Lê Khánh - át chủ bài hốt khách đến rạp của "Hai cô tiên"

Chủ nhật - 08/02/2015 21:14
Lê Khánh - át chủ bài hốt khách đến rạp của "Hai cô tiên" Lê Khánh - át chủ bài hốt khách đến rạp của "Hai cô tiên"

Bộ phim mới của “đả nữ” Ngô Thanh Vân mang đậm chất hài hước và tạo ra được không khí tươi vui phù hợp đúng với mùa Tết Nguyên đán.

Ngày nảy ngày nay đánh dấu cuộc tái xuất của Ngô Thanh Vân sau bộ phim Lửa Phật, đồng thời là sự thử thách đối với đạo diễn Cường Ngô khi bắt tay vào thực hiện một thể loại còn tương đối mới lạ tại Việt Nam: thần thoại xuyên không pha hài hước. Được đầu tư về mặt kỹ xảo và sở hữu dàn sao tên tuổi, Ngày nảy ngày nay cố gắng đem đến tiếng cười cho khán giả trên một cốt truyện còn có phần dễ dãi.

Lê Khánh - át chủ bài hốt khách đến rạp của "Hai cô tiên" 1
Một tình huống trớ trêu đẩy hai cô tiên Tiểu Duyên và Đan Nương xuống hạ giới và gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười.

Trong một lần bất cẩn, tiên nữ Tiểu Duyên (Lê Khánh) đánh rơi trái Thiên Ngọc Minh xuống hạ giới. Trái này tương truyền sẽ nở ra Long Thái tử có đủ sức mạnh lãnh đạo Liên Trì Cung chống lại ma vương Hắc Mộc Tinh. Để chuộc tội, cô tình nguyện cùng tiên trưởng Đan Nương (Ngô Thanh Vân) hạ phàm, tìm kiếm nam nhân có dấu ấn rồng. Từ đó, những tình huống dở khóc dở cười liên tục diễn ra, khi hai cô tiên lần đầu bước chân xuống hạ giới xa lạ, bị người phàm gắn cho mác “điên điên”. Tin rằng ảo thuật gia tên Long (Petey Majik Nguyễn) chính là thái tử hạ phàm, Đan Nương và Tiểu Duyên quyết định cải trang thành lao công cho rạp xiếc nơi anh làm việc. Cũng lúc này, Hắc Mộc Tinh cử hai tên tay sai của hắn bám theo họ nhằm quấy phá cản đường.

Điểm mạnh của Ngày nảy ngày nay nằm ở phần hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh và những phân đoạn hành động. Các màn đánh đấm, thi triển pháp thuật trongphim không bạo liệt hay trần trụi như Hương Ga, nhưng vẫn tạo được cảm giác thỏa mãn thị giác. Cho dù còn hơi màu mè, khán giả vẫn có thể thấy được sự nỗ lực và tận tâm từ đội ngũ hậu kỳ của bộ phim. Chưa kể, phim chứa đựng những góc máy tươi sáng dẫu bối cảnh chuyển đổi liên tục giữa thiên giới, nhân giới và địa ngục, từ Liên Trì Cung được thể hiện như chốn thần tiên phiêu bồng mây trắng, cho đến cõi âm ty của Hắc Mộc Tinh tối tăm, bao bọc bởi xương sọ âm u.

Không chỉ có những cảnh đánh đấm, phim có bối cảnh chính tại một gánh xiếc nên khán giả còn có cơ hội mục kích nhiều màn trình diễn ảo thuật đến từ nhân vật Long. Là một nhà ảo thuật đường phố ngoài đời thực, vai diễn này như được “đo ni đóng giày” cho Petey Majik Nguyễn. Mỗi một màn biến hóa kỳ diệu, mỗi một lời tâm sự của nhân vật Long giống như là lời trải lòng của chính Petey về hiện thực bạc bẽo của nghề nghiệp này. Những thanh niên khác trong đoàn xiếc tuy được quảng bá là có khả năng phun lửa, đu dây, nhưng cả phim ngoài việc cởi trần khoe cơ bắp ra khán giả chẳng được thấy họ phô diễn tài năng gì mấy.

