4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB

Thứ năm - 13/11/2014 12:00
4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB 4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB

Lê Diệu Tường là ngôi sao “gừng càng già càng cay”, thời gian gần đây được yêu thích qua những nhân vật người xưa có cá tính độc đáo.

Đóng bộ phim đầu tiên vào năm 1986, gần 30 năm lăn lộn trên trường quay, Lê Diệu Tường đã nếm trải đủ mùi vị của một diễn viên không sinh ra dưới chòm sao may mắn. Anh phải bắt đầu từ những vai chạy cờ, lên vai phụ và thường xuyên đóng vai dàn bao. Tuy cũng có vài vai diễn tạo được sự chú ý như Châu Bá Thông trong loạt phim Kim Dung Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp; hay hình ảnh Trư Bát Giới trong Tây du ký… nhưng bấy nhiêu vẫn không thể đưa anh lên hàng sao.

4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB 1
Châu Bá Thông và Trư Bát Giới là 2 vai diễn được yêu thích của Lê Diệu Tường trước đây.

Có một thời gian, Lê Diệu Tường rời khỏi TVB, sang ATV nhưng rồi sự nghiệp vẫn cứ lơ lửng, buộc phải quay về. Mãi đến năm 2009, với nhân vật Sài Cửu trong bộ phim Xứng danh tài nữ, tài năng của anh mới được thừa nhận. Và suốt hơn 4 năm qua, Lê Diệu Tường là gương mặt đủ sức hút khán giả, được TVB liên tục tung anh lên màn ảnh nhỏ. Ngoài những bộ phim hiện đại như Bằng chứng thép 3, Đại luật sư tranh tài… ngôi sao năm nay vừa tròn 50 tuổi có những vai cổ trang ấn tượng.

Sài Cửu nửa chính nửa tà trong Xứng danh tài nữ


Sài Cửu là một “hình mẫu” nạn nhân điển hình của xã hội phong kiến Trung Hoa hà khắc. Sài Cửu không phải là người tốt, trong hắn luôn tồn tại sự ích kỷ, lòng hận thù nhưng ở một khía cạnh khác, y lại là người tận trung, tận lực, thậm chí hy sinh tính mạng vì ân nhân.

4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB 2

Sự kết hợp của Lê Diệu Tường với Đặng Tụy Văn đã tạo nên một mối quan hệ phức tạp nhưng hấp dẫn giữa anh chàng lưu manh Sài Cửu với "bà Tư" Khang Bảo Kỳ nhân hậu. 2 diễn viên trung niên đã tìm được cơ hội phát huy hết khả năng diễn xuất của mình, đề rồi cùng dắt tay nhau giành ngôi Thị đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhấtThị hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng TVB 2009. Một năm sau, cặp đôi này lại tiếp tục được xướng tên nhờ diễn xuất “gừng càng già càng cay” trong phần 2 Xứng danh tài nữ- Nghĩa hải hào tình.

Hoạn quan Lý Liên Anh mạnh mẽ trong Đại thái giám

Trong năm 2012, Lê Diệu Tường có 3 phim lên sóng và cả 3 vai đều thuộc thể loại cổ trang được khán giả yêu thích. Đầu tiên phải kể đến Đại thái giám. Ở tác phẩm này, Lê Diệu Tường không chỉ mang lại cái nhìn mới mẻ với hình tượng thái giám, mà còn thay đổi cả “định kiến” về một Lý Liên Anh luôn được biết đến là kẻ đại gian đại ác.

4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB 3

Bằng nét diễn tinh tế, cuốn hút, Lê Diệu Tường khắc họa thành công hình ảnh vị hoạn quan mạnh mẽ, cương trực, nhân hậu nhưng bị đẩy đến bước đường cùng phải đấu tranh sinh tồn trong cuộc chiến khắc nghiệt, tranh giành quyền lực chốn hậu cung. Anh đã thuyết phục khán giả, vượt mặt những đối thủ trẻ với lượng fan hùng hậu để được vinh danh Thị đế TVB lần thứ 3 vào năm 2012.

Dư Tĩnh túc trí đa mưu trong Thời thế tạo vương

Tiếp sau Đại thái giám, Lê Diệu Tường khiến người xem thích thú khi chứng kiến cuộc so tài của 2 vị quân sư “kẻ tám lạng người nửa cân” trên con đường phò trợ thái tử đăng cơ trong phim Thời thế tạo vương (phát sóng trên HTV2 lúc 21g thứ hai đến thứ bảy). Anh đóng vai Dư Tĩnh, đối thủ đáng gờm của thái phó Đổng Chiêu do Trịnh Tắc Sĩ thủ diễn.

4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB 4

Với Dư Tĩnh, Lê Diệu Tường không chỉ thể hiện xuất sắc hình ảnh một quân sư tài đức, bản lĩnh, quyết đoán trong từng sách lược, mà còn lột tả rõ nét tố chất ngay thẳng, nhân hậu của một con người trọng tình trọng nghĩa. Đặc biệt, diễn xuất chắc tay và sự phối hợp ăn ý của bộ đôi Lê Diệu Tường - Trịnh Tắc Sĩ càng làm nổi bật 2 hình tượng khác biệt, với một bên chính trực và một bên quỷ kế đa đoan.

Võ Thừa Tự ngạo mạn, thủ đoạn trong Tranh quyền đoạt vị

Cùng lấy đề tài tranh giành quyền lực chốn quan trường, nhưng nếu trong Thời thế tạo vương Lê Diệu Tường được yêu mến khi hóa thân thành Dư Tĩnh, thì sang Tranh quyền đoạt vị, anh lại khiến khản giả “ghét cay ghét đắng” vì quá gian ác khi nhập vai Võ Thừa Tự.

4 vai cổ trang ấn tượng của "Trư Bát Giới" TVB 5

Xuất sắc trên từng cái chau mày, ánh mắt, cử chỉ, Lê Diệu Tường khắc họa thành công một Võ Thừa Tự ngạo mạng với tham vọng thống trị giang sơn, coi khinh thiên hạ và nhẫn tâm, bất chấp thủ đoạn với những kẻ cản đường mình. Đặc biệt những phân đoạn Võ Thừa Tự đối đầu kịch tính cùng Địch Nhân Kiệt do “đối thủ cũ” Trịnh Tắc Sĩ đóng, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 38,268
  •   Tháng hiện tại 601,588
  •   Tổng lượt truy cập 131,023,673