Hà Trí Quang: "Tôi từng khóc vì bị phân biệt đối xử trên trường quay"

Thứ tư - 11/02/2015 06:01
Hà Trí Quang: "Tôi từng khóc vì bị phân biệt đối xử trên trường quay" Hà Trí Quang: "Tôi từng khóc vì bị phân biệt đối xử trên trường quay"

Nam diễn viên chia sẻ những vất vả, khó khăn của bản thân khi đến với nghề diễn cùng nhiều rủi ro diễn viên gặp phải trên phim trường.

- Quen mặt trên truyền hình với nhiều vai diễn khác nhau, nhưng Hà Trí Quang vẫn chưa thực gây chú ý với khán giả. Anh nghĩ sao?

- Hiện nay, phim Việt Nam được phát rất nhiều trên các kênh truyền hình. Điều đó tạo cơ hội cho những diễn viên trẻ như tôi thử sức. Nhưng để được đông đảo khán giả nhớ và tạo thành hiện tượng như thế hệ diễn viên những năm 1990 quả thật rất khó. Có quá nhiều chương trình truyền hình thu hút sự quan tâm của khán giả nên việc tạo dấu ấn với phim truyện là một thách thức. 

Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực đều có lượng khán giả riêng. Tôi tin, trong tương lai, người xem sẽ chú ý nhiều hơn đến những bộ phim truyền hình được đầu tư chỉn chu về mặt chất lượng. 

- Anh nghĩ sao nếu nguyên nhân còn nằm ở khả năng diễn xuất?

- Việc thiếu kịch bản phim truyền hình hay là một yếu tố khiến nhiều diễn viên như tôi sợ bị trùng vai. Và việc các kịch bản có tạo hình nhân vật na ná nhau là một trở ngại với diễn xuất của diễn viên. Có thể trong những vai sinh viên mới ra trường, mọi người nói tôi diễn cứng. Thực ra, đó là do tôi cố tạo ra cách diễn mộc mạc cho phù hợp với tạo hình nhân vật. Cũng có khi tôi học theo nhân vật nào đó trong đời thực hoặc làm theo diễn xuất của những anh chị đi trước. Tôi luôn cố gắng để không lặp lại mình trong bất kỳ vai diễn nào. Hơn nữa, diễn xuất của diễn viên còn phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của đạo diễn trên trường quay.

Hà Trí Quang: "Tôi từng khóc vì bị phân biệt đối xử trên trường quay" 1

Hà Trí Quang trong phim "Đoạn trường Nam Ai".

- Nghề diễn mang lại cho anh trải nghiệm nào đáng nhớ?

Đến giờ, tôi vẫn thấy mình vừa trải qua một cơn ác mộng khi nhớ lại thời gian đầu vào nghề cách đây 6 năm. Tôi từng khóc tức tưởi, sợ hãi, chán nản và hoang mang vì bị ăn hiếp, bị phân biệt đối xử ngay tại trường quay.

Ngày mới đi diễn, tôi chỉ được nhận những vai phụ, vai quần chúng. Đến giờ ăn, diễn viên phụ phải ngồi ăn riêng mà không được ăn chung cùng diễn viên chính. Quay ngoài trời, nắng nóng, mưa gió thế nào cũng phải chịu trong khi diễn viên chính có người của đoàn phim đi theo che mưa, che nắng. Có lần, đạo diễn mắng tôi, tại sao chưa vào hóa trang nhưng anh đâu biết, tôi bị nhân viên hóa trang đuổi ra kèm theo câu nói "Vai quần chúng cần gì hóa trang". Thời gian đầu đi diễn, tôi phải tự hóa trang cho mình.

Tôi từng bị vỡ đầu do bạn diễn không tiết chế cảm xúc trong cảnh cầm gậy đập vào đầu. Trong một bộ phim, khi diễn cảnh xác chết trôi sông, tôisuýt ngộp nước, chết đuối khi đầu bị kẹt trong khe đá. Chuyện bị gai tre đâm, tông xe, bị vỡ đồ dùng, tư trang cá nhân trong khi quay là chuyện không hiếm với diễn viên khi khâu chuẩn bị đạo cụ của đoàn phim không được chu đáo. 

Khi đã có tên tuổi một chút, tôi lựa chọn những đoàn phim có uy tín để hợp tác. Làm nghệ thuật mà bị ức chế, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng vai diễn.

