"I Fine Thank You Love You" mở màn cho phim Thái 2015

Thứ năm - 22/01/2015 07:39
"I Fine Thank You Love You" mở màn cho phim Thái 2015 "I Fine Thank You Love You" mở màn cho phim Thái 2015

Khởi đầu cho làn sóng phim Thái Lan tại các rạp Việt Nam trong năm nay, tác phẩm phá kỷ lục doanh thu ngày đầu của "Pee Mak" được pha trộn giữa yếu tố hài hước và tình cảm, vốn được nhiều khán giả ưa chuộng.

Khởi chiếu tại Thái Lan từ hôm 10/12 năm ngoái, sau một ngày, I Fine Thank You Love You đã thu về 29,17 triệu baht (khoảng 19 tỷ đồng), đánh bại kỷ lục 21,2 triệu baht ngày mở màn của phim Tình người duyên ma.

Phim xoay quanh câu chuyện của anh chàng kỹ sư Gym (Sunny Suwanmethanont đóng) và cô giáo tiếng Anh xinh đẹp Pleng (Ice-Preechaya Pongthananikorn thủ vai). Gym đột nhiên bị bạn gái người Nhật bỏ rơi. Anh cay cú bắt đền Pleng vì biết cô đã giúp bạn gái hoàn thành tốt kỳ sát hạch tiếng Anh để được qua Mỹ. Trước sự đe dọa và thái độ cứng rắn của Gym, Pleng buộc phải trở thành gia sư tiếng Anh bất đắc dĩ cho anh...

"I Fine Thank You Love You" mở màn cho phim Thái 2015 1

Poster phim "I Fine Thank You Love You".

Dù cách tạo tình huống không mới với cái kết dễ đoán, phim vẫn hấp dẫn người xem bởi nhịp độ nhanh chậm cùng những tình huống gây cười vốn là yếu tố mà số đông khán giả chờ đợi nhất khi ra rạp xem phim giải trí.

Phim mở đầu với cảnh lớp học tiếng Anh của cô giáo Pleng. Cả lớp chơi trò chơi "máy bay" khi cô giáo trở thành tiếp viên hàng không, những đứa trẻ trở thành hành khách và phải ứng xử bằng tiếng Anh khi máy bay gặp sự cố. Từ cảm giác thích thú với những cảnh mô tả ứng xử hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ, người xem sẽ chuyển sang trạng thái "sởn gai ốc" khi chứng kiến màn ăn mì tôm không giống ai của Gym.

Để tạo hiệu ứng mạnh trong cảm xúc của khán giả, tác giả kịch bản không ngại bóc trần nhân vật bằng những cảnh sinh hoạt đời thường, xảy ra hàng ngày trong cuộc sống với những chi tiết trần trụi, đôi chỗ có phần hơi "thô" nhưng lại rất gần gũi, từ đó tạo nên tiếng cười.

"I Fine Thank You Love You" mở màn cho phim Thái 2015 2

Hai diễn viên chính của "I Fine Thank You Love You".

Nếu như đoạn đầu và đoạn giữa, phim tràn ngập tiếng cười giải trí thì ở đoạn kết, yếu tố lãng mạn được đẩy lên cao trào và xuất hiện cả nước mắt. Không gây sốc hay khiến người xem hồi hộp, phần cuối bộ phim đưa khán giả bước vào trạng thái ngọt ngào khi theo dõi hồi kết câu chuyện tình của cô giáo tiếng Anh đỏng đảnh Pleng với hai anh chàng điển trai của bộ phim.

Để tăng tính hấp dẫn cho các tình huống trong phim, êkíp đã sử dụng nhiều thủ pháp hình ảnh. Chuộng lối hài hình thể, trong bất cứ tình huống gây cười hay lãng mạn nào, hình ảnh luôn được chú ý quay cận, đem đến hiệu ứng thị giác. Kết hợp với âm thanh lúc vui nhộn, lúc gay cấn, đạo diễn đã thành công khi buộc người xem không thể ngồi yên trên ghế.

"I Fine Thank You Love You" mở màn cho phim Thái 2015 3

Biệt đội các nhân vật phụ hài hước trong "I Fine Thank You Love You".

Ngoài một số phân đoạn độc lập, các tình huống hài hước thường được đan xen với những cảnh quay nên thơ, lãng mạn. Trong cảnh Pleng và Pruek hẹn hò trên du thuyền, sự đối lập, ngắt quãng đột ngột với phần âm nhạc lồng vào hợp lý khiến khán giả bất ngờ với diễn tiến của câu chuyện. 

So với Tình người duyên ma, I Fine Thank You Love You có câu chuyện đơn giản hơn nhưng chung phong cách - nửa đầu là hài, nửa sau tình cảm. Phim mang đậm phong cách giải trí của điện ảnh Thái Lan với dàn diễn viên chính có ngoại hình đẹp, trang phục bắt mắt, các diễn viên phụ là nhân tố gây cười chủ yếu. Phần nhạc phim sôi động, rộn ràng với poster lung linh cũng là hai yếu tố thu hút, khiến I Fine Thank You Love You cũng có khả năng tạo nên cơn sốt tại Việt Nam như Tình người duyên ma hồi năm 2013.

I Fine Thank You Love You khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 23/1. 

* Trailer phim "I Fine Thank You Love You"
* Bài hát nhạc phim: "ABC"
Châu Mỹ

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 14,086
  •   Tháng hiện tại 74,119
  •   Tổng lượt truy cập 130,496,204