Quang Sự: ‘Con người mới là điều đáng sợ nhất’

Thứ bảy - 10/01/2015 17:17
Quang Sự: ‘Con người mới là điều đáng sợ nhất’ Quang Sự: ‘Con người mới là điều đáng sợ nhất’

Từ chỗ không được nhiều người biết đến, Quang Sự được phong cho danh hiệu “chàng trai tháng 12” khi liên tiếp xuất hiện trong hai bộ phim Việt là “Để Mai tính 2” và “Chung cư ma”.

- Có bốn phim Việt khởi chiếu trong tháng 12/2014 thì anh xuất hiện trong hai bộ phim và được đặt cho biệt danh là “chàng trai tháng 12”. Anh cảm thấy thế nào về điều này?

- Tôi cảm thấy rất may mắn khi liên tiếp được hợp tác với hai ê-kíp làm phim chuyên nghiệp bậc nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chính bởi sự may mắn đó mà tôi đồng thời thấy hết sức áp lực. Bởi Để Mai tính 2Chung cư ma phát hành rất sát nhau, và hai nhân vật tôi thủ vai đều có nét giống nhau, một là họa sĩ, một là ca sĩ nhạc rock.

Cũng bởi vậy, sau khi nhận hai kịch bản và biết được thời điểm ra mắt của hai phim, tôi từng suy nghĩ rất nhiều để làm sao có thể tạo ra được sự khác biệt, tạo ra cái màu khác nhau cho mỗi nhân vật nhằm tránh khiến cho khán giả xem phim thấy nhàm. Một người diễn viên chuyên nghiệp hẳn không bao giờ muốn mình bị chết vai cả.

Còn danh hiệu “chàng trai tháng 12” rất có ý nghĩa đấy, bởi đây cũng là chính là tháng mà tôi chào đời.

Quang Sự: ‘Con người mới là điều đáng sợ nhất’ 1
Quang Sự là nam diễn viên thủ vai họa sĩ nam trong bom tấn phòng vé Để Mai tính 2.

- Anh so sánh thế nào về hai vai diễn: Nam trong "Để Mai tính 2" và Vũ trong "Chung cư ma"?

- Nếu để đặt cho mỗi nhân vật này một gam màu thì Nam của Để Mai tính 2 là thứ màu trầm ấm, khi anh chàng này sống hết sức nội tâm, tình cảm. Điều đó được thể hiện qua từng cử chỉ và giọng nói của Nam trên màn ảnh. Còn đến Vũ của Chung cư ma thì là gam màu này tươi sáng hơn dù đây là một phim kinh dị. Bởi Vũ hết sức tếu táo, hoạt bát, ngay cả trong những tình huống hiểm nghèo nhất.

- Anh gặp khó khăn gì trong mỗi vai diễn này?

- Mỗi người diễn viên cần phải nhận ra rằng nhân vật trên phim giống như một số phận bên ngoài cuộc đời. Không chỉ với Nam hay với Vũ, thách thức lớn nhất dành cho tôi là phải làm sao để sống tròn trịa với nhân vật. Còn để vượt qua nó, tôi luôn coi mỗi nhân vật mình lựa chọn như một vai diễn đầu tiên. Điều quan trọng là phân tích nhân vật, hiểu nhân vật đó sống như thế nào.

Với Nam, tôi buộc phải học hỏi một vài người bạn từ trường thiết kế, nhằm tạo ra sự thuyết phục cho nhân vật. Với ca sĩ Vũ cũng vậy, tôi phải trao đổi với bạn bè trong giới làm nhạc, tìm hiểu thêm từ Internet…

- Có ý kiến cho rằng trong "Để Mai tính 2", anh diễn còn khá nhạt, một phần cũng bởi họa sĩ Nam bị lấn át hoàn toàn bởi chị Hội của Thái Hòa. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi luôn tiếp nhận và muốn gửi lời cảm ơn tới mọi lời đánh giá hay nhận xét, dù đó là khen hay chê. Sợ nhất là khi người ta chẳng thèm quan tâm hoặc không nhắc tới mình nữa.

Sau mỗi vai diễn, tôi chưa khi nào cảm thấy hài lòng với bản thân, luôn thấy mình phải cảm thấy cố gắng hơn nữa trong các phim tiếp theo. Khâu tiền kỳ ở Việt Nam lúc này còn khá ngắn ngủi, không giống như ở nước ngoài. Như với Nam, tôi thực sự muốn được sống vài tháng với các anh em họa sĩ để hiểu họ hơn; hoặc với Vũ, tôi muốn được tham gia một nhóm nhạc rock nào đó. Như thế, chắc chắn Nam và Vũ sẽ thuyết phục hơn đối với khán giả. Tiếc rằng đây lại là điều tôi không thể làm được vì lý do khách quan.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với hai vai diễn trong hai bộ phim điện ảnh đang được trình chiếu ngoài rạp?

