Đạo diễn phim "Still Alice" qua đời ở tuổi 63

Thứ năm - 12/03/2015 10:52
Đạo diễn phim "Still Alice" qua đời ở tuổi 63 Đạo diễn phim "Still Alice" qua đời ở tuổi 63

Nhà làm phim Richard Glatzer trút hơi thở cuối cùng hôm 10/3 sau thời gian mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS).

Nhà làm phim, biên kịch Richard Glatzer qua đời tại Los Angeles, Mỹ. Ông bị mắc ALS (còn được biết đến với cái tên bệnh Lou Gehrig) - một chứng bệnh khiến các tế bào thần kinh tê liệt - từ năm 2011. Khi bắt tay vào dự án Still Alice, ông ở giai đoạn đầu của bệnh.

Trong suốt 23 ngày quay phim, đạo diễn kết nối với mọi người bằng cách sử dụng một ngón tay, dùng phần mềm Text To Speech (chuyển từ văn bản thành giọng nói) để điều hành công việc. Trong khoảng thời gian diễn ra tour họp báo quảng bá phim cuối năm 2014, Richard Glatzer chỉ có thể sử dụng thiết bị bằng ngón chân.

Đạo diễn phim "Still Alice" qua đời ở tuổi 63 1

Đạo diễn Richard Glatzer.

"Tạm biệt Richard, một trong những tâm hồn đáng yêu mà tôi được làm việc cùng", Alec Baldwin, người đóng vai chồng của Julianne Moore trong phim Still Alice, chia sẻ trên Twitter.

Đồng đạo diễn Still Alice, cũng là bạn đời đồng giới của Richard - Wash Westmoreland - nói: "Tôi rất đau lòng. Rich là bạn tâm giao của tôi, người cộng sự, người bạn tốt nhất trong cuộc đời tôi. Chứng kiến anh ấy dũng cảm chiến đấu với căn bệnh ALS suốt bốn năm qua là nguồn cảm hứng rất lớn đối với tôi và tất cả những người biết anh ấy".

Richard Glatzer nhập viện chỉ vài ngày trước khi giải thưởng Oscar diễn ra hôm 22/2. Khi Julianne Moore lên sân khấu nhận tượng vàng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai diễn trong phim, Richard chứng kiến và chúc mừng cô từ xa, trên giường bệnh.

Đạo diễn phim "Still Alice" qua đời ở tuổi 63 2

"Still Alice" là bộ phim đã đem về cho Julianne Moore tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

"Khi Richard được chẩn đoán ASL, tôi đã hỏi anh ấy, anh muốn làm điều gì? Muốn đi du lịch, muốn nhìn thấy cả thế giới? Richard nói rằng, anh ấy muốn làm phim. Và đó là những gì anh ấy đã làm", nữ diễn viên nhắc đến đạo diễn trong bài phát biểu khi nhận giải Oscar.

Richard Glatzer bắt đầu sự nghiệp đạo diễn năm 1993 với bộ phim hài Grief. Ông sau đó nổi tiếng với The Fluffer năm 2001, Quinceañera năm 2006 và bộ phim tiểu sử The Last of Robin Hood năm 2013.

Di Ca

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
 
  •   Hôm nay 29,733
  •   Tháng hiện tại 741,141
  •   Tổng lượt truy cập 130,324,910