"Cặp đôi hoàn hảo" đã bớt… hoàn hảo

Chủ nhật - 18/01/2015 20:09
"Cặp đôi hoàn hảo" đã bớt… hoàn hảo "Cặp đôi hoàn hảo" đã bớt… hoàn hảo

Qua hai mùa tổ chức, mùa 3 Cặp đôi hoàn hảo đã mất dần vị thế và ngày càng nhạt trong mắt khán giả truyền hình vì nhiều lý do.

"Cặp đôi hoàn hảo" đã bớt… hoàn hảo 1Lựa chọn những thí sinh “sáng sân khấu” mà không chú trọng đến khả năng là một trong những lý do khiến Cặp đôi hoàn hảo mùa 3 mất khán giả - Ảnh: Độc Lập

Xuất hiện cuối năm 2011, Cặp đôi hoàn hảo đã tạo nên cơn sốt đối với người hâm mộ bởi tính giải trí cao và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mr. Đàm, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Đoan Trang,…

Đặc biệt, sau mỗi số, khán giả lại vô cùng thích thú trước các “tài lẻ” của nghệ sĩ khách mời. Cộng thêm ban giám khảo cá tính với những màn tranh cãi nảy lửa càng làm tăng thêm độ nóng của chương trình.

Chính vì thế, Cặp đôi hoàn hảo 2012 sôi sùng sục từ những ngày đầu cho đến ngày kết thúc. Đến mùa thứ 2, chương trình dần nhạt nhòa vì không có sự bức phá từ các nhân tố mới. Chương trình mùa thứ 3 lại càng nhạt hơn.

Không hoàn hảo từ format

Hai mùa trước, chương trình có phần loại thí sinh sau mỗi đêm thi. Chính điều này đã tạo nên áp lực cho các thí sinh. Các cặp đôi phải nỗ lực hết mình để có thể giữ cho mình một “ghế” tại Cặp đôi hoàn hảo. Hơn nữa, các thí sinh tiềm năng sẽ dần lộ rõ hơn khi càng đến gần chung kết.

Trong khi đó, mùa 3 chương trình có sự thay đổi về luật chơi khi không có bất cứ cặp đôi nào bị loại cho đến đêm thi cuối cùng. Điều này nhằm giúp thí sinh có nhiều cơ hội thể hiện tài năng nhưng vô hình chung, điều đó đã làm mất đi sự kịch tính mà một chương trình truyền hình đáng ra phải có.

Mất nhiệt với thí sinh

Ngay từ khi công bố thí sinh mùa 3, Cặp đôi hoàn hảo đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Thay vì lựa chọn những thí sinh có tiềm năng về ca hát thì nhà sản xuất lại ưu tiên thí sinh “sáng sân khấu”.

Jennifer Phạm bị chê “tơi tả” ngay từ những liveshow đầu tiên. Giám khảo Quang Linh thẳng thừng nhận xét Jennifer hát dở khi giọng hát của cô quá chênh so với người bạn đồng hành là Đức Tuấn. Trong đêm chủ đề nhạc rock (liveshow 4), vì giọng hát quá yếu nên ở những đoạn cao trào, Jennifer đọc chứ không phải hát, giám khảo Bảo Lan nhận xét.

Minh Trung, Tú Vi, Nhan Phúc Vinh... có giọng hát khá hơn nhưng vẫn chưa tạo được sự bức phá nào dù chương trình đã bước sang liveshow thứ 9.

"Cặp đôi hoàn hảo" đã bớt… hoàn hảo 2Cát Phượng có những màn pha trò khiên cưỡng trong Cặp đôi hoàn hảo mùa 3 - Ảnh: BTC

Chiêu trò bị lạm dụng

Trong khi giọng hát của thí sinh quá yếu thì phần kỹ xảo và thế mạnh dàn dựng sân khấu được phát huy tối đa để hút người xem. Điều đó khiến phần hát - nội dung chính của cuộc thi dường như bị bỏ quên.

Cặp đôi Jennifer Phạm - Đức Tuấn luôn xuất hiện với sự đầu tư lớn về trang phục, dàn dựng. Vân Trang - Quốc Đại lại tận dụng triệt để yếu tố diễn xuất hài hước để chiếm cảm tình của khán giả.

Khán giả Hoàng Anh nhận xét: “Ở mùa đầu tiên, Trấn Thành - Đoan Trang biến hóa bằng các chiêu trò nhưng đó là những thủ thuật thiên về giọng hát. Còn trong mùa này, những biến hóa của thí sinh thiên về dàn dựng nên xem khá ngợp”.

Ban giám khảo “hào phóng”

Ban giám khảo mùa 3 cũng có sự thay đổi lớn với Thanh Bạch, Quang Linh, Bảo Lan chứ không còn là Lê Hoàng khắc khe, Siu Black thân thiện… Những màn tranh luận trên ghế nóng cũng vơi dần trong mùa 3.

Điểm số cũng “mất giá” khi trải qua 9 đêm, ban giám khảo chưa bao giờ cho điểm 7. Mặt khác, một đêm có tới năm cặp giành được 29/30 điểm (liveshow 5). Điểm tuyệt đối 30/30 cũng không là chuyện hiếm.

MC pha trò khiên cưỡng

Kịch bản của MC cũng được biến tấu dài dòng hơn so với các mùa trước. Bắt cặp với Phan Anh, Cát Phượng hóa thân thành các nhân vật như tiên hắc ám, nàng bạch tuyết để kêu gọi bình chọn. Khán giả xem chương trình cũng không thể hiểu phần hóa thân này mang ý nghĩa gì.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, khán giả Mỹ Linh cho biết: “Tôi khá khó chịu vì vai trò của Cát Phượng, chị làm tôi mất hứng thú khi xem chương trình bởi những màn pha trò quá vô duyên”.

Dù là diễn viên hài nhưng khi bước ra sân khấu với vai trò MC, Cát Phượng khiến khán giả hụt hẫng vì những màn pha trò kém duyên. Câu nói “quéo queo quèo” “thích thật” được lặp đi lặp lại đến mức khó hiểu.

Không những vậy, Cát Phượng thường xuyên cướp lời của Phan Anh dù đã được anh nhẹ nhàng nhắc khéo.

Dù có nhiều thay đổi sau 3 mùa tổ chức nhưng dường như Cặp đôi hoàn hảo đã dần đánh mất vị thế trong lòng người hâm mộ. Thay vì làm khán giả thích thú bởi những “tài lẻ” của thí sinh như Trấn Thành, Ngọc Ngoan hay những thí sinh cá tính đặc biệt như Phạm Văn Mách, Cù Trọng Xoay, Cặp đôi hoàn hảo mùa 3 khiến khán giả ngao ngán vì năng lực thực sự của thí sinh. Ngay cả những thành phần khác như ban giám khảo, MC cũng “góp công” giảm nhiệt của chương trình bằng những chiêu trò không cần thiết.

Nguyên Nguyễn

>> Cặp đôi hoàn hảo: ‘40 tên cướp’ giúp Minh Thư - Minh Trung giành điểm tuyệt đối
>> Chạy' tiền để tham gia 'Cặp đôi hoàn hảo'?
>> Cặp đôi hoàn hảo: Quang Linh khen Jennifer Phạm hát có tiến bộ
>> Cặp đôi hoàn hảo 2014: Thanh Bạch từ chối đóng 'vai ác'

Nguồn tin: Thanh Niên


 
 Từ khóa: sôi sùng sục
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 22,787
  •   Tháng hiện tại 55,337
  •   Tổng lượt truy cập 130,477,422