Siêu SUV Bentley Bentayga được tạo ra như thế nào?

Thứ bảy - 26/12/2015 21:01
Siêu SUV Bentley Bentayga được tạo ra như thế nào? Siêu SUV Bentley Bentayga được tạo ra như thế nào?

Khi cho ra đời Bentayga, Bentley không chỉ tạo mẫu xe sang trọng và nhanh nhất thế giới mà còn mở ra phân khúc hoàn toàn mới.

Siêu SUV Bentley Bentayga được tạo ra như thế nào? 1

Bentley Bentayga đang là SUV sang và nhanh nhất thế giới

Đó là phân khúc siêu SUV cho giới siêu giàu - nơi sẽ chứng kiến sự gia nhập của Maserati, Lamborghini, Rolls-Royce và rất có thể cả Mercedes-Benz trong tương lai. Nhưng quan trọng hơn cả, Bentley đang nắm được thế chủ động khi trở thành hãng tiên phong trên thị trường mở lối đi đầy tiềm năng này.

Ở đó, sản phẩm của nhà sản xuất Anh Quốc đã thiết lập nên những kỷ lục mới cho ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Đó là SUV sang, nhanh và mạnh nhất. Thông số kỹ thuật minh chứng điều này là động cơ W12 6.0L Twin-Turbo hoàn toàn mới kết hợp tăng áp kép, phun nhiên liệu cả trực tiếp và gián tiếp, cho công suất 600 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 900Nm tại 1.250-4.500v/ph. Động cơ này giúp Bentayga đạt vận tốc tối đa 301km/h và chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc 0-100km/h.

Trong video mới đây về quá trình “thai nghén” Bentayga, Bentley đã khẳng định “để tạo ra một chiếc xe đặc biệt thì cần có những con người đặc biệt”. Đội ngũ kỹ sư và thợ lành nghề tại nhà máy của hãng đã thực hiện các công việc thủ công một cách chi tiết để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Nhưng rất có thể chỉ trong thời gian ngắn tới đây, danh hiệu của Bentley Bentayga sẽ bị lật đổ khi thị trường đón chào Lamborghini Urus. Mẫu SUV của Ý được tuyên bố là nhanh và mạnh nhất thế giới - tức vượt trội so với Bentayga. Không chỉ có Urus, cái tên khác là Cullinan tới từ Rolls-Royce cũng đang nhăm nhe tiếm ngôi trên phân khúc hoàn toàn mới này khi được trình làng.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 23,168
  •   Tháng hiện tại 23,168
  •   Tổng lượt truy cập 130,445,253