Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói

Thứ sáu - 16/01/2015 21:32
Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói

Ngoài tiết lộ những cá nhân và tác phẩm có cơ hội được vinh danh, danh sách đề cử Oscar 2015 còn cho người hâm mộ thấy nhiều con số thú vị phía sau đó.

0: A Most Violent Year, bộ phim giành giải Phim hay nhất của Ủy ban Quốc gia Phê bình Điện ảnh Hoa Kỳ, không nhận được bất cứ đề cử nào tại Oscar 2015.

Ngoài ra, không có một tác phẩm nào tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất được phát hành với quy mô rộng rãi tại Bắc Mỹ từ ngay tuần đầu tiên.

2: Là số đề cử của bộ phim Selma, ít nhất trong số các tác phẩm nhận được đề cử Phim truyện xuất sắc nhất năm nay. 

Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói 1

Bất ngờ xảy ra khi Selma chỉ nhận được vỏn vẹn hai đề cử tại Oscar 2015. Trong suốt 30 năm qua, đây mới là bộ phim đầu tiên có đề cử Phim truyện xuất sắc nhất, nhưng lại không có tên tranh tài ở nhiều hạng mục chính khác về diễn xuất, đạo diễn, dựng phim hoặc quay phim.

3: Có ba cá nhân nhận được ba đề cử Oscar 2015, bao gồm: Alejandro G. Iñárritu (Birdman), Wes Anderson (The Grand Budapest Hotel) và Richard Linklater (Boyhood). Cả ba người đều có đề cử tại các hạng mục dành cho biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất.

Đây cũng là số đề cử phim Birdman nhận được về diễn xuất, với các diễn viên Michael Keaton, Edward Norton và Emma Stone.

Cuối cùng, có ba đạo diễn có vinh dự lần đầu tiên nhận được đề cử Oscar trong sự nghiệp trong năm nay là Richard Linklater, Wes Anderson và Morten Tyldum. 

4: Có bốn cá nhân nhận được hai đề cử Oscar 2015, bao gồm: Bradley Cooper, nam diễn viên chính và nhà sản xuất của American Sniper; Anthony McCarten, biên kịch và nhà sản xuất của The Theory of Everything; Alexandre Desplat, nhà soạn nhạc cho hai phim The Imitation GameThe Grand Budapest Hotel; và Anna Pinnock, thiết kế sản xuất của The Grand Budapest HotelInto the Woods.

Cũng có bốn diễn viên nhận đề cử trong năm nay mà từng giành chiến thắng tại Oscar trong quá khứ, bao gồm Marion Cotillard, Reese Witherspoon, Robert Duvall và Meryl Streep.

Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói 2

Cùng với Birdman, The Grand Budapest Hotel có tới 9 đề cử tại Oscar năm nay.

9: Là số đề cử nhiều nhất tại Oscar 2015 đối với một tác phẩm, dành cho BirdmanThe Grand Budapest Hotel. Theo sát ngay sau là The Imitation Game với tám đề cử. American SniperBoyhood cùng có sáu đề cử. Có bốn phim nhận được năm đề cử là The Theory of Everything, Whiplash, Foxcatcher Interstellar.

Và có tới 9 diễn viên lần đầu tiên nhận được đề cử Oscar trong sự nghiệp trong năm nay là Emma Stone, Patricia Arquette, J.K. Simmons, Rosamund Pike, Felicity Jones, Eddie Redmayne, Michael Keaton, Benedict Cumberbatch, và Steve Carell. 

10: Là số đề cử dành cho các phim của Harvey Weinstein, với 8 đề cử của The Imitation Game, một cho CITIZENFOUR và một cho Begin Again.

Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói 3

Hóa thân thành xạ thủ Chris Kyle trong American Sniper, Bradley Cooper là nam diễn viên thứ 13 trong lịch sử có đề cử Oscar về diễn xuất trong ba năm liên tiếp.

12: Là số lần đề cử Oscar nhiều nhất mà chưa từng giành được thắng lợi đối với một cá nhân. Kỷ lục buồn này hiện thuộc về Roger Deakins, nhà quay phim của Unbroken năm nay.

13: Nhờ các tác phẩm Silver Linings Playbook, American HustleAmerican Sniper, Bradley Cooper là nam diễn viên thứ 13 trong lịch sử nhận được đề cử Oscar về diễn xuất trong ba năm liên tiếp. Người gần đây nhất làm được điều này là Russell Crowe với The Insider, GladiatorA Beautiful Mind.

Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói 4

Meryl Streep nối dài số lượng đề cử Oscar của cá nhân bà nhờ tác phẩm ca vũ nhạc Into the Woods.

19: Sau Into the Woods, Meryl Streep đã có đề cử Oscar thứ 19 trong sự nghiệp (với ba lần giành chiến thắng), nhiều nhất trong lịch sử giải thưởng này. Trong số các ứng viên Oscar năm nay, Robert Duvall xếp phía sau nữ minh tinh với bảy đề cử và một thắng lợi; còn Julianne Moore thì từng có năm đề cử nhưng lại chưa bao giờ giành chiến thắng.

20: Là tổng số đề cử dành cho Fox Searchlight, giúp đây trở thành studio thành công nhất tại Oscar 2015. Hai phim nhiều đề cử nhất là Birdman The Grand Budapest Hotel đều đến từ Fox Searchlight. Ngoài ra, hãng còn có hai đề cử của Wild

Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói 5

Emma Stone là diễn viên trẻ nhất nhận được đề cử tại Oscar 2015 khi cô mới chỉ 26 tuổi.

26: Emma Stone năm nay 26 tuổi và là diễn viên trẻ nhất nhận được đề Oscar năm nay. Người gần nhất “bạn gái Người Nhện” là Keira Knightley, 29 tuổi.

84: Robert Duvall năm nay 84 tuổi và là nam diễn viên lớn tuổi nhất trong lịch sử từng nhận được đề cử Oscar.

203,1 triệu USD: Là doanh thu Bắc Mỹ của cả tám bộ phim tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất gộp lại. Con số này là thấp nhất kể từ sau khi hạng mục này mở rộng ra hơn năm phim hồi 2009. Kỷ lục trước đó thuộc về năm 2011 với 519 triệu USD.

418 triệu USD
: Là doanh thu toàn cầu của cả tám bộ phim tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất gộp lại. Năm ngoái, con số này là 1,281 tỷ USD.

Đề cử Oscar 2015 và những con số biết nói 6

Whiplash là phim có doanh thu thấp nhất trong số tám tác phẩm tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất của Oscar 2015.

174 triệu USD: Là doanh thu toàn cầu của The Grand Budapest Hotel, cao nhất trong số tám ứng cử viên của hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất. Tác phẩm xếp sau đó là The Imitation Game, hiện mới chỉ có được 82 triệu USD.

7 triệu USD: Là doanh thu toàn cầu lúc này của Whiplash, thấp nhất trong số tám ứng cử viên của hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 53
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 42
 
  •   Hôm nay 10,224
  •   Tháng hiện tại 779,104
  •   Tổng lượt truy cập 130,362,873