Mối quan hệ của anh và các đồng nghiệp thế nào?

- Tôi là người sống khá khép kín, một phần vì tính cách tôi từ xưa vốn nhút nhát và tự ti. Những ảnh hưởng tâm lý trong thời gian đầu đi đóng phim khiến tôi e dè khi tiếp xúc với những người trong giới. Nhiều anh chị rủ tôi tụ tập chỗ này chỗ kia, nhưng rủ một, hai lần không được họ cũng nản. Thành ra, tôi rất ít bạn bè tâm giao trong showbiz. 

Một phần vì nhà xa, không tiện đi lại, tôi ít khi tham gia những cuộc vui chung với bạn bè trong giới. Có chút thời gian rảnh, tôi dành hết cho gia đình và cho bạn gái. Với tôi, gia đình luôn là ưu tiên số một.

Hà Trí Quang: "Tôi từng khóc vì bị phân biệt đối xử trên trường quay" 2

Hà Trí Quang trên sân khấu kịch.

- Gia đình ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh?

- Ngày nhỏ, vì nhà nghèo, tôi phải chứng kiến cảnh gia đình mình bị người khác ghẻ lạnh ra sao. Vì vậy, tôi luôn muốn khẳng định bản thân để thoát khỏi sự coi thường của người khác. Hoàn cảnh khốn khó của gia đình giúp tôi hiểu và đồng cảm hơn với nhân vật của mình. Sau này, mỗi nhân vật chính diện hay phản diện tôi đóng đều có bóng dáng của cha mẹ tôi hay những con người từng khinh rẻ gia đình tôi trong đó.

Hiện với thù lao từ công việc diễn xuất, tôi đã hỗ trợ gia đình ổn định cuộc sống. Tôi sống cùng ông bà, bố mẹ và em gái. Họ luôn là hậu phương vững chắc và là động lực để tôi nỗ lực nhiều hơn trong cuộc sống. 

- Khi nào anh tính đến chuyện kết hôn và chăm lo cho gia đình riêng của mình?

- Hiện tôi chưa có dự định gì cho tổ ấm riêng. Nhiều người nói tôi có nhà, có xe, công việc ổn định rồi sao chưa tính đến chuyện cưới vợ. Đó chỉ là sự ổn định trước mắt. Tôi muốn có một sự ổn định lâu dài về tài chính để lo cho gia đình nhỏ của mình.

Châu Mỹthực hiện

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_02/11/618527317209-28101.jpg" data-rel="tooltip">Tinh hoa nghề Việt tại Festival Nghề truyền thống Huế (11/02/2015)
  •   “Sao” kỳ cựu người Anh vấp ngã trên thảm đỏ (11/02/2015)
  •   Charlize Theron cưng chiều con nuôi da màu (11/02/2015)
  •   8 tác phẩm tranh giải "Phim hay nhất" tại Oscar 2015 (11/02/2015)
  •    
  • " data-img="/uploads/news/2015_02/11/005997176400671-28100.jpg" data-rel="tooltip">Chuẩn bị dây thừng, băng bịt mắt chờ 50 sắc thái (11/02/2015)
  •    
  • " data-img="/uploads/news/2015_02/11/513160367285362-28099.jpg" data-rel="tooltip">Trưng bày báu vật khảo cổ Việt tại Đức (11/02/2015)
  •   Marc Anthony “tậu” biệt thự 4 triệu USD tặng vợ ba (11/02/2015)
  •    
  • " data-img="/uploads/news/2015_02/11/19589422792925-28091.jpg" data-rel="tooltip">Sống mãi với nghề xưa: Trăm năm nghề đóng ghe, xuồng Bà Đài (11/02/2015)
  •   Đàm Vĩnh Hưng rơi nước mắt trong DVD mới (11/02/2015)
  •   Hội báo Xuân rực rỡ và hấp dẫn (11/02/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Logo tài trơ
    Tin xem nhiều nhất
    Ô tô xe máy
    2TEK
    Teen
    Ẩm thực
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 109
    •   Máy chủ tìm kiếm 1
    •   Khách viếng thăm 108
     
    •   Hôm nay 29,764
    •   Tháng hiện tại 923,442
    •   Tổng lượt truy cập 128,541,681
    Doanh nghiệp
    Life
    Thiệp Handmade
    Fashion
    Music