QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn

Thứ bảy - 17/01/2015 13:22
QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn

Chuyện sinh tồn giữa M.U với CLB mới lên hạng như QPR khó xảy ra, nhưng sự thật nếu không chiến đấu hết mình, Quỷ đỏ có thể bật khỏi Top 4.

Vòng 22 Ngoại hạng Anh – 22h ngày 17/1, sân Loftus Road (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Khi M.U và QPR chung nỗi niềm

Có lẽ hiếm khi nào trong lịch sử Premier League, hai thế lực lệch nhau như Man United và QPR lại có chung nỗi niềm, chung câu chuyện để nói. Thất bại 0-1 trước Southampton ngày 11/1 vừa qua của M.U với nhiều người có thể chỉ là trận đấu gây thất vọng. Nhưng với những người yêu mến Quỷ đỏ thành Manchester, không nỗi đau nào lớn hơn thế.

QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn 1
M.U rất cần một chiến thắng để giữ vị trí trong Top 4 và lấy lại niềm tin sau trận thua bạc nhược Southampton.

10 trận bất bại liên tiếp trước đó nghe có vẻ giống một thành tích đáng nể. Nhưng công bằng mà nói, trong chuỗi trận không thua đó, có gần một nửa Man United xứng đáng thua. Họ chơi thứ bóng đá lộn xộn, thiếu ý tưởng, liên tục mắc những sai lầm nghiệp dư và rốt cuộc thì Southampton cũng đã lột trần tất cả những vấn đề này.

Trong trận thua Southampton, Man United lần đầu tiên sau 5 năm không sút trúng đích lần nào tại Old Trafford. Họ liên tục chuyền sai vì năng lực của các cầu thủ có vấn đề, và vì cả lối chơi của Man United cũng đầy vấn đề. Tất nhiên là chưa thể nói Man United khủng hoảng phong độ. Cuộc khủng hoảng mini mà họ đối mặt là khủng hoảng niềm tin.

QPR cũng tương tự. Sau thời gian ngắn ngủi thoát khỏi nhóm cuối bảng, 5 trận liên tiếp không thắng gần đây lại đẩy CLB thành London xuống vị trí áp chót, và theo thông tin được BLĐ đội QPR xác nhận, nếu tiếp tục thua Man United đêm nay, HLV Harry Redknapp có thể đối mặt với viễn cảnh bị sa thải.

Gọi trận đấu giữa Man United và QPR là sinh-tử chiến vì lý do này. Man United chiến đấu để cứu vãn niềm tin. QPR dốc sức giữ ghế cho Redknapp.

QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn 2

Quỷ đỏ đạp đáy giữ Top 4

Tuy quyết tâm chiến thắng là ngang nhau, nhưng trong những tình thế kiểu này, sẽ rất khó để một CLB với tiềm lực yếu kém như QPR tạo nên cú sốc trước đối thủ mà họ chưa từng thắng trong lịch sử Premier League.

Thất bại trước Southampton có thể đã giúp HLV Louis van Gaal nhận ra vài điều. Đơn cử như việc Rooney không nên đá tiền vệ trung tâm. Tại sao phải dùng R10 ở vị trí này, khi Man United có những tiền vệ trung tâm xịn như Blind hay Fellaini? Đêm nay, R10 sẽ được trả lại vị trí tiền đạo bên cạnh Falcao.

“Tôi biết rằng, chỉ cần QPR thua thêm một trận nữa, tôi sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, tôi là một HLV chuyên nghiệp và điều đó không ảnh hưởng đến tâm lý của tôi. Tôi sẽ chiến đấu đến thời khắc cuối cùng” - HLV Harry Redknapp (QPR).

“Tôi có đọc báo và biết rõ người ta đang nói gì về mình. Rất may là những thông tin đó không ảnh hưởng đến niềm tin của các học trò và BLĐ Man United dành cho tôi. Tuy nhiên, tôi không phải người thích cảm ơn suông” - HLV Louis van Gaal (Man United).

