Phim "Exodus" bị cấm tại Ai Cập và Maroc

Chủ nhật - 04/01/2015 04:10
Phim "Exodus" bị cấm tại Ai Cập và Maroc Phim "Exodus" bị cấm tại Ai Cập và Maroc

Cả Ai Cập và Maroc đều ra lệnh cấm trình chiếu bộ phim bắt rễ từ Kinh thánh hiện đứng top đầu trong số những phim đang ăn khách ở thời điểm hiện tại.

Một báo cáo của BBC cho biết, cơ quan kiểm duyệt của Ai Cập đã ra lệnh cấm bộ phim này vì những tình tiết được cho là “sai sự thật lịch sử”, bao gồm cả chi tiết miêu tả về những người Do Thái xây dựng các Kim Tự Tháp, một trận động đất khiến cho biển Đỏ bị chia cắt chứ không phải một phép màu do nhân vật huyền thoại Moses mang lại. Truyện cổ trong Kinh Cựu Ước cũng có mô tả việc những nô lệ Do Thái xây dựng các kim tự tháp được Moses dẫn dắt đấu tranh dành tự do sau khi Pharaoh Ramses giáng hàng loạt những tai họa xuống người Do Thái.

Phim "Exodus" bị cấm tại Ai Cập và Maroc 1
Poster chính thức của phim Exodus: Gods and Kings.

Vào đầu tuần trước, một cơ quan thông tấn của Pháp cho hay Ma Rốc đã cấm các rạp không được khởi chiếu bộ phim này. Trước đó, Trung tâm chiếu phim Quốc gia của Ma Rốc (CCM) đã xác nhận Exodus: Gods and Kings hoàn toàn không có vấn đề, tuy nhiên, một trang web mạng có tên Media24 đã lên tiếng về việc cấm bộ phim của đạo diễn Ridley Scott xuất hiện trên màn ảnh các rạp chiếu phim của Ma Rốc.

Người phụ trách các rạp chiếu phim Ma Rốc đã thông tin với Media24 về việc nhận được “khẩu lệnh” cấm chiếu Exodus: Gods and Kings từ CCM.

Tình hình trên cho thấy những phản đối mới nhất đối với bộ phim đang gây tranh cãi này và nhiều phần trong số chúng đến từ Maroc. Exodus: Gods and Kings cũng bị chỉ trích vì sự có góp mặt của các diễn viên da trắng, trong đó có 2 nam diễn viên chính là các tài tử Christian Bale và Joel Edgerton, cũng như quyết định cho một cậu bé 11 tuổi lồng tiếng Pharaoh của đạo diễn Ridley Scott.

Phim "Exodus" bị cấm tại Ai Cập và Maroc 2
Tài tử Christian Bale trong Exodus: Gods and Kings.

Hình tượng Moses được các tín đồ Hồi giáo coi là nhà tiên tri và những người theo đạo Hồi không cho phép miêu tả nhà tiên tri của họ trong công việc và nghệ thuật cho nên việc công bố bộ phim này tại bất cứ quốc gia nào có người theo đạo Hồi sẽ gây rắc rối.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
 
  •   Hôm nay 28,493
  •   Tháng hiện tại 591,813
  •   Tổng lượt truy cập 131,013,898