Hào Anh bị phục hồi điều tra

Thứ ba - 22/12/2015 20:34
Hào Anh bị phục hồi điều tra Hào Anh bị phục hồi điều tra

Kết quả giám định tâm thần xác định Hào Anh có đủ năng lực chịu tránh nhiệm hình sự về hành vi Trộm cắp tài sản.

Ngày 22/12, ông Võ Duy Hảo - Phó viện trưởng VKSND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) - cho biết đã phục hồi điều tra và hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh, 19 tuổi, quê Cà Mau) về tội Trộm cắp tài sản. Hào Anh vẫn được tại ngoại chờ hầu tòa.

Hào Anh bị phục hồi điều tra 1

Hào Anh và em họ Thảo Duy đều được tại ngoại chờ hầu tòa. Ảnh: Quốc Dũng

Theo ông Hảo, quyết định này được đưa ra sau khi VKSND nhận được kết quả giám định tâm thần pháp y xác định Hào Anh đủ năng lực để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội, chỉ có phần hạn chế về nhận thức, hành vi.

Hào Anh và em họ Thảo Duy là bị can trong vụ án Trộm cắp tài sản xảy ra tại công ty chế biến nước tương ở huyện Đơn Dương. Đêm 15/5, cả hai đột nhập phòng kế toán trộm máy tính và một số vật dụng nhằm kiếm tiền chơi game. Sáng hôm sau, Hào Anh cùng cô em họ bị bắt.

Tại phiên xử sơ thẩm hồi tháng 10, từ những lời khai mất ngủ, đau đầu, dễ bị kích động của Hào Anh cộng với việc bị can này có tiền sử từng chữa trị bệnh tâm thần nên HĐXX tuyên trả hồ sơ, đề nghị đưa bị can này đi giám định tâm thần.

Đến ngày 24/11, VKSND huyện Đơn Dương ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với Hào Anh để chờ kết quả giám định tâm thần từ Bệnh viện tâm thần Đăk Lăk. Do đã hết thời hạn tạm giam, VKS cũng cho Hào Anh và em họ được tại ngoại, nếu có tình tiết mới sẽ phục hồi điều tra.

Quốc Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 2,059
  •   Tháng hiện tại 253,877
  •   Tổng lượt truy cập 130,675,962