"Giải F1 đang rất vớ vẩn!"

Thứ hai - 21/12/2015 21:07
"Giải F1 đang rất vớ vẩn!" "Giải F1 đang rất vớ vẩn!"

Dân trí Đó là lời nhận xét của chính ông trùm F1 Bernie Ecclestone.

 

"Giải F1 đang rất vớ vẩn!" 1

Ông trùm F1 Bernie Ecclestone

Vốn nổi tiếng là người trực tính, ông trùm F1 Bernie Ecclestone, trong một buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí Motorsport của Đức, cho biết ông đã yêu cầu phải có sự thay đổi với môn thể thao tốc độ này, và ông muốn mọi thứ thay đổi càng nhanh càng tốt. 

"Vấn đề là tôi đánh giá mọi thứ dựa trên thực tế chứ không phải là tôi muốn nó phải thế nào. Liệu có đúng đắn khi một tay đua như Fernando Alonso - hẳn là bạn đã từng nghe qua, cậu ấy từng vô địch thế giới - mà lại đứng ở tít xa vạch xuất phát? Liệu có đúng đắn khi một tay đua đủ tiêu chuẩn đứng thứ 3 mà lại xuất phát thứ 13 chỉ vì cậu ta thay động cơ? Như vậy liệu có đúng đắn không?"

Chưa dừng ở đó, ông Bernie còn bình luận:

"Giải F1 đang rất vớ vẩn. Giờ đây chúng tôi cần nhìn thẳng vào sự thật. Công chúng không thông cảm được cho điều đó. Họ theo dõi giải đấu, biết rằng ai đó lẽ ra đứng thứ hai hay thứ ba nhưng bỗng nhiên phải lùi xuống giữa đoàn xuất phát. Tại sao? Chỉ vì họ thay đổi động cơ. Hoặc hộp số. Chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này và không thể đợi nhiều năm."

Giải F1 sẽ đến kỳ sửa đổi luật, ít nhất là quy định về động cơ, vào năm 2017.

Theo quy định mới bổ sung của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) từ mùa giải 2015, mỗi tay đua chỉ được sử dụng tối đa 4 bộ động cơ, thay vì 5 như mùa giải 2014. Nếu số chặng đua nhiều hơn 20 thì các tay đua sẽ được sử dụng tối đa 5 bộ động cơ. Nếu phải thay nguyên vẹn một bộ động cơ, tay đua sẽ không còn được xuất phát từ pitlane như trước kia. Thay vào đó, hình phạt hạ bậc xuất phát sẽ được tính cho riêng các bộ phận riêng lẻ của động cơ. Trong trường hợp tay đua xuất phát ở nhóm dưới nên án phạt không thể áp dụng hết ở chặng đua hiên tại thì hình phạt hạ bậc xuất phát sẽ không thực hiện bù tại chặng đua kế tiếp. Thay vào đó, hình phạt sẽ trừ vào thành tích thi đấu với mức độ tùy thuộc vào số bậc xuất phát bị đánh tụt.

Vì quy định này, tại chặng Mexico GP hồi tháng 11, đội McLaren đã xuất phát chặng đua ở hai vị trí cuối cùng do những thay đổi về động cơ và hộp số của cả Fernando Alonso và Jenson Button.

Đối với Alonso, anh đã sử dụng tới 10 động cơ trong năm nay bởi Honda đã gặp rất nhiều khó khăn khi phát triển những công nghệ mới trong 16 chặng đua trước đó, và anh sẽ sử dụng cái thứ 11 sau một vấn đề kĩ thuật anh đã gặp phải tại Austin tuần trước đó khiến anh mất cơ hội về đích thứ 5 để rồi về đích ở vị trí ngoài top 10, không dành được điểm nào.

Với sự thay đổi này, hình phạt sẽ là lùi 10 bậc trên vạch xuất phát, thêm thay đổi hộp số sẽ là 5 bậc nữa. Tổng cộng, anh phải nhận hình phạt 15 bậc.

Nhật Minh

Theo Autoweek, Motorsport

"Giải F1 đang rất vớ vẩn!" 2

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 8,050
  •   Tháng hiện tại 131,813
  •   Tổng lượt truy cập 130,553,898