Bằng chứng Van Gaal đang hủy hoại Man Utd

Thứ năm - 22/01/2015 18:52
Bằng chứng Van Gaal đang hủy hoại Man Utd Bằng chứng Van Gaal đang hủy hoại Man Utd

Từ đội bóng có lối chơi ban bật ngắn đẹp mắt, Quỷ đỏ dưới thời HLV Louis van Gaal đang bị lệ thuộc quá nhiều vào những pha chuyền dài, tạt cánh đánh đầu.

Thống kê mới nhất được Squawka công bố có lẽ sẽ khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Với tổng cộng 1460 đường chuyền dài kể từ đầu mùa, Man Utd đang là đội bóng dẫn đầu về chỉ số trên ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Xếp lần lượt phía sau không phải những ông lớn như Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona… mà là Burnley (1437), Southampton (1317), QPR (1309) và Metz (1294).

Dưới thời Sir Alex Ferguson, điều này chưa từng xảy ra. Phong cách truyền thống giúp Man Utd có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào lối chơi ban bật ngắn ở tốc độ cao làm mê đắm lòng người. Nhưng thay vì kế thừa và phát huy bản sắc ấy, Van Gaal lại đang dần tầm thường hóa Quỷ đỏ bằng phong cách chơi bóng của một CLB “chiếu dưới”.

Bằng chứng Van Gaal đang hủy hoại Man Utd 1
Nửa mùa giải trôi qua nhưng HLV Louis van Gaal vẫn chưa thể mang đến những điều thực sự mới mẻ cho Man Utd. 

Ngay tại Preimer League, cả 2 đội bóng đang dẫn đầu là Chelsea và Man City đều dần từ bỏ lối chơi bóng dài truyền thống để chuyển sang đá ngắn, ít chạm. Nhìn rộng ra toàn châu Âu, cũng chẳng cái tên nào trong số Barca, Real, Bayern, Juve hay PSG lấy những đường chuyền dài làm kim chỉ nam cho mỗi đường lên bóng.

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Man Utd đang phụ thuộc vào những đường phất bóng dài là vị họ không còn duy trì được các pha phối hợp tốc độ cao ở cự ly ngắn và trung bình. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về Van Gaal bởi khó có thể đổ lỗi cho đội hình Quỷ đỏ không đủ đẳng cấp để thực hiện lối chơi ấy. Không chỉ vận hành có phần cứng nhắc sơ đồ chiến thuật 3-5-2, chiến lược gia 63 tuổi còn bị đánh giá thấp ở khả năng thổi lửa vào tinh thần chiến đấu của các học trò.

Van Gaal có lẽ sẽ phải thầm cảm ơn David De Gea bởi những pha cứu thua xuất thần của thủ môn người Tây Ban Nha mới chính là nhân tố quan trọng giúp Man Utd có được một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, trong trường hợp Quỷ đỏ vẫn tiếp tục thi đấu thiếu bản sắc như hiện tại, sẽ không ngạc nhiên nếu số phận của Van Gaal cũng chẳng khác mấy so với người tiền nhiệm David Moyes.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 22,221
  •   Tháng hiện tại 163,959
  •   Tổng lượt truy cập 128,762,137