đó.

Cách đây nhiều năm, Becks đã đến Việt Nam để quảng bá cho sảnphẩm dầu nhớt còn lần này, anh xuất hiện vì mục đích quảng cáo rượu. Ngôi saobóng đá người Anh không đến Việt Nam để quảng bá hoặc định hướng phát triển chobóng đá nước ta, mà đơn giản anh đến vì mục đích thương mại.

Với sự nổi tiếng của Becks thì việc mời anh sang quảng báthương hiệu của mình, ở đất nước vốn bị coi là thị trường tiềm năng cho cáccông ty tư bản nước ngoài là một chiến lược quá đúng đắn. Sự hâm mộ dành choBecks càng lớn sẽ tỷ lệ thuận với hiệu quả kinh doanh của một sản phẩm, thươnghiệu nào đó.

Khán giả Việt Nam cuồng nhiệt vì Becks, đặc biệt là phái nữ.Nhưng gọi anh là huyền thoại bóng đá thực sự là sự hạ thấp với những tên tuổinhư Pele, Maradona, Johan Cruyff hay thậm chí các siêu sao đương đại như Messihay C.Ronaldo, những nhân vật sẽ tạo sức hút đặc biệt với những người am hiểubóng đá đúng nghĩa.

Nhưng với việc kinh doanh thương hiệu, đó là một chiêu cực kỳkhôn ngoan và biết cách tận dụng tối đa sự nổi tiếng của Becks. Có lẽ hiếm ởđâu, Becks để lại nhiều rung động với người hâm mộ như hình ảnh một cô gái ngẩnngơ khi không được chụp ảnh cùng thần tượng, hay nhiều trái tim đã ngừng đậpkhi Becks nở nụ cười.

Beckham không chỉ là siêu sao bóng đá mà anh còn là một nhânvật giải trí có thương hiệu và có lẽ, việc lấy cảm tình của người hâm mộ quahành động vẫy tay chào khán giả, hay những phát biểu “tôi thích quán vỉa hè ởViệt Nam” là điều không quá khó với một siêu sao quá quen với việc xuất hiện ởcác nước trên thế giới.

Một ngày của siêu sao 38 tuổi này ở Việt Nam đã tạo nên nhữngcảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ, nhưng giá trị thực của anh với bóng đá nướcnhà chỉ là con số không, khi tên tuổi của anh chỉ chiêu PR cho một thương hiệuđang muốn “xâm nhập” vào thị trường béo bở Việt Nam.

Kim Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
 
  •   Hôm nay 25,977
  •   Tháng hiện tại 231,526
  •   Tổng lượt truy cập 128,829,704