’50 sắc thái’ oanh tạc phòng vé khắp toàn cầu

Thứ bảy - 14/02/2015 14:25
’50 sắc thái’ oanh tạc phòng vé khắp toàn cầu ’50 sắc thái’ oanh tạc phòng vé khắp toàn cầu

Tại Việt Nam, bộ phim bắt đầu khởi chiếu từ tối ngày 13/2 sau quá trình kiểm duyệt kéo dài.

Riêng trong ngày thứ sáu 13/2, Fifty Shadesof Grey thu được 26 triệu USD và trên đường cán mốc từ 75 tới 85 triệu USD sau khi kỳ nghỉ lễ cuối tuần này khép lại tại quê nhà Bắc Mỹ. Theo đó, bộ phim gần như chắc chắn sẽ nắm danh hiệu phim ăn khách nhất dịp lễ Valentine mọi thời đại, phá vỡ kỷ lục 63,1 triệu USD trước đó thuộc về bộ phim Valentine’s Day (2010).

’50 sắc thái’ oanh tạc phòng vé khắp toàn cầu 1
Fifty Shades of Grey gần như chắc chắn trở thành tác phẩm ăn khách nhất dịp lễ Valentine trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ.

Trước đó, nhờ có lực lượng khán giả nữ, Fifty Shades of Grey kiếm được 8,6 triệu USD từ 2.830 cụm rạp tại Bắc Mỹ trong đêm thứ năm. Thành tích này vượt hơn cả một phim bom tấn khác của hãng Universal là Fast & Furious 6 (6,5 triệu USD). 50 sắc thái cũng là phim bị gắn nhãn R có doanh thu đêm thứ năm cao thứ hai trong lịch sử, chị xếp sau The Hangover 2 (10,4 triệu USD).

Bởi hiện là dịp lễ Valentine mà nhiều khán giả nữ có thể thuyết phục bạn trai hoặc chồng mình cùng tới rạp theo dõi Fifty Shades of Grey. Theo trang Fandango, 50 sắc thái có số lượng vé đặt trước cao thứ tư từ trước đến nay, chỉ xếp sau The Twilight Saga: New Moon, tập phim Harry Potter cuối cùng và The Hunger Games. Còn theo thống kê của trang MovieTickets.com, đến 80% số lượng vé bán ra trong ngày lễ Valentine tại Bắc Mỹ là dành cho các cặp đôi. Con số này trong ngày 13/2 chỉ là 26% nên Fifty Shades of Grey chắc chắn sẽ có doanh thu cực lớn trong ngày Valentine năm nay.

’50 sắc thái’ oanh tạc phòng vé khắp toàn cầu 2
Tại Pháp, khán giả trên 12 tuổi là có thể được theo dõi Fifty Shades of Grey.

Không chỉ có quê nhà Bắc Mỹ, Fifty Shades of Grey còn bắt đầu được khởi chiếu tại nhiều thị trường quốc tế trong cuối tuần này. Tại một số nước, phim thậm chí còn ra mắt từ ngày 11/2 và sau hai ngày đầu tiên đã thu về tổng cộng 28,6 triệu USD ở ngoại địa. Phát hành bộ phim đồng loạt tại nhiều nước trên thế giới là một chiến lược đúng đắn của Universal bởi nguyên tác văn học 50 sắc thái từng được dịch sang 52 ngôn ngữ bán được hơn 100 triệu bản toàn cầu.

Rất nhiều thị trường tỏ ra hào hứng với Fifty Shades of Grey, đặc biệt là nước Pháp với 2,7 triệu USD trong ngày 11/2. Đây cũng là nơi gây ra nhiều tranh cãi khi khán giả chỉ cần trên 12 tuổi là có thể theo dõi tác phẩm khiêu dâm này. Tại Argentina, phim xác lập kỷ lục là tác phẩm có doanh thu ngày ra mắt cao nhất lịch sử với 1 triệu USD. Brazil (2,4 triệu USD), Italy (2 triệu USD), Mexico (2,1 triệu USD) và Nga (2,3 triệu USD) cũng là những thị trường tiềm năng dành của Fifty Shades of Grey ngay từ ngày đầu tiên.

Gây tranh cãi khi có nhiều cảnh phòng the nên Fifty Shades of Grey không phải được chào đón tại mọi nơi. Malaysia là một trong những thị trường cấm chiếu bộ phim và khán giả tại nhiều quốc gia đạo Hồi chắc chắn sẽ không có cơ hội thưởng thức Fifty Shades of Grey ngoài rạp.

Tại Việt Nam, sau quá trình kiểm duyệt kéo dài, bộ phim rốt cuộc cũng ra rạp bắt đầu từ tối ngày 13/2 thay vì bị cấm chiếu như nhiều lời đồn đại xuất hiện sau khi buổi họp báo tại Hà Nội và TP.HCM trong tối ngày 12/2 bị hủy bỏ vào phút chót. Rất nhiều khán giả trẻ chọn 50 sắc thái cho ngày lễ Valentine bất chấp việc nghi ngờ bộ phim không còn hoàn chỉnh khi về đến Việt Nam. Có một cụm rạp tại Hà Nội thậm chí hiện còn xếp cho 50 sắc thái đến 18 suất chiếu trong một ngày.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 304
  •   Máy chủ tìm kiếm 76
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 22,030
  •   Tháng hiện tại 22,030
  •   Tổng lượt truy cập 130,444,115