Lê Khánh - át chủ bài hốt khách đến rạp của "Hai cô tiên" 2
Lê Khánh là điểm sáng lớn nhất của Ngày nảy ngày nay nhờ "gương mặt biết cười".

Tâm điểm của bộ phim thuộc về cây hài Lê Khánh, nữ diễn viên sở hữu “gương mặt biết cười”. Trong mỗi khung hình cô xuất hiện, dù là diễn hài hay nghiêm túc, đều tạo ra sự phấn khởi cho khán giả. Những bộ phim Việt Nam gần đây luôn chứa đựng những câu thoại bất hủ. Sau “Không phải dạng vừa đâu” trong Chàng trai năm ấy, giờ đây khán giả lại có thêm “Tánh kỳ!”, một từ cảm thán lồng ghép khá ăn rơ trong những tình huống hài hước và được tiên nữ Tiểu Duyên lặp đi lặp lại suốt phim. Ngược lại, Ngô Thanh Vân vẫn tiếp tục là một “đả nữ” trong vai Đan Nương của Ngày nảy ngày nay, thay vì tạo ra đột phá với một vai hài như dự đoán ban đầu. Nhân vật này phần lớn chỉ đánh đấm chứ cũng không có mấy phát triển về mặt tâm lý.

Lê Khánh cũng được xem là "át chủ bài" giúp Hai cô tiên của Vân Ngô hút khách đến rạp trong thời điểm có qúa nhiều phim Việt ra mắt cùng thời điểm Tết Nguyên đán như Siêu nhân X, Trúng số, Hợp đồng bắt ma... Chính nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng khẳng định phải tốn rất nhiều nước bọt và hiện kim để thuyết phục Lê Khánh nhận đóng độc quyền cho cô ở bộ phim này.

Ngoài ra phần âm nhạc với bản hit Hai cô tiên gây chú ý vang dội cùng Isaac ở cuộc thi The Remix cũng góp phần giúp bộ phim lan toả nhiều hơn đến khán giả cả nước. Các ca khúc khác trong phim do Will, Isaac thể hiện cũng được lòng người xem.

Điểm trừ của Ngày nảy ngày nay chủ yếu nằm ở phần kịch bản còn khá nhiều lỗ hổng. Khán giả khó tính sẽ “lật tẩy” được các chi tiết vô lý trong phim, như tại sao một thứ quan trọng như Thiên Ngọc Minh lại có thể dễ dàng để bị mất cắp như vậy, rồi sự ngớ ngẩn không đáng có của một người ở vị trí tiên trưởng như Đan Nương... Tuyến phản diện cũng mới chỉ được khai thác sơ sài và một chiều. Đại ma vương như Hắc Mộc Tinh không hiểu sao lại chỉ sở hữu hai gã tay sai vô hại và gần như chỉ biết gầm gừ suốt phim.

Dù sao, nhờ sự tỏa sáng của Lê Khánh mà Ngày nảy ngày nay có thể dễ dàng khỏa lấp những lỗi lầm trên và tạo ra được một không khí vui tươi cũng như là bộ phim Việt hứa hẹn câu khán giả đến rạp nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2015 này.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5


Video

Trailer bộ phim 'Ngày nảy ngày ngay'

Bộ phim thuộc thể loại hài xuyên không, có sự góp mặt của Ngô Thanh Vân và Lê Khánh trong hai vai chính.

Lê Khánh - át chủ bài hốt khách đến rạp của "Hai cô tiên" 3
Ngày nảy ngày nay khởi chiếu trên toàn quốc từ 6/2.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: pháp thuật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
 
  •   Hôm nay 28,520
  •   Tháng hiện tại 739,928
  •   Tổng lượt truy cập 130,323,697