Thương hiệu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ?

Thứ hai - 21/12/2015 21:18
Thương hiệu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ? Thương hiệu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ?

Dân trí Danh sách này mang tên “Light-Duty Automotive Technology, Carbon Dioxide Emissions, and Fuel Economy Trends”, được tổng hợp hàng năm dựa trên báo cáo của các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ về mức tiêu thụ nhiên liệu. Năm nay, các vị trí dẫn đầu hầu hết là các thương hiệu đến từ châu Á.

 

Thương hiệu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ? 1

Báo cáo của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) thu thập dữ liệu với các mẫu xe sản xuất năm 2014 tại nước này và cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,33km/L cùng mức khí thải CO2 là 227g/km (các mẫu xe sản xuất năm 2015 sẽ có trong báo cáo năm tới).

Theo cách đánh giá của EPA, thương hiệu Mazda đứng đầu bảng về mức tiêu thụ nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình 12,5 km/L cải thiện thêm khoảng 0,55 km/L so với năm ngoái (11,95 km/L). Trong khi đó, lượng khí thải CO2 cũng được cải thiện - 188 g/km so với mức 196 g/km trong báo cáo trước.

Ngay sau Mazda trong danh sách này là Subaru (11,73 km/L, 199 g/km) và tiếp theo đó là Hyundai (11,69 km/L, 201 g/km).

Danh sách cụ thể của EPA:

Thương hiệu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ? 2

(*) Mỹ sử dụng đơn vị dặm/gallon (mpg) để đo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và g/dặm để đo nồng độ khí thải CO2; tuy nhiên, chúng tôi thay bằng đơn vị Km/L và g/km để bạn đọc dễ hình dung.

Theo danh sách này, BMW được đánh giá khi tiếp tục có một năm thay đổi tích cực ở vị trí thứ 6 với mức nhiên liệu trung bình 11,22 km/L, tăng hiệu suất thêm 0,81 km/L ít hơn so với năm trước. Lượng khí thải CO2 cũng giảm 16 g/km xuống còn 210 g/km.

Trong khi đó, ba ông lớn của Mỹ là GM, Ford và Fiat-Chrysler chiếm ba vị trí cuối cùng trong danh sách này. Tuy nhiên, cũng cần đề cập đến danh mục sản phẩm của tam đại gia ô tô Mỹ với thế mạnh là các mẫu xe bán tải sử dụng động cơ dung tích lớn, trong khi các thương hiệu khác, đặc biệt là các hãng châu Á vốn tập trung vào dòng xe du lịch với động cơ nhỏ.

Như Phúc
Tổng hợp

 

Thương hiệu ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ? 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 8,079
  •   Tháng hiện tại 131,842
  •   Tổng lượt truy cập 130,553,927
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music