Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn:Tôi chỉ sáng tác cho tình yêu của mình

Thứ năm - 08/01/2015 05:07
Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn:Tôi chỉ sáng tác cho tình yêu của mình Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn:Tôi chỉ sáng tác cho tình yêu của mình

Hơn 2 năm sau tour diễn ở Hà Nội, nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn vừa từ Mỹ trở về VN để thực hiện live show Quên đi tình yêu cũ, kỷ niệm 25 năm sáng tác và biểu diễn.
 

Hơn 2 năm sau tour diễn ở Hà Nội, nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn vừa từ Mỹ trở về VN để thực hiện live show Quên đi tình yêu cũ, kỷ niệm 25 năm sáng tác và biểu diễn.

Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn:Tôi chỉ sáng tác cho tình yêu của mình 1
Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn - Ảnh: JET
Những câu chuyện tình yêu trong ca khúc sẽ được anh tự sự trong chương trình vào tối 10.1 tới tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Trịnh Nam Sơn đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi ngắn về live show này.
Anh có lợi thế hơn rất nhiều nghệ sĩ (vừa sáng tác, vừa hòa âm, chơi nhạc cụ...), đó có phải là lý do khiến anh hiếm khi hát nhạc người khác?
Tôi ít hát nhạc người khác không phải vì tôi không thích, mà vì tôi không giỏi học thuộc lời nếu không phải do tôi viết ra. Ngay cả trong những bản nhạc của tôi mà Giáng Tiên (bạn gái hơn 10 năm của anh - PV) viết lời, tôi cũng khó thuộc hơn so với bài nhạc do chính mình viết. Mà nếu mình hát sai lời thì chắc chắn là tác giả lẫn khán giả sẽ buồn lắm.
Xuất thân là dân chuyên nghiệp viết nhạc phim tại Mỹ, từng có cơ hội làm việc cùng các nhà sản xuất phim, vì sao anh không tiếp tục công việc này?
Khi bước vào thị trường âm nhạc VN, tôi đã dành gần như toàn bộ thời gian cho những sáng tác và trình diễn. Tôi từng học viết nhạc phim từ các nhạc sư nổi tiếng như: Henry Mancini, Bill Conti, Alan Ferguson nhưng chưa từng có hân hạnh được hợp tác với họ mà chỉ viết nhạc nền, nhạc phim tài liệu thôi.
Về cuộc tình của anh với Giáng Tiên hơn 10 năm, chắc hẳn anh có nhiều sáng tác dành cho chị? Có khi nào chị Tiên ghen khi anh có những ca khúc cho “người cũ”?
Chúng tôi có vài sáng tác cùng nhau trong đó có bài Giáng Tiên. Còn với những cuộc tình đã qua thì tôi chỉ sáng tác cho tình yêu của mình chứ không cho người nào cả. Còn nói về "ghen" thì tôi không biết có hay không, mà cô ấy lại còn viết lời ca khúc dựa trên những cuộc tình đã qua của tôi nữa chứ. Trong live show còn có ca khúc Đời vẫn thế mà thôi do tôi viết nhạc, Giáng Tiên viết lời sẽ được gửi đến khán giả.

Dạ Ly
(thực hiện)


 

>> Trịnh Nam Sơn quên đi tình yêu cũ
>> Nhạc Việt trong mắt tôi
>> Trịnh Nam Sơn gặp lại khán giả TP.HCM
>> Live show Trịnh Nam Sơn

Nguồn tin: Thanh Niên


 
 Từ khóa: nhạc sư
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_01/08/02605931269866-12714.jpg" data-rel="tooltip">Phim tài liệu cháy vé (08/01/2015)
 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 11,206
  •   Tháng hiện tại 904,884
  •   Tổng lượt truy cập 128,523,123