‘Taken 3’ - trận chiến cuối cùng của Bryan Mills

Thứ sáu - 09/01/2015 17:52
‘Taken 3’ - trận chiến cuối cùng của Bryan Mills ‘Taken 3’ - trận chiến cuối cùng của Bryan Mills

Bộ phim khép lại bộ ba tác phẩm ăn khách với đề tài bắt cóc do nhà làm phim người Pháp - Luc Besson - sản xuất là tác phẩm hành động, hình sự đầu tiên chiếu tại Việt Nam năm nay.

Taken là loạt phim hành động nổi tiếng của điện ảnh Pháp. Phần một của loạt phim này (ra mắt năm 2008) bất ngờ gặt hái được thành công lớn khi đạt doanh thu gần 230 triệu USD trong khi kinh phí chỉ có 26 triệu USD. Phần hai ra mắt sau đó bốn năm còn có doanh thu tốt hơn nhiều với 376 triệu USD tiền vé.

Tưởng như câu chuyện về cựu điệp viên Bryan Mills đã kết thúc ở phần hai với cái kết tương đối trọn vẹn. Nhưng với kết quả ấn tượng về doanh thu, nhà sản xuất Luc Besson không ngần ngại sản xuất tập thứ ba để khép lại series phim này. Trong phần ba, êkíp làm phim vẫn được giữ nguyên với Olivier Megaton ở ghế đạo diễn, Luc Besson nắm vai trò sản xuất và Robert Mark Kamen ở vị trí biên kịch. Bên cạnh đó, bộ ba diễn viên tạo nên thành công của hai phần trước là Liam Neeson, Maggie Grace và Famke Jansen cũng trở lại các vai diễn của mình.

‘Taken 3’ - trận chiến cuối cùng của Bryan Mills 1

Poster phim "Taken 3".

Sau những biến cố lớn liên tiếp xảy ra trong hai phần trước, tưởng như cuộc sống yên bình sẽ đến với cựu điệp viên Bryan Mills, cô vợ cũ Lenore và cô con gái Kim. Nhưng tai họa kinh hoàng tiếp tục ập đến với ba con người này khi Lenore bị sát hại dã man. Bryan trở thành nghi phạm số một và mục tiêu truy đuổi của cảnh sát. Một lần nữa, anh phải sử dụng các kỹ năng chiến đấu để trốn thoát khỏi sự truy lùng và đi tìm những hung thủ thật sự, đòi lại công lý, bảo vệ điều quan trọng nhất đối với anh - cô con gái Kim.

Taken 3 vẫn giữ được không khí nghẹt thở, căng thẳng như hai phần trước. Các cảnh hành động, rượt đuổi trên đường phố Los Angeles rất mãn nhãn và có phần hoành tráng hơn. Những màn đọ súng giữa Bryan và các tên tội phạm vẫn tạo cho khán giả sự hồi hộp, hứng khởi. Các pha cận chiến tiếp tục gây ấn tượng mạnh với nhiều đòn thế nhanh, gọn, dứt khoát của ngôi sao gạo cội Liam Neeson.

‘Taken 3’ - trận chiến cuối cùng của Bryan Mills 2

Liam Neeson tiếp tục vào vai một người hùng của gia đình mình.

Ngoài phần hành động đặc sắc, nội dung của Taken 3 chưa được như phần một nhưng hấp dẫn hơn phần hai. Trong phần ba, khán giả sẽ phải chờ tới cuối phim để được biết toàn bộ sự thật xung quanh vụ án mạng. Ngoài ra, phim còn có thêm những trường đoạn trầm lắng làm giãn không khí cùng một số lời thoại hài hước được xen cài hợp lý.

Giống như hai phần trước, tâm điểm của Taken 3 là ngôi sao Liam Neeson với vai diễn Bryan Mills. Đây chính là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của diễn viên gạo cội này. Trong phần ba, Liam Neeson tiếp tục khắc họa hình tượng một người đàn ông hết lòng yêu thương vợ con và sẵn sàng đương đầu với mọi kẻ thù để bảo vệ gia đình mình bằng cái đầu “lạnh” và những kỹ năng chiến đấu thượng thừa của mình.

Xét về tính giải trí, Taken 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi mang đến cho người xem cảm giác hứng khởi. Tuy nhiên, những khán giả khắt khe và tinh ý cũng có thể nhận ra những điểm hạn chế của bộ phim. Kịch bản của Luc Besson và Robert Mark Kamen có phần đi vào lối mòn, thiếu đi ít nhiều sự sáng tạo.

‘Taken 3’ - trận chiến cuối cùng của Bryan Mills 3

"Taken 3" được cho là tập phim khép lại cho cả loạt phim.

Đạo diễn Oliver Megaton dường như cũng đã “cạn ý tưởng” khiến cho nhiều cảnh hành động của ông có nét “nhang nhác” một số bộ phim hành động khác. Trong khi đó, dấn ấn tuổi tác cũng bắt đầu bộc lộ trong một vài cảnh chiến đấu của Liam Neeson. Ngoài ra, việc sử dụng Forest Whitaker vào vai thanh tra Dotzler có lẽ là sự phí phạm tài năng của một diễn viên từng đoạt giải Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Dotzler gần như là một nhân vật thừa với vai trò quá mờ nhạt trong phim.

Dẫu vậy, Taken 3 là một cái kết trọn vẹn cho một series phim hành động hấp dẫn. Đây là bộ phim có đủ yếu tố câu khách: cốt truyện đơn giản, chiến đấu máu lửa, đã mắt và diễn viên tài năng.

Taken 3 đến với khán giả Việt Nam từ ngày 9/1 với tên Việt là Taken 3: Dứt điểm.

Trailer phim "Taken 3"

Thanh Hải

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: cận chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 1,076
  •   Tháng hiện tại 36,624
  •   Tổng lượt truy cập 128,634,802