Djokovic thất trận trước gã khổng lồ Ivo Karlovic

Thứ sáu - 09/01/2015 10:17
Djokovic thất trận trước gã khổng lồ Ivo Karlovic Djokovic thất trận trước gã khổng lồ Ivo Karlovic

Nhọc nhằn giành chiến thắng ở set đầu song trước những cú giao bóng uy lực của Ivo Karlovic, Novak Djokovic vẫn phải chấp nhận gác vợt 1-2 (7-6, 6-7, 4-6) tại tứ kết Qatar Open.

Ít ai ngờ Djokovic lại phải dừng bước tại vòng tứ kết Qatar Open trước một tay vợt đã bước sang tuổi 35 như Ivo Karlovic. Vẫn biết trong 3 lần chạm trán trước đây, Nole phải nhận tới 2 thất bại trước “gã khổng lồ” người Croatia (cao tới 2,08 m) song đó đều là những trận đấu đã diễn ra cách đây 5 năm. Ngoài ra, phong độ kể từ đầu giải của hạt giống số 1 cũng rất thuyết phục khi anh dễ dàng hạ gục Dusan Lajovic và Sergiy Stakhovsky.

Thứ vũ khí làm nên chiến thắng của Karlovic vẫn là những cú giao bóng sấm sét. Cùng với tác động từ điều kiện thời tiết, gió thổi mạnh do ảnh hưởng từ cơn bão cát tại Doha, càng giúp những cú giao bóng của hạt giống số 7 phát huy tác dụng. Trong cả trận, Karlovic giành được tới 21 cú ace. Dẫu thất bại 2-7 ở loạt tie-break trong set đầu song lợi thế từ những lần cầm giao vẫn giúp tay vợt 35 tuổi lội ngược dòng thành công.

Djokovic thất trận trước gã khổng lồ Ivo Karlovic 1
Djokovic nối bước Nadal rời Qatar Open. Ảnh: Getty Images

Hào hứng sau chiến thắng 2-1 (6-7, 7-6, 6-4), Karlovic cho biết: “Thật khó tin. Khi bắt đầu trận đấu, tôi không tin điều này xảy ra. Nhưng có lẽ do điều kiện gió thổi mạnh nên anh ấy đã không thể phát huy được hết sức mạnh của mình. Tôi chỉ nỗ lực thi đấu tập trung và tỏ ra là người có được may mắn hơn ngày hôm nay”.

Về phần mình, Djokovic chia sẻ: “Ở những trận đấu đặc biệt như thế này, chỉ một đường bóng cũng có thể quyết định thành bại. Tôi đã không thể tấn công theo ý mình và chơi thiên về phòng ngự nhiều hơn. Anh ấy đã giao bóng quá tốt nhưng đây là điều mà tôi đã lường trước. Tôi đã bước vào trận đấu và biết rằng mình có rất ít cơ hội”.

Trái ngược với Karlovic, cả hai hạt giống hàng đầu còn sót lại là Tomas Berdych (3) và David Ferrer (4) đều dễ dàng giành vé vào bán kết sau những chiến thắng nhẹ nhàng trước Richard Gasquet và Dustin Brown. Tay vợt còn lại giành vé đi tiếp là Andreas Seppi sau khi ngôi sao người Italy nhọc nhằn hạ đồng hương của Karlovic, Ivan Dodig.

Video

Djokovic đập vợt vì cú smashes của Karlovic

Không cứu nổi bóng trước cú smash của Karlovic, Djokovic tỏ ra nổi nóng bằng hành động đập vợt xuống sàn đấu, trận này anh để đối thủ vượt qua với tỷ số 2-1.

Trong khi tại Brisbane International - giải đấu khởi động cho Australian Open, hạt giống số 1 Roger Federer có sự khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 2-1 (4-6, 6-4, 6-3) trước tay vợt nước chủ nhà John Millman. Một gương mặt đáng chú ý khác là Milos Raonic (3) cũng giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Mikhail Kukushkin 2-0 (6-3, 6-4).

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 51
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 6,289
  •   Tháng hiện tại 178,812
  •   Tổng lượt truy cập 128,776,990