Bị kêu án 7 năm, người tố chai Number 1 có ruồi kháng cáo

Thứ ba - 29/12/2015 08:22
Bị kêu án 7 năm, người tố chai Number 1 có ruồi kháng cáo Bị kêu án 7 năm, người tố chai Number 1 có ruồi kháng cáo

Cha của Võ Văn Minh khẳng định, con ông đã có đơn kháng cáo kêu oan trong vụ đổi chai Number 1 lấy 500 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Võ Văn Kỷ (66 tuổi, cha của Võ Văn Minh ở xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) cho biết, sáng 28/12, cán bộ quản giáo của Trại tạm giam tỉnh Tiền Giang nhắn tin cho ông với nội dung: "Minh đã gửi đơn kháng cáo kêu oan". Nội dung đơn như thế nào thì ông Kỷ nói: "Tôi không dám điện lại để hỏi quản giáo".

Theo ông Kỷ, tuần trước người cha có đến trại tạm giam thăm Minh. Bị can này nói sẽ kháng cáo kêu oan vì theo Minh, anh ta không phạm tội Cưỡng đoạt tài sản của Công ty Tân Hiệp Phát.

"Con tôi nói nó đổi chai Number 1 có con ruồi lấy 500 triệu đồng chỉ là giao dịch dân sự. Minh kháng cáo là đúng như nguyện vọng của gia đình", ông Kỷ nói. 

Bị kêu án 7 năm, người tố chai Number 1 có ruồi kháng cáo 1
Võ Văn Minh đã bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên 7 năm tù. Ảnh: Việt Tường.

Chiều cùng ngày, ông Võ Trung Hiếu, thẩm phán TAND tỉnh Tiền Giang (chủ tọa phiên tòa xử Minh về tội Cưỡng đoạt tài sản) khẳng định, nơi đây chưa nhận được đơn kháng cáo của bị can này.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 3/12/2014, khi Minh lấy nước ngọt bán cho khách thì phát hiện chai nhựa nhãn hiệu Number 1 có con ruồi bên trong nên mang đi cất giấu.

Hai ngày sau, Minh được cho là điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát để yêu cầu doanh nghiệp đưa 1 tỷ đồng, nếu không thì anh ta sẽ cung cấp thông tin cho báo chí, in 5.000 tờ rơi về vụ này để Tân Hiệp Phát mất uy tín.

Ngày 6/12/2014, Tân Hiệp Phát phân công nhân viên đến gặp Minh. Anh này sau đó đưa ra yêu cầu đại diện doanh nghiệp phải đưa cho mình 1 tỷ đồng để đổi lấy chai Number 1 có ruồi nhưng bất thành.

Hai lần thỏa thuận sau đó, Minh được cho là hạ giá xuống 600 triệu đồng và cuối cùng là chốt lại 500 triệu.

Ngày 27/1, Tân Hiệp Phát cử 3 nhân viên đến Tiền Giang gặp Minh. Sau khi đại diện doanh nghiệp đưa Minh nửa tỷ đồng tại quán giải khát Hương Quê ở xã Hậu Thành (Cái Bè), anh này viết biên nhận cho người giao tiền.

Khi Minh để tiền vào cốp xe máy và định ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang. Ngày 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên Minh 7 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 26,164
  •   Tháng hiện tại 26,164
  •   Tổng lượt truy cập 130,448,249