7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop

Chủ nhật - 08/02/2015 21:17
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop

Họ sở hữu làn da màu socola nhưng khi lên trang bìa tạp chí, quảng cáo bỗng dưng trắng sáng hơn nhờ công nghệ chỉnh sửa.

7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 1
Nữ diễn viên nổi tiếng của series ăn khách Scandal Kerry Washington là ngôi sao mới nhất bị “tắm trắng”. Cô được tạp chí thời trang InStyle chọn làm nhân vật xuất hiện trên ảnh bìa số tháng 3/2015 nhưng với một làn da trắng sáng rõ rệt. Sau khi bức hình được công bố, InStyle hứng chịu những lời chỉ trích phân biệt màu da từ phía công chúng. Tạp chí này sau đó giải thích họ không cố ý chỉnh sửa tông màu da của Kerry trên ảnh và nhận ra bức ảnh đã khiến nhiều người tổn thương.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 2

Số phát hành tháng 2/2014 của tạp chí Vanity Fair có in hình nữ diễn viên gốc Phi Lupita Nyong'o đã gây nên nhiều phản ứng dữ dội từ độc giả. Trong ảnh, màu da của người phụ nữ đẹp nhất năm 2014 sáng hơn nhiều so với ngoài đời, dấy lên nghi ngờ Vanity Fair đã sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh. Tạp chí này đã giữ im lặng khi bị chỉ trích. 

7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 3
Năm 2010, nữ diễn viên Gabourey Sidibe lên trang bìa số kỷ niệm 25 phát hành của tạp chí thời trang Elle cũng với làn da màu sáng hơn nhiều so với đời thực. Khi độc giả so sánh những bức ảnh ngoài đời, dễ dàng nhận ra được sự khác biệt. Tạp chí Elle phủ nhận việc chỉnh sửa ảnh nhưng không thuyết phục được độc giả. Trong lịch sử phát hành, Elle từng nhiều lần cho ra mắt những bức trang bìa đã được trau chuốt quá đà.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 4
“Miêu nữ” Halle Berry cũng là người đẹp gốc Phi nổi tiếng nhưng khi lên trang bìa số tháng 5/2009 của Harper’s Bazaar, nhan sắc của cô không đủ để bù đắp cho màu da. Tạp chí này bị cáo buộc đã tăng mức độ sáng của làn da đồng thời cũng chỉnh sửa gương mặt của Halle. Cả minh tinh và Harper’s Bazaar sau đó đều không lên tiếng về bức ảnh.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 5
Trường hợp của nữ ca sĩ Beyonce có phần hài hước hơn. Năm 2007, “Queen B” lên trang bìa tạp chí Joy với bức ảnh đã được tăng độ sáng da, 2 năm sau, tạp chí Glamour phiên bản Nga sử dụng lại bức ảnh đó nhưng “nhuộm” lại màu da cho cô. Tấm hình bị coi là thảm họa photoshop.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 6
Cũng là nạn nhân Beyonce, cô xuất hiện trong chiến dịch quảng bá sản phẩm nhuộm tóc của hãng L’Oreal năm 2008 và gây tranh cãi vì màu da sáng hơn thường lệ. Vụ việc ồn ào một thời gian dài, L’Oreal phủ nhận cáo buộc.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 7
Nhãn hiệu này còn tiếp tục bị phản đối khi mời nữ diễn viên người Ấn Độ Freida Pinto làm người mẫu đại diện cho dòng sản phẩm trang điểm. Trong bức ảnh quảng cáo, Freida trắng sáng hơn mức tự nhiên.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 8
Năm 2009, Freida Pinto xuất hiện gợi cảm trên tạp chí Vanity Fair cũng với một làn da sáng, mịn màng hơn những hình ảnh thường ngày của cô.
7 người đẹp da màu của Hollywood ‘tắm trắng’ vì photoshop 9
Năm 2011, nữ ca sĩ Rihanna đánh dấu cột mốc trong sự nghiệp khi là ngôi sao trên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng Vogue. Trong ảnh, Rihanna đội tóc giả màu vàng, tạo dáng kiêu kỳ. Bức ảnh được cho là hoàn hảo nếu không có cáo buộc Vogue đã tăng độ sáng ở màu da Rihanna. Tạp chí uy tín sau đó giải thích: “Nếu da cô ấy trông có sáng hơn thì có thể là do ánh nắng ở Los Angeles hôm đấy rất mạnh. Chúng tôi đã làm việc với ê-kíp mà cô ấy thoải mái nhất có thể”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 33,258
  •   Tháng hiện tại 744,666
  •   Tổng lượt truy cập 130,328,435