- Với cả Để Mai tính 2Chung cư ma, tôi đều nhận được điện thoại mời đến thử vai. Quá trình thử vai cũng phải thực hiện những phân đoạn vô cùng khó khăn. Ví dụ như trong phim Để mai tính 2 thì có đến ba phân đoạn khó cần thử vai. Trong đó, có hai phân đoạn sau đó đã bị cắt do thay đổi kịch bản. Còn lại, đó là cảnh anh chàng họa sĩ thuyết phục Thư Lê đồng ý cho mình vẽ chân dung.

Có lẽ tôi được chọn vai là nhờ có lối diễn phù hợp cùng với gương mặt có khả năng biến hóa tốt cho đủ các dạng vai. Tôi vui vì một số đạo diễn đánh giá cao khả năng biến hóa này và cho đó là lợi thế của tôi.

- Anh cảm thấy thế nào khi được đóng bên hai người đẹp Diễm My và Phương Mai trong hai bộ phim?

- Cả hai người đẹp đều tỏ ra rất thoải mái từ lúc học kịch bản cho tới khi lên trường quay nên những bức tường vô hình ban đầu giữa chúng tôi đều mau chóng bị xóa nhòa. Tôi đều cảm thấy hết sức thoải mái khi diễn chung bên cạnh Diễm My và Phương Mai.

Còn để so sánh thì Diễm My rất xinh đẹp, dịu dàng, dễ thương; Phương Mai thì lại đẹp kiểu cá tính, mạnh mẽ. Tôi thích cả hai, con người vốn “lòng tham vô đáy” mà.

- Tham gia một bộ phim kinh dị như ‘Chung cư ma’, anh bị ám ảnh ra sao?

- Vũ trên phim thì chắc chắn là sợ ma rồi, còn Quang Sự thì không. Mình có làm gì oan trái đâu mà lo lắng ma hại mình. Có khi gặp ma, tôi còn sẵn sàng ngồi nói chuyện vui vẻ. Con người mới là điều đáng sợ nhất.

Quang Sự: ‘Con người mới là điều đáng sợ nhất’ 2
Quang Sự từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Hàn Quốc mang tên Hello, Stranger (2009).

- Chắc hẳn anh đã chờ đợi những ngày này từ lâu rồi, từ sau khi anh du học Hàn Quốc rồi về nước để bắt đầu những hoạt động nghệ thuật của bản thân?

- Đúng là tôi cũng đã chờ đợi ngày này lâu rồi. Nhưng không vì vậy mà tôi cảm thấy sốt ruột. Tôi nghĩ mình là diễn viên được đào tạo bài bản nên đủ tự tin là cơ hội không sớm thì muộn cũng sẽ đến nếu mình hoạt động nghiêm túc và cần mẫn.

Ví dụ cơ hội có không đến với tôi sớm hơn, không đến vào thời tuổi trẻ thì khi về già tôi vẫn còn cơ hội thể hiện những vai diễn phù hợp lứa tuổi của mình. Nhưng nói chung là vào thời điểm này, khi có cơ hội đóng góp chút ít công sức cho sự thành công của hai bộ phim này đối với tôi thực sự có ý nghĩa rất lớn.

- Anh từng theo học diễn xuất tại Hàn Quốc và đảm nhận một vai thứ chính trong một phim của điện ảnh Hàn là ‘Hello, Stranger’. Anh thấy đóng phim ở Việt Nam và Hàn Quốc khác nhau như thế nào?

- Để so sánh hai nền điện ảnh chênh lệch là rất khó bởi điện ảnh Hàn Quốc vốn đi trước Việt Nam nhiều năm trời và khán giả hoàn toàn có thể cảm nhận thấy điều đó qua các sản phẩm mà mỗi bên làm ra. Ở Hàn Quốc, mọi thứ đều chuyên nghiệp, từ hệ thống đào tạo, quản lý, cho tới ê-kíp làm phim, trang thiết bị, tiền đầu tư, giờ giấc làm việc…

Việt Nam chắc chắn là còn thua kém rất nhiều, nhưng cá nhân tôi thấy trong năm nay, điện ảnh nước ta đang ở thế mở rộng với nhiều tác phẩm và đề tài ra đời hơn. Đó hẳn là một tín hiệu vui cho những người làm nghề phim tại Việt Nam. Chúng ta không thể áp dụng hoàn toàn 100% công nghệ làm phim tại Hàn Quốc về Việt Nam, nhưng điều gì mà có thể học hỏi và làm được lúc này thì hoàn toàn nên.