Về lý thuyết, kết hợp bộ đôi này sẽ giúp hàng công Man United cơ động hơn. Van Persie đã cao tuổi, không thể gây áp lực liên tục lên hàng thủ đối phương. Một cầu thủ như vậy kết hợp với chân sút cũng không có thể lực tốt nhất như Falcao thì lấy đâu ra hiệu quả tấn công? Nhưng với Rooney thì khác. Gã Shrek sẽ di chuyển rộng tạo khoảng trống để Falcao tận dụng.

Di Maria sẽ tiếp tục được giữ ở bên cánh phải, nhưng điều khác biệt so với trận gặp Southampton là Juan Mata sẽ tách hẳn khỏi khu vực hoạt động của tiền vệ người Argentina. Mata có thể sẽ chạy cánh trái để dành không gian cho Di Maria đóng vai một Arjen Robben mới của Premier League.

Tấn công biên về lý thuyết sẽ là chiêu bài hợp lý để đánh bại QPR. Từ đầu mùa đến nay, đại diện thủ đô London đã thủng lưới 8 bàn từ các tình huống không chiến, tức là số bàn thua từ các pha không chiến đã chiếm tới 22% tổng bàn thua của QPR tại Premier League mùa này. Quả là một con số thống kê đầy phấn khích dành cho một CLB thích chơi bóng dài và bổng như Man United.

Điểm duy nhất mà Man United cần lưu ý chính là khả năng chơi áp sát rất khó chịu của QPR. Trong trận gặp Man City ở vòng 11, tất cả những gì QPR làm là phá lối chơi của đối thủ và họ đã thành công khi cầm hòa 2-2 trước đại diện thành Manchester. Hôm nay, lối chơi ấy sẽ tiếp tục được sử dụng. Để khắc chế, Quỷ đỏ phải chuyền quả bóng thật nhanh, thật chuẩn, tránh những pha đối đầu trực tiếp với đối thủ. Duy trì được nhịp độ tốt, Man United sẽ thắng.

Thông tin xung quanh

QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn 3
22 năm, QPR không thắng M.U.

Lịch sử đối đầu ủng hộ Man United tuyệt đối khi đã 22 năm liên tiếp, họ không thua QPR trận nào. Lần gần nhất QPR thắng Quỷ đỏ đến từ khi Premier League còn chưa ra đời (1/1/1992, thắng 4-1 ngay tại Old Trafford).

- QPR: Vắng Yun, Sandro, Faurlin vì chấn thương. Rio Ferdinand đau nhẹ.

- Man United: Rojo, Rafael, Young, Van Persie chấn thương.

- Theo châu Á, QPR thua 2/6 trận gần đây; Man United thắng 1/6 trận vừa qua.

- Trên sân nhà, QPR thua 1/11 trận gần đây theo châu Á.

- Trên sân khách, Man United thắng 2/15 trận vừa qua theo châu Á.

- Man United thắng 3 hòa 2 thua 1 trong 6 trận gặp QPR gần đây theo châu Á.

- 6/7 trận gần đây của QPR luôn có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn 4

Tối đa 2 bàn: Cả 4 trận sân khách gần đây của Man United đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. 4/6 cuộc đối đầu gần đây giữa hai CLB này cũng không có quá 2 lần lưới rung.

Tổng bàn thắng chẵn: 5 trận gần đây giữa Man United và QPR đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 5/6 trận vừa qua của Man Unite cũng khép lại với tổng tỷ số chia hết cho 2.

Đội hình dự kiến

QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn 5

Dự đoán: 0-2

Bạn chọn tỷ số nào?

QPR - Manchester United: Chiến đấu để sinh tồn 6

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lột trần
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 23,072
  •   Tháng hiện tại 58,620
  •   Tổng lượt truy cập 128,656,798