Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài

Thứ năm - 12/03/2015 12:30
Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài

Nhiều đoàn làm phim chọn địa điểm quay ngoài biên giới Việt Nam để có những bối cảnh đẹp, phù hợp với nội dung.

Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường phim Việt khiến nhiều nhà đầu tư hiện nay không chỉ mạnh tay về kịch bản, diễn viên, phục trang, kỹ thuật… mà còn quan tâm tới bối cảnh, với những địa điểm đẹp, lạ ở ngoài biên giới Việt Nam. Vì lý do này, bên cạnh những bộ phim làm theo kiểu hợp tác sản xuất, việc có rất nhiều câu chuyện trở thành những kỷ niệm không thể nào quên.

Việt Trinh: Cảnh đẹp nhưng… công dã tràng

Dù đã nhiều lần sang nước ngoài để quay phim nhưng lần kéo cả ê-kíp sang Lào quay Trở về là đáng nhớ nhất với Việt Trinh. Chị chia sẻ, việc quay phim ở nước ngoài cực đủ thứ, từ chuyện tiết kiệm, phải quay thật nhanh cho tới khác biệt văn hóa, ngôn ngữ, chưa hiểu luật pháp đến chuyện ăn uống, thổ nhưỡng không hợp... Thế nhưng, tất cả những vất vả đó đều là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời đóng phim của nghệ sĩ.

Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài 1
Đạo diễn Việt Trinh chỉ đạo diễn xuất phim Trở về.

Ở cương vị nhà sản xuất kiêm đạo diễn, sự cố nhớ đời của chị chính là lần quay Trở về ở Lào. Trước đó, ê-kíp đã “xuất ngoại” quay ở Campuchia nên cũng có nhiều đúc rút kinh nghiệm, mọi thứ được rập khuôn trôi chảy. Tuy nhiên, vẫn có những sự cố đáng tiếc xảy ra như… suýt chết người do ê-kíp không biết, thuê phải chiếc xe hơi cũ kĩ sắp phát cháy. 

Việt Trinh kể, phim có một cảnh quay cần ghi hình ở thác nước. Tìm mãi, cuối cùng ê-kíp cũng chọn ra được một thác nước đẹp và hùng vĩ làm bối cảnh. Tuy nhiên, để xuống được đáy, mọi người phải đi hàng trăm bậc thang kiểu dốc đứng. 

Ban đầu mọi người e ngại, đòi bỏ đi, nhưng sau lại tiếc vì cảnh quá đẹp nên lần lượt từng người mặc áo mưa, vượt qua hàng trăm bậc thang trơn trượt để xuống mặt nước. Đâm lao phải theo lao, các diễn viên cũng hết mình vì vai diễn, trầm mình xuống nước để quay trong tiết trời giá lạnh. Từ sáng tới tối, khi kết thúc, ai nấy đều hoan hỉ vì đã có một ngày làm việc quá nhiều trải nghiệm. 

Nào ngờ, khi về đến nhà, đạo diễn hình ảnh báo tin chấn động: Tất cả các thước phim đều không thể sử dụng vì khi quay hình hơi nước quá nhiều, bám vào ống kính, khiến hình ảnh không còn chất lượng. Mọi người ai cũng tiếc ngẩn, tiếc ngơ. 

Trần Bảo Sơn & Hiếu Nguyễn kể chuyện Quyên

Trần Bảo Sơn và Hiếu Nguyễn đã có dịp cộng tác trong bộ phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, bối cảnh chủ yếu ở Đức. Là một Việt kiều cũng như tác phong chuyên nghiệp, Trần Bảo Sơn không quá khó khăn khi làm việc với ê-kíp nước bạn. Điều Trần Bảo Sơn ấn tượng nhất là sự chuyên nghiệp của họ trong công tác bảo vệ hiện trường. 

Không chỉ Trần Bảo Sơn mà tất cả mọi người đều cố gắng học hỏi cách làm của ê-kíp bạn để có thể thực hiện ở Việt Nam. Nam diễn viên kể rằng, trong phim có đoạn anh phải đua xe, bắn súng trong một bối cảnh dài. Lúc đầu còn lo nhưng khi thấy công tác bảo vệ hiện trường của họ quá tốt, đảm bảo an toàn chặt chẽ cho diễn viên cũng như những người xung quanh nên anh rất an tâm, chỉ tập trung diễn và diễn.

Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài 2
Hiếu Nguyễn và Trần Bảo Sơn trong Quyên.

