Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015

Thứ hai - 12/01/2015 11:52
Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015

Bộ phim "Boyhood" giành ba giải thưởng tại Quả cầu vàng 2015, trong đó có hạng mục quan trọng nhất là "Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch".

Lễ trao giải thưởng phim ảnh Quả cầu vàng lần thứ 72 của Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton, California trong ngày 11/1 theo giờ địa phương. Chương trình trao giải năm nay đánh dấu lần thứ ba liên tiếp bộ đôi danh hài Tina Fey và Amy Poehler giữ vai trò MC.

Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 1

Tina Fey và Amy Poehler trên thảm đỏ của lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2015. Họ đùa là đã chuẩn bị 50 bộ xiêm y và 10 trạng thái biểu cảm khác nhau cho sân khấu trao giải.

Giải thưởng quan trọng nhất trong đêm, Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch, được nữ minh tinh Meryl Streep công bố. Chiến thắng dành cho bộ phim Boyhood - tác phẩm mất 12 năm thực hiện của đạo diễn Richard Linklater. Bên cạnh giải thưởng cao nhất, Boyhood còn thắng hai giải Đạo diễn xuất sắc nhất (cho Richard Linklater) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Patricia Arquette). Thành công vang dội tại Quả cầu vàng lần thứ 72 đã khẳng định ưu thế của Boyhood trong cuộc đua đường trường tới giải thưởng Oscar 2015 sắp sửa diễn ra trong trung tuần tháng 2.

Hạng mục hấp dẫn nhất trong đêm trao giải Quả cầu vàng năm nay là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch. Tài tử Eddie Redmayne lên ngôi với vai diễn khoa học gia lỗi lạc bị teo cơ Stephen Hawking trong The Theory of Everything. Nam diễn viên người Anh vượt qua hai ứng viên hết sức nặng ký khác cùng hạng mục là Benedict Cumberbatch của The Imitation Game và Steve Carell của Foxcatcher để giành thắng lợi sau cùng.

Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 2
Tài tử Michael Keaton giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc với tác phẩm được đánh giá cao là Birdman

Đúng như dự đoán, tài tử Michael Keaton của loạt phim Batman trong quá khứ dễ dàng thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc. Vai diễn Riggan Thomson xuất sắc của ông trong Birdman chắc chắn sẽ là một đối trọng đáng gờm của Eddie Redmayne trong The Theory of Everything tại Oscar 2015. Trên sân khấu nhận giải, ông gửi lời cảm ơn tới gia đình và đặc biệt là vị đạo diễn của bộ phim Birdman là Alejandro González Iñárritu; đồng thời khuyên tất cả đừng bao giờ bỏ cuộc trong cuộc sống dù cho phải gặp khó khăn tới đâu. Màn tái xuất của Michael Keaton được đánh giá là ấn tượng nhất kể từ sau Mickey Rourke với The Wrestler hồi 2008.

Tuy nhiên, tại hạng mụcPhim truyện xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc, bất ngờ lớn đã xảy ra khi The Grand Budapest Hotel đánh bại ứng cử viên nặng ký Birdman. Chiến thắng này cũng đưa tác phẩm mới nhất của đạo diễn Wes Anderson trở lại đường đua Oscar, bất chấp việc đã được phát hành từ đầu năm 2014. 

‘The Grand Budapest Hotel’ - Bộ phim rực rỡ nhất 2014

Từng khung hình của bộ phim hài “The Grand Budapest Hotel” đẹp hệt như một bức tranh, thêm một lần nữa khẳng định tài năng làm phim của nhà làm phim độc đáo Wes Anderson.

Một chiến thắng khác được nhiều người dự đoán từ trước lễ trao giải là Julianne Moore với Still Alice tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch. Trongphim, Julianne Moore thủ vai một nữ giáo sư gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống khi mắc phải chứng bệnh Alzheimer quái ác. 

Trước đó, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc chứng kiến năm thứ hai liên tiếp người đẹp Amy Adams lên nhận giải. Nếu như năm ngoái cô thắng cuộc nhờ American Hustle thì tới năm nay, vai diễn nữ họa sĩ Margaret Keane của trường phái "mắt to" trong Big Eyes thêm một lần nữa đem tới vinh quang cho nữ diễn viên 40 tuổi này.

Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 3
Amy Adams hai năm liên tiếp giành giải Quả cầu vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc.

Ở phía đằng sau sân khấu, Amy Adams chia sẻ bí quyết thành công với người hâm mộ rằng: "Đừng lên mạng Internet nữa, đừng đọc những gì người khác viết với bạn. Hãy ở bên những người sẵn sàng bất đồng ý kiến với bạn. Đừng ngại tỏ ra thông minh, đừng ngại cất tiếng nói của riêng cá nhân. Hãy tập trung vào nghệ thuật thay vì sự hào nhoáng của showbiz".

