Chelsea - Newcastle: Sống lại từ "điểm chết"

Thứ bảy - 10/01/2015 18:17
Chelsea - Newcastle: Sống lại từ "điểm chết" Chelsea - Newcastle: Sống lại từ "điểm chết"

Thất bại 1-2 tại St James Park 1 tháng trước chính là khởi nguồn cho chuỗi ngày tăm tối nhất của Chelsea từ đầu mùa. Đêm nay, thầy trò Mourinho quyết tâm phục hận.

Mùa đông giá rét

Tháng 12 là thời điểm khó khăn nhất với Chelsea tính từ đầu mùa giải. Họ kết thúc tháng 11 với vị thế dẫn đầu cùng sức mạnh không chỉ được thừa nhận ở trong nước, mà còn lan ra tận châu lục. Mang trong mình khí thế hừng hực, The Blues hành quân tới vùng Đông Bắc, với tham vọng đánh sập tổ "Chích chòe".

 

Song bóng đá luôn ẩn chứa chữ ngờ, mà không ai có thể lường trước. Hai bàn thắng của Papiss Cisse đã đánh gục đội bóng, mà trước đó ít giờ đồng hồ vẫn chưa biết nếm mùi thất bại. Cũng chính trận thua ấy đã khởi đầu cho tháng 12 u ám với đội bóng của "Người đặc biệt".

Ít lâu sau, trong đúng ngày Lễ tặng quà, họ nhận thêm trái đắng, khi để Southampton cầm hòa 1-1. Sau trận đấu đó, Mourinho đã nổi điển, vì cho rằng đang có 1 âm mưu chống lại đội bóng của ông. Một Giáng sinh an lành đã không ở lại với Stamford Bridge.

Đỉnh cao của sự tăm tối đến vào ngày đầu tiên của năm mới, khi Chelsea bị Tottenham "quật ngã tơi bời" 3-5. Thảm bại đó không chỉ đánh vào lòng tự trọng của The Blues, mà còn khiến họ mất vị thế độc tôn trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Từ chỗ hơn Man City 8 điểm, vậy mà chỉ trong vòng 1 tháng, họ đã để đối thủ san bằng cách biệt.

Video

Highlights: Tottenham 5-3 Chelsea

Có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, tuy nhiên hàng thủ Chelsea lại liên tiếp mắc sai lầm khiến đội bóng phía tây London thất bại nặng nề.

 

Trước tháng 12, không ai ở Premier League nghi ngờ khả năng đăng quang của thầy trò Mourinho. Song trận thua ở St James Park đã khiến họ trở lại với con số 0, mọi lợi thế đều không cánh mà rời khỏi Stamford Bridge.

Bắt đầu từ nơi kết thúc

Thất bại của Chelsea tạm thời có thể đổ lỗi cho lịch thi đấu khó khăn. Họ chính là đội bóng có lịch thi đấu nặng nhất chặng Tourmalet (chặng đua tử thần) vừa qua. Tuy nhiên, The Blues không thể cứ ở đó mà than vãn về sự bất công. Giờ là lúc họ phải đứng lên để tìm lại khí phách của kẻ thống trị bạo tàn.

Đồng ý Newcastle, Tottenham là 2 đội bóng không dễ chơi, nếu không muốn nói là vô cùng khó chịu. Song đó là tại St James Park và White Hart Lane, còn Stamford Bridge vẫn là pháo đài bất khả xâm phạm của The Blues. Kể từ đầu mùa tới nay, thầy trò Mourinho vẫn bất bại mỗi khi được đá trên sân nhà.

Chelsea - Newcastle: Sống lại từ "điểm chết" 1
Chelsea sẽ đứng dậy ở điểm họ gục ngã? Ảnh: Getty Images

Stamford Bridge là điểm tựa tinh thần cực lớn cho nhà VĐ 2010 trong thời khắc giông bão này. Nó giống như Rafael Nadal rệu rã từ đầu năm, nhưng hễ cứ đến mùa đất nện là lại trở thành 1 kẻ khổng lồ không thể lật đổ. Hơn nữa, Chelsea rất muốn phục hận đội bóng đã khiến họ điêu đứng suốt 1 tháng, và mất hết thành quả gây dựng từ đầu năm.

Vì lẽ đó, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với nhà VĐ châu Âu 2012. Thậm chí không loại trừ khả năng, 1 cuộc "tàn sát" Chích chòe sẽ diễn ra. Thầy trò Alan Pardew nên chuẩn bị trước tinh thần, đón nhận cơn thịnh nộ của đội chủ nhà. Một bằng chứng nữa để có thể đặt niềm tin vào Chelsea là Newcastle bây giờ đã "hiền" hơn cách đây 1 tháng khá nhiều.

Tóm lại, với niềm cảm hứng Stamford Bridge, cùng ngọn lửa báo thù sục sôi, có thể tin rằng "Chích chòe" sẽ bị bắn hạ, thậm chí là trụi lông.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: khí phách
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 460
  •   Tháng hiện tại 894,138
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,377