Đội tuyển Hàn Quốc thắng nhọc nhằn Oman ngày ra quân

Thứ bảy - 10/01/2015 21:33
Đội tuyển Hàn Quốc thắng nhọc nhằn Oman ngày ra quân Đội tuyển Hàn Quốc thắng nhọc nhằn Oman ngày ra quân

Dân trí Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Oman, tuy nhiên Hàn Quốc chỉ có thể giành được chiến thắng với tỉ số tối thiểu trong lượt trận mở màn bảng A. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến vào những phút bù giờ hiệp một với pha đá bồi của Cho Young-Cheol.

Chiến thắngtưng bừng 4-1 trong trận khai mạc của chủ nhà Australia đã tạo ra áp lực khônghề nhỏ cho đội tuyển Hàn Quốc trong ngày ra quân. Trước đối thủ bị đánh giá thấphơn rất nhiều như Oman, thầy trò Uli Stielike buộc phải giành chiến thắng, thậmchí là thắng đậm nếu muốn cạnh tranh vị trí đầu bảng A.

Trước sự chứngkiến của gần 13 ngàn khán giả trên sân Canberra, đội bóng đến từ “xứ sở kim chi”nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng cao nhất. Các cầu thủ Hàn Quốc sớmtràn lên giành ưu thế về mặt thế trận và nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo đầutiên với pha dứt điểm dội khung gỗ của Son Heung-Min.

Đội tuyển Hàn Quốc thắng nhọc nhằn Oman ngày ra quân 1
Hàn Quốc khởiđầu Asian Cup 2015 khá nhọc nhằn trước Oman

Sau nhữngphút đầu bị dồn ép, Oman dầnbắt nhịp với trận đấu và tạo ra những pha lên bóng đáp trả. Đáng kể nhất là phađánh đầu vọt xà trong thế không bị theo kèm của Jaber Al Owaisi ở phútthứ 12. Trước sự tự tin đối thủthể hiện, các cầu thủ Hàn Quốc tỏ ra khá căng cứng. Không những vậy, Hàn Quốccòn sớm bị tổn thất về mặt lực lượng khi hậu vệ phải Kim Chang-Soo dính chấn thương, buộc HLV Stielike phải tung lão tướng Cha Du-Rivào sân.

Oman tỏ rakhá biết mình biết người khi lựa chọn lối chơi “tử thủ” trước Hàn Quốc. Vì vậy,không lạ khi bóng chủ yếu lăn bên phía phần sân đội bóng đến từ Vùng Vịnh. Mặcdù áp đảo tuyệt đối đối thủ vềthời gian kiểm soát bóng là vậy, nhưng đội bóng xứ kim chi tỏ ra khá bế tắctrong những đợt lên bóng và hầu như không tạo ra được pha dứt điểm nào thực sựđáng chú ý.

Cũng khôngít lần các cầu thủ Hàn Quốc lựa chọn phương án sút xa, thế mạnh của đội bóngnày, nhằm hi vọng khai thông thế tắc. Sau vài lần thử vận may bất thành vì sựxuất sắc của Al Habsi trong khung gỗ, Hàn Quốc cuối cùng cũng tạo ra được bướcngoặt của trận đấu ở những phút bù giờ hiệp 1.

Bắt nguồn từcú đá chéo góc bằng chân trái từ bên ngoài vòng cấm của Koo Ja-Cheol, bóng đi không mạnh nhưng khá hiểm khiến thủthành Al Habsi phải đẩy bóng. Cho Young-Cheol lập tức băng vào tung ra cú đá bồi tung lướiOman, mở tỉ số trận đấu.

Bước sanghiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục lấn lướt đối thủ. Không ít cơ hội rõ ràng được tạora, song bàn thắng thứ hai không thể đến với đội bóng xứ kim chi khi Oman sở hữumột thủ thành quá xuất sắc trong khung gỗ.

Một quả bóng luẩn quẩn vào hộp từ Park Joo-Ho giới Hàn Quốcvới một cơ hội ghi bàn ở phút 56, nhưng cú đánh đầu châm chích của Cổ Thiên Lạcđã xuất sắc cứu bởi Al Habsi vào thời điểm khoảng trống. Không thể tung đòn kết liễu đối phương, Hàn Quốcsuýt chút nữa phải trả giá ở những phút bù giờ khi Amad Al-Hosni đưa bóng tìm đến khung gỗ.

Trận đấukhép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 cho thầy trò Uli Stielike. Như vậy, saulượt trận mở màn bảng A, Australia tạm thời dẫn đầu bảng nhờ chiến thắng tưng bừng4-1. Hàn Quốc xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại. Hai đội bóng Tây Á,Kuwait và Oman lần lượt chia nhau hai vị trí cuối.


Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 23,546
  •   Tháng hiện tại 917,224
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,463