Những ngày quay phim ở Đức khiến Hiếu Nguyễn rất cảm động khi chứng kiến tình cảm của kiều bào nơi đây dành cho đoàn phim, khiến mọi người quên đi cảm giác se lòng nhớ nhà. 

Làm phim ở Đức rất lạnh, tới âm 2 độ C và cũng là lần đầu tiên Hiếu được tiếp xúc với tuyết. Cảnh quay cực nhất của Hiếu cũng như của đoàn là phải đi bộ từ đỉnh núi xuống chân núi và ngược lại cho 2 cảnh quay toàn và cảnh cận. Chính vì thế, dù đã đi bốt cao nhưng cái lạnh vẫn cứ ngấm vào khiến cho đôi chân đỏ nhức, gần như không đi nổi. Vậy mà không ai than vãn, cắn răng lầm lũi chịu lạnh, cố diễn và diễn cho đạo diễn hài lòng thì thôi. Lúc nào mệt, cả đoàn lại chuyền nhau đồ khô như mì gói, bánh ngọt để ăn, giữ sức khỏe cho những cảnh quay tiếp.

Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài 3
Ê-kíp quay phim Quyên ở Đức.

Ninh Dương Lan Ngọc ám ảnh súp Hàn

Thành công của vai Nương trong phim Cánh đồng bất tận đã đưa Lan Ngọc tới vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Hàn Quốc F2-1 (do đạo diễn Kim Che Han thực hiện). Phim lấy bối cảnh Hàn, nói tiếng Hàn. Chính vì vậy, đó là áp lực không nhỏ với Lan Ngọc.

Cô đã dành hẳn 3 tháng chú tâm học tiếng Hàn, không chỉ để hiểu kịch bản, thoại được mà còn để giao tiếp với ê-kíp bên đó. Tuy không phải lần đầu đóng phim xa nhà nhưng những ngày sống tại xứ người trong thời tiết khắc nghiệt thật không dễ dàng, khiến cô nhớ nhà khủng khiếp.

Bối cảnh quay phim của Lan Ngọc chủ yếu diễn ra tại thành phố Changwon nằm ở phía Đông Nam của Hàn Quốc. 20 ngày đầu diễn ra êm đềm. Hàng ngày, cô chủ yếu là đọc kịch bản, học tiếng Hàn và được các nghệ sĩ nổi tiếng của xứ Hàn chỉ dẫn thêm. 

Sao Việt kể chuyện đóng phim ở nước ngoài 4
Ninh Dương Lan Ngọc trong một cảnh phim quay tại Hàn Quốc.

Nhưng lúc quay lại là quãng thời gian Lan Ngọc vất vả nhất. Bao nhiêu khó khăn đã mường tượng ùa lại khiến cô bối rối, mất thời gian khá lâu để làm quen. 

Ngoài ra, một kỷ niệm không thể quên là có cảnh quay Ngọc bị quăng phân vào người. “Họ làm giống thật lắm và Ngọc bị quăng lên mặt tới tận 6 lần bởi phải quay đi quay lại. Nói thật, Ngọc vừa quay vừa… nín thở. Phân được ê-kíp đạo cụ làm từ súp của Hàn được gia giảm thêm bớt chất liệu khác. Sau Ngọc mới biết bởi trưa nào cả đoàn cũng ăn. Từ đó đến giờ, Ngọc chia tay luôn món súp". 

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn, từng dẫn cả đoàn phim Đô la trắng sang Thái Lan quay suốt 1 tháng, chia sẻ: "Phim có những cảnh quay, câu chuyện ở nước ngoài sẽ phần nào mang đến tính hấp dẫn cho phim. Ngoài ra, phim ảnh có một chức năng khác là du lịch và chính những cảnh quay lạ mắt ở nước ngoài sẽ cho hình ảnh phim lạ, sinh động. 

Đặc biệt, nếu quay ở nước ngoài, dù tốn kém chi phí di chuyển nhưng sẽ hạn chế bớt tiền dàn dựng bối cảnh bởi những cảnh ở nước ngoài đẹp, chỉ cần đưa máy lên là có một cảnh quay đẹp. Xa hơn nữa, là thị trường phim Việt Nam đã ngày càng mở rộng hơn, chúng ta cũng nên mở rộng bối cảnh quay phim để thâm nhập vào thị trường phim ở các nước trong khu vực mà giao lưu và học hỏi”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 280
 
  •   Hôm nay 13,543
  •   Tháng hiện tại 13,543
  •   Tổng lượt truy cập 130,435,628