Nadal toát mồ hôi hột trước tay vợt hạng 112 thế giới

Thứ năm - 22/01/2015 02:37
Nadal toát mồ hôi hột trước tay vợt hạng 112 thế giới Nadal toát mồ hôi hột trước tay vợt hạng 112 thế giới

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tim Smyczek nhưng Rafael Nadal cũng phải mất tới 5 set đấu và hơn 4 giờ đồng hồ mới giành quyền vào vòng 3 Australian Open.

Trước khi bước vào cuộc so tài tại Rod Laver, Rafael Nadal rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tim Smyczek. Trong khi Nadal là một trong những huyền thoại của làng banh nỉ thì đối thủ của anh lại chưa từng giành bất kỳ danh hiệu nào trong sự nghiệp. Ở những lần tham dự Grand Slam trước đây, thành tích tốt nhất của tay vợt người Mỹ cũng chỉ là vào đến vòng 3 tại US Open 2013.

Nhưng mọi sự so sánh trước đó đều gần như vô nghĩa. Nadal chỉ thực sự tỏ ra vượt trội ở set đầu tiên khi anh “bẻ” thành công 2 break để dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 6-2. Quãng thời gian sau đó, Rafa chẳng thể ngờ đối thủ của mình lại có thể thi đấu quật khởi đến thế. Liên tiếp ở set 2 và 3, Smyczek chơi như lên đồng và buộc đối thủ hơn anh tới 109 bậc trên BXH ATP phải gác vợt với các tỷ số 6-3 và 7-6.

Nadal toát mồ hôi hột trước tay vợt hạng 112 thế giới 1
Nadal nhọc nhằn giành vé vào vòng 3 Australian Open 2015. Ảnh: Getty Images

Ở vào thế chân tường, bản lĩnh của Nadal mới thực sự được phát huy. Ngôi sao người Tây Ban Nha giành 1 break duy nhất trong set 4 để buộc trận đấu phải kéo dài sang hiệp đấu cuối cùng. Tại đây, nền tảng thể lực sung mãn giúp hạt giống số 3 tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới cơ hội giành break thứ 4, Nadal mới tạo ra lợi thế trước khi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 7-5.

Thoát hiểm trước tay vợt vô danh người Mỹ, Nadal giành vé vào vòng 3 để chạm trán Dudi Sela. Đối thủ tiếp theo cũng chỉ là tay vợt hạng 99 thế giới nhưng nếu thi đấu với phong độ phập phù, Rafa hoàn toàn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn như khi so tài với Smyczek.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Margaret Court, hoa khôi mới của làng quần vợt, Eugenie Bouchard lại trải qua một trận đấu tương đối dễ dàng. Hạt giống số 7 nhẹ nhàng đánh bại Kiki Bertens 2-0 (6-0, 6-3) để vào vòng 3 chạm trán Caroline Garcia.

10 bóng hồng khiến cầu trường Australian Open dậy sóng

Ngoài những trận cầu đỉnh cao tại Australian Open 2015, người hâm mộ còn đặc biệt trông chờ sự hiện diện của những bóng hồng sắc nước hương trời nổi danh làng banh nỉ thế giới.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 25,969
  •   Tháng hiện tại 167,707
  •   Tổng lượt truy cập 128,765,885