Giải thưởng được trao đầu tiên trong đêm là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của phim điện ảnh. J.K. Simmons của Whiplash lên nhận giải trong sự ủng hộ của toàn bộ khán phòng. Trong tác phẩm độc lập hấp dẫn này, ông hóa thân thành thầy giáo kiêm chỉ huy ban nhạc jazz đầy ngạo ngược, một người sẵn sàng "khủng bố" học sinh dưới mọi hình thức để có thể đạt đến sự hoàn hảo trong nghệ thuật.

‘Whiplash’ và cái giá cho sự vĩ đại

Câu chuyện về chàng sinh viên chơi trống nhạc jazz cùng người thầy bạo ngược của cậu khiến người xem đặt ra không ít câu hỏi về cái giá thực sự để vươn đến sự hoàn hảo.

Về phía các giải thưởng truyền hình, Fargo giành chiến thắng kép với hai giải Phim và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại mini-series, vượt qua đối thủ nặng ký True Detective. Tài tử được nhận giải thưởng này là Billy Bob Thornton, chồng cũ của Angelina Jolie.

Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 4

The Affair giành giải thưởng Quả cầu vàng cho Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch.

Giải thưởng quan trọng nhất đối với phim truyền hình, Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch, được trao cho series mới toanh The Affair - series xoay quanh hai mối quan hệ ngoại tình đầy éo le và bi kịch. Loạt phim này mới chỉ lên sóng từ hồi tháng 10/2014 và vượt qua nhiều cái tên cực kỳ đình đám cùng tranh tài là House of CardsGame of Thrones.Thậm chí, The Affair còn tạo ra được một bất ngờ khác khi nữ diễn viên Ruth Wilson của phim giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, vượt qua ứng cử nặng ký là Viola Davis của How to Get Away with Murder. Tuy nhiên, ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại này, không có bất ngờ xảy ra khi Kevin Spacey chiến thắng với House of Cards.

Một tác phẩm truyền hình khác cũng có chiến thắng kép là Transparent, với giải Phim truyền hình xuất sắc nhất Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch (cho Jeffrey Tambor). Trên sân khấu nhận giải, đội ngũ của Transparent muốn dành tặng chiến thắng này cho cô gái chuyển giới Leelah Alcorn vừa tự sát ngày 28/12/2014. Còn riêng nam diễn viên Jeffrey Tambor thì lại muốn gửi lời tri ân tới cộng đồng người chuyển giới trên toàn bộ chiến thắng trong giây phút nhận giải.

Phim mất 12 năm thực hiện thắng lớn tại Quả cầu vàng 2015 5

Margaret Cho giả làm nữ lính Bắc Hàn tại Quả cầu vàng 2015.

Lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng năm nay hẳn sẽ lại gây tranh cãi khi Amy Poehler và Tina Fey cho nữ diễn viên Margaret Cho đóng giả một nữ binh Bắc Hàn trong xuyên suốt chương trình, chụp ảnh đùa cùng các sao, thậm chí còn lên sân khấu để dẫn chương trình cùng với họ. Thời gian qua, bộ phim The Interview giễu nhại đất nước Bắc Triều Tiên của Hollywood từng khiến giới truyền thông dậy sóng và hãng Sony phải hứng chịu một đợt tấn công của nhóm hacker Guardians of Peace vì tác phẩm này. Thế nên, sẽ là không ngạc nhiên nếu như bộ đôi MC và ban tổ chức chương trình Quả cầu vàng phải hứng chịu những lời chỉ trích từ Bắc Triều Tiên sau khi buổi lễ khép lại.

Kết quả chung cuộc giải thưởng Quả cầu vàng 2015

Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch: Boyhood

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch: Eddie Redmayne trong The Theory of Everything

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch: Julianne Moore trong Still Alice

Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc: The Grand Budapest Hotel

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc: Michael Keaton trong Birdman

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc: Amy Adams trong Big Eyes

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: J.K. Simmons trong Whiplash

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Patricia Arquette trong Boyhood

Đạo diễn xuất sắc nhất: Richard Linklater với Boyhood

Kịch bản xuất sắc nhất: Alejandro González Iñárritu với Birdman

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: How to Train Your Dragon 2

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: Leviathan, Nga

Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất: Glory trong Selma (John Legend, Common)

Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất: Johann Johannsson với The Theory of Everything

Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch: The Affair

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch: Kevin Spacey trong House of Cards

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch: Ruth Wilson trong The Affair

Mini-series hoặc Phim nhựa truyền hình xuất sắc nhất: Fargo

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Mini-series hoặc Phim nhựa truyền hình: Billy Bob Thornton trong Fargo

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Mini-series hoặc Phim nhựa truyền hình: Maggie Gyllenhaal trong The Honorable Woman

Phim truyền hình xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch: Transparent

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch: Jeffrey Tambor trong Transparent

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch: Gina Rodriguez trong Jane the Virgin

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trên sóng truyền hình: Matt Bomer trong The Normal Heart

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trên sóng truyền hình: Joanne Froggatt trong Downton Abbey

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 6,010
  •   Tháng hiện tại 793,526
  •   Tổng lượt truy cập 130,377,295