Chiến sĩ nghĩa vụ 2 lần trộm xe máy bị phạt 18 tháng tù

Thứ tư - 05/11/2014 13:42
Chiến sĩ nghĩa vụ 2 lần trộm xe máy bị phạt 18 tháng tù Chiến sĩ nghĩa vụ 2 lần trộm xe máy bị phạt 18 tháng tù

Lợi dụng đồng đội quên chìa khóa xe máy hoặc đánh rơi, Khoa (chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hải Phòng) đã ăn trộm 2 xe máy ngay tại Sở.

Sáng hôm nay, tại TAND Hải Phòng, bị cáo Trần Văn Khoa (25 tuổi, nguyên chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hải Phòng) khai do không có tiền trả nợ đã nảy sinh ý định trộm cắp xe máy của người trong đơn vị. Ngày 12/6, Khoa nhặt được chìa khóa xe máy tại nhà để xe của Sở, sau đó mở thử chiếc Jupiter dựng gần đó thấy được.

Hai hôm sau thấy chiếc xe này vẫn để ở đó, lợi dụng lúc vắng người, Khoa mở khóa, lấy xe đi về nhà Vũ Văn Dương ở xã An Lư cầm cố. Do xe không có giấy tờ, Khoa chỉ được Dương trả 3 triệu đồng. Về Sở, Khoa thấy đơn vị thông báo một đồng nghiệp bị mất xe máy tại nhà xe.

Chiến sĩ nghĩa vụ 2 lần trộm xe máy bị phạt 18 tháng tù 1

Bị cáo Trần Văn Khoa (ngoài cùng bên trái) cùng Thắng và Dương. Ảnh: Giang Chinh

Chiều 17/6, lợi dụng trong phòng nghỉ của cán bộ chiến sĩ không có người, Khoa tiếp tục lấy trộm chìa khóa xe máy của anh Nguyễn Hoài Nam để ở đầu giường. Anh ta sau đó xuống nhà xe trộm cắp chiếc AirBlade của đồng đội, mang cầm cố cho Dương lấy 4 triệu đồng.

Ngày 28/6, Khoa chuộc chiếc xe trên, tháo biển kiểm soát, nhờ người giới thiệu bán cho Lê Quyết Thắng được 9,5 triệu đồng. Sau khi mua xe, Thắng thay biển kiểm soát và sử dụng đến ngày 1/7 thì bị bắt. Ngày 3/7, Khoa và Dương ra đầu thú.

TAND Hải Phòng tuyên phạt Khoa án 18 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Do tiêu thụ của gian, Thắng và Dương mỗi người nhận 6 tháng tù.

Giang Chinh

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: an lư, nhà xe
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
 
  •   Hôm nay 21,372
  •   Tháng hiện tại 84,338
  •   Tổng lượt truy cập 129,668,107