- Trở về nước, anh từng có thời gian anh chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh. Vì sao vậy?

- Lúc mới về nước, tôi hoạt động ở Hà Nội một thời gian ngắn rồi chuyển vào Sài Gòn. Lúc mới Nam tiến, tôi chẳng có bất cứ một mối quan hệ nào với dân trong nghề nên tạm chọn công việc kinh doanh xuất nhập khẩu hàng may mặc để nuôi nghiệp diễn. Trong suốt thời gian đó, tôi vẫn kiên trì với ý nghĩ sẽ có một ngày tôi trở lại phim trường, chứ không thực sự đam mê công việc kinh doanh. Cũng vì vậy công việc kinh doanh không mấy thuận lợi. Sau này, khi có cơ hội trở lại phim trường là tôi giao hết lại cho bạn bè kinh doanh chứ không liên quan gì nữa.

- Vậy từ khi nào thì anh mới có cơ hội trở lại phim trường?

- Đó là năm 2011. Bữa đó tôi đi dự tiệc cưới của người bạn thì được giới thiệu với đạo diễn Quốc Minh. Anh Minh nhìn tôi và bảo: 'Trông em khá hợp với một vai nam trong phim của anh sắp làm. Mai đến công ty anh thử xem sao”. Ngay lúc đó, linh cảm mách bảo cho tôi biết là con đường trở lại phim ảnh của tôi đã chính thức bắt đầu.

Tiếp sau phim của anh Quốc Minh, tôi tham gia một số phim truyền hình khác. Rồi năm 2012, tôi được vào một vai thứ chính là Quân, một đàn em trong phim Bụi đời chợ lớn. Đó đã có thể là phim điện ảnh đầu tiên của tôi ở Việt Nam. Nhưng như mọi người biết đấy, chuyện diễn ra không như mong đợi. Dẫu vậy, cho dù phim không được trình chiếu thì cũng nhờ vai diễn đó mà tôi được các đạo diễn chú ý nhiều hơn.

Quang Sự: ‘Con người mới là điều đáng sợ nhất’ 3
Cảnh nóng "hụt" của Quang Sự với Phương Mai trong Chung cư ma.

- Anh từng tâm sự trên báo rằng mình bị đánh giá là có lối diễn Hàn Quốc quá. Bây giờ thì sao? 

- Thực ra, đó là một kỷ niệm lúc tôi mới từ Hàn Quốc trở vể Hà Nội và tham gia một bộ phim truyền hình. Đạo diễn phim đó có góp ý với tôi là: “Em ơi, đây là Việt Nam và em đang đóng phim Việt Nam, không phải phim Hàn Quốc”. Tôi thấy hơi lạ vì tại sao khán giả Việt rất yêu thích phim Hàn Quốc mà mình đóng giống diễn viên Hàn thì lại bị nhắc nhở? Không lẽ công sức bốn năm đi học bên Hàn giờ đổ sông đổ bể.

Nhưng đó là chuyện quá khứ. Còn bây giờ thì tôi nhận ra là đó chỉ là đánh giá của cá nhân một đạo diễn thôi, không phải là tất cả. Bây giờ tôi tin là cách diễn của tôi vẫn có nét riêng biệt. Đó là diễn nhẹ nhàng, không cần lên gân, cố gắng và căng thẳng gì hết. Chính vậy mà lối diễn của tôi mới không bị trùng lắp với các diễn viên khác. Và điều này tôi đang được các đạo diễn như anh Charile Nguyễn, Văn M. Phạm… đánh giá tốt.

- Kế hoạch của anh sau khi hoàn thành hai vai diễn nặng ký?

- Mới đây tôi nhận lời đóng một bộ phim truyền hình mang tên Xuân - Hạ - Thu - Đông. Phim lấy bối cảnh miền Tây sông nước những năm 1980 khá hấp dẫn. Có lẽ quay phim này từ nay tới Tết, nên tôi không được nghỉ ngơi như dự định ban đầu.

Tết này tôi về Thanh Hóa đón Tết với gia đình. Còn trong năm 2015, tôi hy vọng sẽ có được hai dự án phim điện ảnh. Tuy nhiên, đó mới chỉ là nói miệng thôi, chưa thể nói trước điều gì khi chưa có ký kết giấy tờ chính thức. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 214
 
  •   Hôm nay 18,213
  •   Tháng hiện tại 18,213
  •   Tổng lượt truy cập 130,440,298